JR ไม่ห่วงโควิดระลอก 3 ระบาด ส่งซิก Q1/64 โตแรง-ลุยส่งมอบงานตามนัด ผู้ถือหุ้นอนุมัติปันผล 0.06 บาท/หุ้น - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2564

JR ไม่ห่วงโควิดระลอก 3 ระบาด ส่งซิก Q1/64 โตแรง-ลุยส่งมอบงานตามนัด ผู้ถือหุ้นอนุมัติปันผล 0.06 บาท/หุ้น


 ผู้ถือหุ้น JR ยกมือหนุน ปันผลงวดปี 63 เป็นเงินสดในอัตรา 0.06 บาท/หุ้น รับเงินเข้ากระเป๋า 14 พ.ค.64 นี้ ฟากผู้บริหาร “จรัญ วิวัฒน์เจษฎาวุฒิ”  ไม่กังวลแม้โควิด-19 ระลอกสามระบาด ส่งสัญญาณแนวโน้มผลงานไตรมาส 1/64 โตแรง เหตุมี Backlog ในมือแน่นปึ๊กมูลค่ากว่า 6,200 ล้านบาท พร้อมทำงานและส่งมอบตามกำหนด ลุ้นปลายปีคว้าโปรเจคใหญ่ “รถไฟฟ้าสายสีเหลือง-ชมพู” เฟส 2 ดันงานในมือทะลุ 1 หมื่นล้านบาท หนุนผลงานในช่วง 2-3 ปีข้างหน้าโตก้าวกระโดด

 

 นายจรัญ วิวัฒน์เจษฎาวุฒิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ.อาร์.ดับเบิ้ลยู.ยูทิลิตี้ จำกัด (มหาชน) (JR) เปิดเผยว่า ที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2564 มีมติอนุมัติจ่ายเงินปันผลสำหรับงวดผลการดำเนินงานปี 2563 (1 ม.ค. - 31 ธ.ค.2563) เป็นเงินสดในอัตรา 0.06 บาท/หุ้น  กำหนดจายในวันที่ 14 พ.ค.2564

 

“แม้ปัจจุบันจะเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ระลอกสาม ก็ไม่ได้ส่งผลกระทบกับบริษัท เพราะงานของบริษัท 60 – 70% เป็นงานระบบไฟฟ้า ส่วนที่เหลือจะเป็นงานวิศวกรโยธา (Civil) บริษัทยังสามารถเข้าทำงานได้ตามปกติ ปัจจุบันได้มีการลงสายเคเบิ้ลไปแล้วบางพื้นที่  เชื่อว่าผลการดำเนินงานของบริษัทฯในปีนี้จะยังคงเติบโตอย่างก้าวกระโดด จากงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) ปัจจุบันที่มีกว่า 6,200 ล้านบาท โดยในไตรมาส 1/64 เรายังคงเดินหน้าส่งมอบงานได้ตามแผนงาน จะเป็นผลักรายได้และกำไรเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน นอกจากนี้ ยังคาดว่าจะไม่มีการล็อคดาวน์เกิดขึ้นเหมือนปีที่ผ่านมา ซึ่งการล็อคดาวน์ในเวลานั้นทำให้ประสบปัญหาในการเข้าทำงานที่เกี่ยวข้องกับระบบโยธาโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง และสายสีชมพู”

 

นายจรัญ กล่าวว่า ในช่วงปลายปีนี้ บริษัทฯมีแผนเข้าประมูลงานรถไฟฟ้าสายสีเหลือง-สีชมพู เฟส 2 มูลค่าโครงการคาดว่าจะใกล้เคียงเฟส 1 ซึ่งมีมูลค่ารวมไม่ต่ำกว่า 6,000 ล้านบาท และคาดว่าจะมีโอกาสคว้างานดังกล่าวค่อนข้างสูง ส่งผลให้ Backlog ในปีนี้ทะลุ 10,000 ล้านบาท ผลักดันผลงานในช่วง 2-3 ปีข้างหน้าโตก้าวกระโดด สร้างสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง

 

นอกจากนี้ บริษัทฯได้ขยายงานด้านวิศวกรรมไปยังอุตสาหกรรมอื่นๆ เพิ่มเติม เพื่อสร้างฐานรายได้ใหม่เพิ่มขึ้น เช่น การเข้าไปในกลุ่มลูกค้าในอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซ โดยเป็นงานก่อสร้างสถานีไฟฟ้าย่อยให้กับโครงการของบริษัทไทยออยล์ ซึ่งบริษัทฯรับงานจากกิจการร่วมค้า Petrofac South East Asia, Saipem Singapore และ Samsung Engineering  บริษัทฯ มั่นใจว่าการขยายฐานรายได้ สามารถผลักดันผลการดำเนินงานเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง

 

ทั้งนี้ ปัจจุบันบริษัทฯ ได้รับการรับรองบัญชีรายชื่อของซัพพลายเออร์ ( Approved Vender List) แล้วจาก บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) (PTTGC) ซึ่งอยู่ในแผนของบริษัทฯ ที่จะขยายรายได้ในอนาคต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad