JR ส่งซิกครึ่งปีหลังผลงานโตแกร่ง รับรู้รายได้ backlog ตุนไว้ 5.4 พันลบ. ลุยประมูลงานใหม่ เน้นมาร์จิ้นดี หนุนอนาคตก้าวกระโดด - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2564

JR ส่งซิกครึ่งปีหลังผลงานโตแกร่ง รับรู้รายได้ backlog ตุนไว้ 5.4 พันลบ. ลุยประมูลงานใหม่ เน้นมาร์จิ้นดี หนุนอนาคตก้าวกระโดด

 


JR ประเมินแนวโน้มครึ่งปีหลังสัญญาณดีผลงานโตต่อเนื่อง ทยอยรับรู้รายได้จาก Backlog ตุนไว้แล้วกว่า 5.4 พันล้านบาท ฟากซีอีโอ"จรัญ วิวัฒน์เจษฎาวุฒิ"  ระบุเดินหน้าประมูลงานใหม่ เน้นงานมาร์จิ้นสูง และเพิ่มสัดส่วนงานขายอุปกรณ์ในระหว่างรอลุ้นรัฐเปิดประมูลงานรถไฟฟ้าสายสีเหลือง-สีชมพู เฟส 2 มูลค่ากว่า 6 พันล้านบาท มั่นใจสนับสนุนอนาคตโตก้าวกระโดด สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น

 

            นายจรัญ วิวัฒน์เจษฎาวุฒิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ.อาร์.ดับเบิ้ลยู.ยูทิลิตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ JR เปิดเผยว่า ภาพรวมการดำเนินธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลัง ยังมีทิศทางที่ดีต่อเนื่อง แม้จะต้องเผชิญกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เนื่องจากบริษัทฯ มีงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) ประมาณ 5.4 พันล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้ได้อีก 3 ปีข้างหน้า ขณะเดียวกันบริษัทฯยังคงเดินหน้าประมูลงานใหม่ ส่วนใหญ่จะหันมาเน้นงานโครงการที่มีมาร์จิ้นระดับสูง และยังมีการเพิ่มสัดส่วนของงานขายอุปกรณ์มากขึ้นในระหว่างที่รอการเปิดให้ประมูลงานรถไฟฟ้าสายสีเหลือง-สีชมพู เฟส 2 มูลค่า กว่า 6,000 ล้านบาท ซึ่งจะสนับสนุนการเติบโตได้ในระยะยาว

            "แนวโน้มการดำเนินธุรกิจครึ่งปีหลังยังเติบโตได้ดีกว่าครึ่งปีแรก เนื่องจากมีงานในมือรอรับรู้รายได้ไว้แล้ว ขณะที่มีการประมูลงานโครงการใหม่เข้ามาเพิ่มเติมต่อเนื่อง ตลอดจนปัจจุบันประสิทธิภาพในการควบคุมต้นทุนค่าใช้จ่ายอยู่ในระดับที่ดี ซึ่งจะทำให้บริษัทฯสามารถรักษาอัตราการทำกำไรไว้ได้เป็นอย่างดี"

            ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวอีกว่า บริษัทฯยังมีแผนการขยายงานด้านวิศวกรรมไปยังอุตสาหกรรมอื่นๆ เพื่อสร้างฐานรายได้ใหม่เพิ่มขึ้น เช่น การเข้าไปในกลุ่มลูกค้าในอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซ โดยเป็นงานก่อสร้างสถานีไฟฟ้าย่อยให้กับโครงการของบริษัทไทยออยล์ ซึ่งบริษัทฯรับงานจากกิจการร่วมค้า Petrofac South East Asia, Saipem Singapore และ Samsung Engineering โดยมั่นใจว่าจะช่วยผลักดันธุรกิจของกลุ่มบริษัทเติบโตอย่างแข็งแกร่ง และสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นได้ต่อเนื่อง

            อนึ่ง ภาพรวมผลการดำเนินงานในงวดไตรมาส 2/2564 บริษัทฯมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 69.57 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 258.02% จากงวดเดียวกันปีก่อนที่มีกำไรสุทธิเท่ากับ 19.43 ล้านบาท ขณะที่มีรายได้รวมอยู่ที่ 650.36 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 143.82% จากงวดเดียวกันปีก่อนที่มีรายได้รวมเท่ากับ 266.74 ล้านบาท

            ส่วนในงวด 6 เดือนแรกของปี 2564 มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 124.38 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 315.52 % จากงวดเดียวกันปีก่อนมีกำไรสุทธิเท่ากับ 29.93 ล้านบาท ขณะที่มีรายได้รวมอยู่ที่ 1,167.42 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 150.50% จากงวดเดียวกันปีก่อนที่มีรายได้รวมเท่ากับ 466.03 ล้านบาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad