เชียร์ 5 โปรสาวไทยลงชิงชัยศึก “เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ” ประชันดาวดังโลก - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2564

เชียร์ 5 โปรสาวไทยลงชิงชัยศึก “เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ” ประชันดาวดังโลก

 


สิงคโปร์, 27 เมษายน 2564 – ทัพโปรกอล์ฟสาวชั้นนำจาก 18 ประเทศทั่วโลก เตรียมพร้อมสู่ทวีปเอเชียเพื่อดวลศึก “เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ” ที่สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ ประเทศสิงคโปร์ ในสัปดาห์นี้ โดยมี นักกอล์ฟสาวไทย ร่วมชิงชัยแบบไม่มีการตัดตัว

 


กอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์ประเดิมเอเชียนสวิง รายการ เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ ซึ่งได้รับการยกย่องให้เป็นแมทช์เมเจอร์แห่งเอเชีย จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 13 ณ สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ นิวตันจง คอร์ส ประเทศสิงคโปร์ แข่งขัน วัน แบบไม่มีตัดตัว ระหว่างวันที่ 29 เมษายน - พฤษภาคมนี้ โดยปีนี้มียอดฝีมือสาวชั้นนำจาก 18 ประเทศทั่วโลก ตบเท้าเข้าแข่งขันรวม 69 คน ประกอบด้วยผู้เล่นระดับแชมป์มากมาย อาทิ สามโปรสาวเจ้าของเหรียญโอลิมปิกเกมส์ และ 22 ผู้เล่นดีกรีแชมป์ระดับเมเจอร์ ซึ่งนับชัยชนะจากผู้เข้าแข่งขันครั้งนี้รวมแล้วเป็นแชมป์เมเจอร์ 35 รายการ และแชมป์ในแอลพีจีเอทัวร์ถึง 171 รายการ

 


ความเคลื่อนไหวล่าสุด โค จิน ยัง โปรสาวมือหนึ่งโลกชาวเกาหลีใต้ เจ้าของสองแชมป์เมเจอร์และ แชมป์แอลพีจีเอทัวร์ พร้อมแล้วที่จะมาประชันฝีมือกับเหล่าดาวดังเพื่อนร่วมชาติอย่าง ปาร์ก อิน บี มือสองของโลก ดีกรีแชมป์สองสมัยของรายการนี้ และยังเป็นเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ กับแชมป์อีก 21 รายการ รวมถึง ปาร์ก ซัง ฮุน แชมป์เก่าที่จะกลับมาป้องกันตำแหน่งในปีนี้ และ คิม ฮโย-จู มืออันดับ ของโลก

 


นอกจากนี้ยังมี แองเจล่า สแตนฟอร์ด อดีตแชมป์รายการนี้เมื่อปี 2012 และเหล่าผู้เล่นมือท็อปเท็นของโลกอย่าง แดเนียล คัง มืออันดับ ของโลกจากสหรัฐฯ, ลิเดีย โค มืออันดับ ของโลกจากนิวซีแลนด์ และ นาสะ ฮาตาโอกะ มืออันดับ 10 ของโลกจากญี่ปุ่น

           


ทางด้านนักกอล์ฟสาวไทยลงชิงชัย คน ได้แก่ “เหมียว” ปภังกร ธวัชธนกิจ โปรสาวดาวรุ่งวัย 21 ปี แชมป์เมเจอร์รายการ เอเอ็นเอ อินสไปเรชัน ซึ่งได้รับเชิญจากสปอนเซอร์ให้แข่งขันในปีนี้,  สองพี่น้อง โมรียา-เอรียา จุฑานุกาล, “โปรจัสมิน” ธิฎาภา สุวัณณะปุระ และ “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ

           


แกรนท์ สแลค รองประธานกรรมการผู้บริหารและกรรมการผู้จัดการไอเอ็มจี กอล์ฟอีเวนท์ เผยว่า “เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ต้อนรับกอล์ฟรายการ เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ กลับสู่สิงคโปร์ ซึ่งไม่เพียงแต่เป็นหนึ่งในงานกอล์ฟที่โดดเด่นในเอเชียเท่านั้น แต่ยังเป็นการกลับมาจัดการแข่งขันรายการสำคัญของวงการกอล์ฟในภูมิภาค  และเป็นการขับเคี่ยวฝีมือของผู้เล่นระดับชั้นนำ ผมใคร่ขอขอบคุณอีกครั้งต่อพันธมิตรของเราสำหรับการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะผู้สนับสนุนหลักอย่าง เอชเอสบีซี รวมถึงสนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ และการท่องเที่ยวสิงคโปร์ เราหวังว่าการแข่งขันในสัปดาห์นี้จะประสบความสำเร็จอย่างดียิ่งอีกครั้ง และรอคอยที่จะได้ร่วมยินดีกับผู้ชนะคนใหม่ในวันอาทิตย์นี้”

 

สำหรับการแข่งขันในปีนี้จัดภายใต้มาตรการความปลอดภัยในการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19    มีการจำกัดจำนวนผู้ชมเพื่อความปลอดภัยของทุกฝ่าย และมีการถ่ายทอดสดการแข่งขันโดย เอเชียน ทัวร์ มีเดีย สู่สายตาผู้ชมกว่า 160 ประเทศทั่วโลก

           

รายละเอียดเพิ่มเติมการแข่งขันได้ที่เว็บไซต์ https://www.hsbcgolf.com/womens

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad