“ปภังกร” หวังคืนฟอร์มสู้ศึก “เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ” ที่สิงคโปร์ - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2564

“ปภังกร” หวังคืนฟอร์มสู้ศึก “เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ” ที่สิงคโปร์

 


สิงคโปร์ 28 เมษายน 2564 – "โปรเหมียว" ปภังกร ธวัชธนกิจ โปรสาวมือ 13 ของโลก หวังคืนฟอร์มลงสู้ศึก “เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ” แมทช์ประเดิมเอเชียนสวิงในฤดูกาลนี้ ที่สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ ประเทศสิงคโปร์ โดยมีนักกอล์ฟสาวไทยอีก 4 คน ลงชิงชัยกับยอดฝีมือของโลกอีกกว่า 60 คน แบบไม่มีการตัดตัว เปิดฉากรอบแรกพฤหัสบดีนี้

           

ความเคลื่อนไหวกอล์ฟรายการ “เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ” ชิงเงินรางวัลรวม 1.6 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 50 ล้านบาท แข่งขัน ณ สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ นิว ตันจง คอร์ส  ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 29 เมษายน - พฤษภาคมนี้ ล่าสุดเหล่าโปรชั้นนำระดับโลกเปิดให้สื่อมวลชนสัมภาษณ์ถึงความพร้อมในการลงแข่งขันผ่านทางระบบออนไลน์ในรอบฝึกซ้อมเมื่อวันพุธที่ 28 เมษายนที่ผ่านมา

           

โปรเหมียว-ปภังกร ธวัชธนกิจ หรือ แพตตี้ โปรสาวดาวรุ่งของโลก วัย 21 ปี เจ้าของแชมป์เมเจอร์รายการ เอเอ็นเอ อินสไปเรชัน ซึ่งได้รับเชิญร่วมแข่งขัน เผยว่า “ฉันเคยมาแข่งที่สนามแห่งนี้แล้ว ครั้งสมัยที่เป็นนักกอล์ฟสมัครเล่น ซึ่งฉันมีความทรงจำที่ดีมากที่สนามแห่งนี้ แต่นี่จะเป็นการลงเล่นครั้งแรกในฐานะนักกอล์ฟอาชีพ ฉันดีใจมากที่ได้กลับมาในเอเชียเพราะไม่ได้มาที่นี่เลยตั้งแต่มีการระบาดของโควิด-19 ฉันสนุกกับการมาเล่นที่นี่เสมอ การเดินทางมาที่สิงคโปร์สัปดาห์นี้ก็รู้สึกเหนื่อยเล็กน้อย แต่ไม่เป็นปัญหา แน่นอนว่าการมาแข่งครั้งนี้ต่างจากที่ผ่านมาอยู่บ้างหลังจากที่ฉันสามารถชนะรายการเมเจอร์ ฉันยังต้องเรียนรู้วิธีจัดการตัวเอง บริหารจัดการเวลาและการฝึกซ้อมอยู่เสมอ เมื่อมาถึงที่นี่ฉันได้รับการต้อนรับอย่างดี และรู้ดีว่ามันค่อนข้างยากลำบากในการจัดทัวร์นาเมนท์ในช่วงเวลานี้ แต่ทุกคนสามารถประสานงานกันได้ดีมาก เพราะไม่ใช่เรื่องง่ายเลยตั้งแต่ขั้นตอนการตรวจคนเข้าเมืองและทุกสิ่งทุกอย่าง ซึ่งฉันผ่านมาได้ด้วยดี และเชื่อมั่นในมาตรการความปลอดภัยในการป้องกันการแพร่ระบาดของฝ่ายจัดการแข่งขัน ตอนนี้รู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ลงแข่งขันในวันพรุ่งนี้”

           

ทางด้าน ปาร์ก ซัง ฮยอน แชมป์เก่าชาวเกาหลีใต้ ที่จะกลับมาป้องกันตำแหน่งในปีนี้ ยอมรับว่าความมั่นใจของเธอขาดหายไปเมื่อช่วงปลายฤดูกาลที่แล้ว จากอาการบาดเจ็บที่ไหล่เมื่อปลายปี 2019 และใช้ช่วงเวลาหยุดพักเพื่อพักผ่อนเนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด -19 โดยเจ้าตัวกล่าวว่า “ฉันจำได้ว่าวันนั้นฉันมีสมาธิมากและไม่หลุดโฟกัสจนจบหลุมสุดท้าย และจะดึงความมั่นใจในวันนั้นกลับมาแข่งขันในสัปดาห์นี้ เนื่องจากอาการบาดเจ็บทำให้วงสวิงของฉันเปลี่ยนไป แต่ฉันเชื่อว่าจะต้องดีขึ้น ดังนั้นฉันจึงพยายามหาช็อตที่ดีทั้งจากการฝึกซ้อมและในระหว่างแข่ง สัปดาห์นี้ฉันได้เล่นในสนามสไตล์ที่ฉันชอบและเล่นได้สนุก สภาพสนามได้รับการดูแลเป็นอย่างดี แต่มีบางหลุมเปลี่ยนแปลงไปจากครั้งที่แล้ว ฉันหวังว่าจะเล่นได้ดีในรายการนี้”

           


สำหรับ ปภังกร ธวัชธนกิจ จะออกสตาร์ทรอบแรกกลุ่มเดียวกับ นาสะ ฮาตาโอกะ มือ 11 ของโลกจากญี่ปุ่น และ ฮันนาห์ กรีน มือ 14 ของโลกจากออสเตรเลีย ในเวลา 9.13 น. ตามเวลาท้องถิ่น ส่วน ปาร์ก ซัง ฮยอน จะลงเล่นกลุ่มเดียวกับ โค จิน ยอง มือหนึ่งของโลกเพื่อนร่วมชาติ และ เดเนียล คัง โปรชาวอเมริกันเชื้อสายเกาหลี มืออันดับ ของโลก ในเวลา 9.37 น.

           

ทางด้านนักกอล์ฟสาวชาวไทยลงชิงชัยอีก คน ได้แก่ “โปรโม-เม” โมรียา-เอรียา จุฑานุกาล, “โปรจัสมิน” ธิฎาภา สุวัณณะปุระ และ “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ โดย เอรียา จุฑานุกาล เป็นผู้เล่นไทยที่ทำผลงานดีสุดในรายการนี้ ด้วยการรั้งรองแชมป์ในปี 2017 โดยพ่ายต่อ ปาร์ก อิน บี โปรสาวจอมเก๋าจากเกาหลีใต้ ไปเพียงสโตรคเดียว

 

รายละเอียดเพิ่มเติมการแข่งขันได้ที่เว็บไซต์ https://www.hsbcgolf.com/womens

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad