กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ INSET เคาะเป้า 7.60 บ. จับตาครึ่งปีหลังคว้างานยักษ์ หนุนผลงานโตกระฉูด!ออลไทม์ไฮต่อเนื่อง - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2565

กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ INSET เคาะเป้า 7.60 บ. จับตาครึ่งปีหลังคว้างานยักษ์ หนุนผลงานโตกระฉูด!ออลไทม์ไฮต่อเนื่อง


กูรูหุ้นจาก บล.เอเซียพลัส เชียร์ “ซื้อ” หุ้น INSET ราคาเป้าหมาย 7.60 บาท อิง PER 30 เท่า ตามกระแส Tech อนาคต คาดกำไรฟื้นตัวตั้งแต่ Q2 และโตเด่นในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ แถมมีโอกาสคว้างานยักษ์ หนุนรายได้และกำไร โตก้าวกระโดด ฟากผู้บริหาร “ศักดิ์บวร พุกกะณะสุต” โชว์ Backlog แน่นกว่า 2.3 พันล้านบาท พร้อมเดินหน้าเข้าร่วมประมูลงานใหม่เพิ่ม มั่นใจรายได้โต 15-20% ตามนัด ดันผลงานออลไทม์ต่อเนื่อง




บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด แนะนำซื้อ หุ้น บริษัท อินฟราเซท จำกัด (มหาชน) (INSET) ราคาเป้าหมาย 7.60 บาท ประเมิน FV ปี 65 ที่ 7.6 บาท อิง PER 30 เท่า ตามกระแส Tech อนาคต ทั้งนี้ราคาหุ้นปรับตัวลดลงไปกว่า 20% ในรอบ 1 เดือนที่ผ่านมา รับแรงกดดันจากแรงขายหุ้น INSET ที่แปลงมาจาก INSET-W1 และรับงบไตรมาส 1/65 ที่อ่อนตัว ช่วง Low season ไปมากแล้ว โดยให้น้ำหนักกำไรฟื้นตัวตั้งแต่ไตรมาส 2/65 เป็นต้นไป และโดดเด่นในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ ในขณะที่ระยะยาวมีโอกาสลุ้นคว้างานยักษ์ที่ขับเคลื่อนให้กำไรเติบโตก้าวกระโดด



ทั้งนี้ ฝ่ายวิจัยยังคงประมาณการกำไรปี 2565 อยู่ที่ 196 ล้านบาท เติบโต 14.7% yoy ภายใต้ Backlog ปัจจุบันรองรับการรับรู้เป้าหมายรายได้ปี 2565 ที่ 1.7 พันล้านบาท ไปแล้วกว่า 70%



บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส มองว่า ทิศทางกำไรของ INSET จะดีขึ้นในงวดไตรมาส 2/65 และคาดว่าจะโดดเด่นในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ โดย Backlog หลังการรับรู้รายได้งวดไตรมาส 1/65 อยู่ที่ราว 2.3 พันล้านบาท ลดลงเล็กน้อยจากต้นปีที่ 2.4 พันล้านบาท จากการรับรู้รายได้บางส่วนและงานใหม่ที่เข้ามาในระดับใกล้เคียงกัน เนื่องจากช่วงต้นปีเป็นจุดเริ่มต้นการประมูลงานต่างๆ



ขณะที่แนวโน้มระยะถัดไปคาดหวังงานใหม่เข้ามาเติมใน Backlog มากขึ้น โดยในไตรมาส 2/65 บริษัทฯได้มีการประกาศลงนามสัญญาจ้างงาน Data center ไป 2 งานเป็นโครงการ Vayu Ready ของกรุงไทยคอมพิวเตอร์เซอร์วิส มูลค่า 64 ล้านบาท และโครงการของราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ 77 ล้านบาท และปัจจุบันอยู่ระหว่างเข้าประมูลงาน 2-3 งาน จาก Big player และต่างประเทศ เข้ามาเพิ่มมูลค่าราว 400-500 ล้านบาท และรองานจากทางภาครัฐในครึ่งหลังของปีนี้ อีกราว 800-1,000 ล้านบาท



นายศักดิ์บวร พุกกะณะสุต กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินฟราเซท จำกัด (มหาชน) (INSET) กล่าวว่า มั่นใจว่าแนวโน้มผลการดำเนินงานในปีนี้ จะเป็นไปตามแผนงานที่วางไว้ โดยวางเป้าหมายรายได้เติบโต 15-20% เทียบปีที่ผ่านมา โดยได้รับปัจจัยสนับสนุนจากงานด้าน Data Center และระบบ Cloud Service ทำให้ผู้ให้บริการที่เร่งขยายและพัฒนา เพื่อรองรับกับการใช้งานที่เพิ่มขึ้นในปัจจุบันเป็นเท่าตัว ซึ่งจะทำให้บริษัทฯมีโอกาสได้รับงานอย่างต่อเนื่อง รวมถึงมีงานประมูลไม่ต่ำกว่า 2,000 ล้านบาท ในปีนี้ที่บริษัทฯพร้อมเข้าร่วมประมูล และมีโอกาสได้งานเพิ่ม ผลักดันผลการดำเนินงานในปีนี้เติบโตอย่างก้าวกระโดด สร้างสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง



ทั้งนี้ ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาสามารถประมูลงานได้ 2 โครงการ ได้แก่ 1.งานท่อร้อยสาย บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) (NT) มูลค่า 158.85 ล้านบาท และ 2.งานที่เกี่ยวข้องกับด้าน Data Center จำนวน 2 โครงการมูลค่ารวม 141.31 ล้านบาท ส่งผลให้ปัจจุบันมี Backlog ประมาณ 2,330 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่อง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad