CHOW ลุยขยาย Solar Rooftop ในประเทศ มั่นใจรัฐซื้อไฟคืน 2.20 บ./หน่วยจูงใจเอกชนติดตั้งเพิ่ม - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2565

CHOW ลุยขยาย Solar Rooftop ในประเทศ มั่นใจรัฐซื้อไฟคืน 2.20 บ./หน่วยจูงใจเอกชนติดตั้งเพิ่ม


CHOW ปลื้มตลาด Solar Rooftop ในประเทศไปได้สวย ภาคธุรกิจสนใจติดตั้งเพิ่มหลังค่าไฟพุ่ง เชื่อหลังภาครัฐออกประกาศรับซื้อไฟจากภาคครัวเรือนอัตรา 2.20 บาท/หน่วย หนุน Solar Rooftop เติบโตชัดเจน เผย CHOW พร้อมขยายธุรกิจเต็มตัว หลังกระแสเงินสด บุลลากร เทคโนโลยี และพันธมิตรพร้อม คุยหลังจากนี้เตรียมทยอยส่งมอบโครงการต่อเนื่องตลอดทั้งปี




นายปรมัตถ์ จุฬวนิช ประธานเจ้าหน้าที่ด้านการเงิน (CFO) บริษัท เชาว์ สตีล อินดัสทรี้ จำกัด (มหาชน) หรือ CHOW ผู้ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เหล็กแท่งยาว (Steel Billet) รายใหญ่ของประเทศ และธุรกิจพลังงานทดแทน ประเภทพลังงานแสงอาทิตย์ เปิดเผยถึงธุรกิจผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา (Solar Rooftop) ในประเทศไทยว่า มีทิศทางการเติบโตอย่างต่อเนื่องทั้งภาคธุรกิจเอกชนและภาคครัวเรือน หลังจากที่ค่าไฟฟ้าได้ปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ โดยภาคเอกชนหันมาปรับลดค่าใช้จ่ายด้านพลังงานอย่างจริงจัง ด้วยการเลือกติดตั้งโครงการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา ทดแทนการใช้พลังงานไฟฟ้า ทำให้ธุรกิจ Solar Rooftop ของบริษัทฯ เติบโตเพิ่มขึ้นอย่างชัดเจนในทิศทางเดียวกัน โดยเฉพาะในกลุ่มลูกค้าเอกชนรายใหญ่ โดยปัจจุบันบริษัทฯ มีโครงการ Solar Rooftop ในมือเฉพาะในประเทศไทย 34.75 เมกะวัตต์ จาก 6.6 เมกะวัตต์ในปี 2564 และยังมีโครงการของภาคเอกชนรายใหญ่ที่อยู่ระหว่างการติดตั้งอีกหลายโครงการ ซึ่งจะทยอยจำหน่ายไฟอย่างต่อเนื่องตลอดปีนี้



“ธุรกิจรับเหมาก่อสร้างติดตั้งระบบผลิตพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคาของ CHOW ถือว่าไปได้ดี เห็นได้จากภาคเอกชนรายใหญ่หลายราย ให้ความสนใจใช้บริการของเรา เนื่องจากไว้วางใจในประสบการณ์ที่ CHOW ทำงานมาแล้วทั้งในและต่างประเทศ มีทีมงานที่เชี่ยวชาญ ด้วยบริการที่ครบวงจร ทั้งยังมีผลงานที่ได้รับการยอมรับในตลาดมาแล้วอย่างกว้างขวาง ซึ่ง CHOW มีความพร้อมรองรับโอกาสทางธุรกิจเป็นอย่างดี ทั้งด้านบุคลากรผู้เชี่ยวชาญ เครื่องมืออุปกรณ์ ตลอดจนพันธมิตรที่มีศักยภาพในการพัฒนาธุรกิจร่วมกัน และกระแสเงินสดที่พร้อมรองรับการขยายธุรกิจที่จะมีขึ้นในอนาคต ซึ่งหลังจากนี้จะเห็นการเติบโตของธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ”นายปรมัตถ์ กล่าว



ประธานเจ้าหน้าที่ด้านการเงิน กล่าวต่อถึงโอกาส การเติบโตของ Solar Rooftop ภาคครัวเรือน หลังจากที่คณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (สำนักงาน กกพ.) มีมติรับซื้อไฟฟ้าโครงการผลิตไฟฟ้า จากพลังงานแสงอาทิตย์ที่ติดตั้งบนหลังคา (Solar PV Rooftop) สำหรับภาคประชาชนประเภทบ้านอยู่อาศัย ที่มีขนาดกำลังการผลิตติดตั้ง ไม่เกิน 10 กิโลวัตต์ โดยรับซื้อที่ 2.20 บาทต่อหน่วย ระยะเวลารับซื้อไฟฟ้า 10 ปี ต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2565 ว่า จะช่วยจูงใจให้ภาคครัวเรือนหันมาติดตั้งเพิ่มขึ้น เพราะสามารถนำไฟฟ้าที่เหลือใช้ในครัวเรือนไปขายต่อให้กับภาครัฐได้ ซึ่ง CHOW มีบริษัท เชาว์ แอนด์ ฮาโก้ โซลาร์ จำกัด ไว้รองรับโครงการขนาดเล็กขนาดไม่เกิน 10 กิโลวัตต์ ไว้เรียบร้อยแล้ว ซึ่งในปีนี้จะเห็นการเติบโตอย่างต่อเนื่องเช่นเดียวกัน



" ปี 2565 จะเป็นอีกปีที่จะเห็น ธุรกิจพลังงานของ CHOW เติบโตอย่างมีนัยสำคัญ ตามแผนงานที่วางไว้ หลังจากที่ได้เตรียมความพร้อมไว้รองรับการขยายตัวเป็นอย่างดี ทั้งด้านบุคลากร เทคโนโลยี พันธมมิตร และกระแสเงินสดที่ใช้รองรับการขยายธุรกิจ ทั้งตลาดในประเทศและต่างประเทศ" นายปรมัตถ์ กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad