INSET ตุน Backlog หนากว่า 3 พันลบ. ลุยประมูลงานใหม่เข้าพอร์ตต่อเนื่อง มั่นใจผลงานปีนี้โตเข้าเป้า 10-15% - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2563

INSET ตุน Backlog หนากว่า 3 พันลบ. ลุยประมูลงานใหม่เข้าพอร์ตต่อเนื่อง มั่นใจผลงานปีนี้โตเข้าเป้า 10-15%


 INSET อนาคตดี เดินหน้ารับรู้รายได้จากงานในมือที่มีอยู่แล้วกว่า พันล้านบาท ประเมินครึ่งปีหลังงาน Data Center และงานขยายโครงข่ายรองรับระบบ 5G คึกคัก หลังสถานการณ์โควิด-19 ผ่อนคลาย พร้อมเดินหน้าประมูลงานโครงการใหม่ต่อเนื่อง หนุนการเติบโตระยะยาว ฟาก "ศักดิ์บวร พุกกะณะสุต" กรรมการผู้จัดการ มั่นใจผลงานปี 63 เติบโตเข้าเป้าหมายที่ระดับ 10-15%  

 

 

นายศักดิ์บวร พุกกะณะสุต กรรมการผู้จัดการ บมจ.อินฟราเซท (INSET) เปิดเผยว่า ภาพรวมของผลการดำเนินงานในครึ่งปีหลังจะเติบโตได้ดีกว่าครึ่งปีแรก เนื่องจากมีงานในมือรอรับรู้รายได้แล้วกว่า พันล้านบาท ขณะเดียวกันมีงานบางส่วนที่เลื่อนรับมอบงานในไตรมาส 2/2563 เข้ามาเพิ่มเติม ซึ่งจะทำให้บริษัทฯมีรายได้ทยอยเข้ามาต่อเนื่อง และช่วยผลักดันการเติบโตในปี 2563 ให้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ 

 

 

"บริษัทฯยังคงเป้ารายได้ปีนี้เติบโตระดับ 10-15% จากปีก่อนที่มีรายได้ 1.2 พันล้านบาท เนื่องจากมีการรับรู้รายได้จากงานในมือ ขณะที่ปัจจุบันสามารถกลับมาดำเนินธุรกิจได้ตามปกติ หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 คลี่คลาย รวมถึงการที่บริษัทฯยังมองโอกาสเข้าประมูลงานใหม่ๆอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะงาน Data Center และงานประเภทการขยายโครงข่าย 5G ของผู้ประกอบการโทรคมนาคม ซึ่งคาดว่าจะเห็นการลงทุนมากขึ้น" นายศักดิ์บวรกล่าว 

 

 

กรรมการผู้จัดการ กล่าวอีกว่า จากสถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมา น่าจะเป็นแรงกระตุ้นการขยายการลงทุนด้าน IT จากภาคเอกชนให้เพิ่มขึ้น เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันในยุคถัดไป ดังนั้นเมื่อการขยายการลงทุนเพิ่มขึ้น ก็น่าจะเป็นโอกาสที่ดีทำให้มีปริมาณงานในมือสูงขึ้นอีกด้วย อย่างไรก็ตาม บริษัทฯยังคงนโยบายที่จะเพิ่มสัดส่วนรายได้ประจำสม่ำเสมอ เพื่อสนับสนุนการเติบโตระยะยาวให้มีความมั่นคง ทั้งนี้ ในปีนี้ บริษัทฯคาดว่าจะมีสัดส่วนรายได้จะมาจากธุรกิจโครงสร้างพื้นฐาน และโครงข่ายโทรคมนาคม ประมาณ 50% ,ธุรกิจก่อสร้างศูนย์ข้อมูลและระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ 40%  และธุรกิจงานซ่อมบำรุงและบริการ ซึ่งเป็นรายได้ประจำ (Recurring income) 10% 

 

อนึ่่ง บริษัทฯได้รับงานประเภทโครงข่ายโทรคมนาคมขนาดใหญ่ มูลค่ารวม 1.09 พันล้านบาท ชื่อโครงการงานติดตั้งวงจรกรองสัญญาณย่านความถี่ 850 เมกะเฮิรตซ์ (MHz) ตามประกาศ กสทช. เรื่องแผนความถี่วิทยุกิจการโทรคมนาคมเคลื่อนที่สากล (International Mobile Telecommunication-IMT) ย่านความถี่ 824-839/869-884 เมกะเฮิรตซ์   และเรื่องแผนความถี่วิทยุกิจการเคลื่อนที่ ย่านความถี่ 885-895/930-940 เมกะเฮิรตซ์ ของบริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) ซึ่งมีคู่สัญญาหรือผู้ว่าจ้างเป็นเอกชน รายประกอบด้วย บริษัท อินฟอร์เมชั่น แอนด์ คอมมิวนิเคชั่น เน็ทเวิร์คส จำกัด (มหาชน)  หรือ ICN  มูลค่างาน 521.89 ล้านบาท และบริษัทเทิร์นคีย์ คอมมูนิเคชั่น เซอร์วิส จำกัด มูลค่างาน 566.36 ล้านบาท โดยมีลักษณะเป็นงานตรวจวัดสัญญาณโครงข่ายก่อนและหลังติดตั้ง งานจัดหาและติดตั้งวงจรกรองโครงข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ย่านความถี่  850 เมกะเฮิรตซ์ และปรับแต่งโครงข่าย และมีระยะเวลาของสัญญาในการดำเนินการรวม 420 วัน รับประกัน ปี 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad