“บ๊อบ-ณัฐธีร์” ตีแผ่ “โจรเส้นใหญ่” หลอกลงทุน “คอนโด” แต่กลับได้ “หนี้ก้อนโต” - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2565

“บ๊อบ-ณัฐธีร์” ตีแผ่ “โจรเส้นใหญ่” หลอกลงทุน “คอนโด” แต่กลับได้ “หนี้ก้อนโต”



 หลงเชื่อคำชักจูง โฆษณาไม่มีที่มา กุศโลบายเย้ายวน ชวนให้โดนหลอก เกิดเป็นคดีล่าสุดสำหรับเหยื่อที่ถูกหลอกลงทุน คอนโด หวังผลกำไรตอบแทนแต่กลายเป็น หนี้ก้อนโต สูญเงินเกือบล้าน ขณะทนายชี้เส้นใหญ่เป็นภัยสังคม แนะกองปราบฯ ดำเนินคดีอาญาคล้ายคดีกลุ่มจีนเทา หลายรายถูกหลอกให้กู้เพื่อปิดหนี้บัตรเครดิต นอกจากไม่ได้ปิดหนี้บัตรเครดิตแล้วยังเป็นหนี้เพิ่ม บางรายถึงขึ้นตรอมใจฆ่าตัวตาย เปิดโต๊ะเคาะประเด็นกันสด ๆ ในรายการ เจาะข่าวเด็ด สเปเชียล (The Day News Update Special) โดยผู้ประกาศข่าว บ๊อบ-ณัฐธีร์  โกศลพิศิษฐ์ งานนี้ยังได้พูดคุยกับ ทนายเกรียงศักดิ์  พินทุสรศรี ที่เข้ามาเปิดเผยขั้นตอนการดำเนินคดีหลังจากนี้ รวมถึงเหยื่อผู้เสียหายทั้งสามท่าน                                      

บ๊อบ ณัฐธีร์ : ทนายมาช่วยดูคดีนี้ให้ เห็นว่ามีผู้เสียชีวิตด้วยหรอครับ?                                                      

ทนายเกรียงศักดิ์ : ใช่ครับ เป็นเหยื่อส่วนหนึ่งที่โดนหลอกว่าจะปิดหนี้ให้ แล้วเหยื่อหลงเชื่อให้เงินไปเยอะแยะ  สุดท้ายไม่ได้อะไรมาเลย เป็นโรคซึมเศร้าแล้วฆ่าตัวตาย มีผู้เสียหายชื่อคุณแมนมาเล่าให้ฟัง                                                                                                                 


บ๊อบ ณัฐธีร์ : เรื่องนี้มีเหยื่ออยู่ 2 ประเภท  มีเพจที่อยู่ในโซเชียล ไปหลอกเหยื่อกลุ่มที่ 1 ที่เป็นหนี้ทั้งบัตรเครดิตและนอกระบบ โดยประเมินแล้วหลอกให้ไปกู้ซื้ออสังหาริมทรัพย์ ให้ได้เงินก้อน  ซึ่งจะมีเงินส่วนเกินมาปิดหนี้บัตรหรือหนี้นอกระบบ  แล้วทางเพจจะเอาอสังหาไปปล่อยต่อโดยที่เหยื่อไม่ต้องผ่อนเลย แล้วมีคนหลงเชื่อไปปิดหนี้บัตรเครดิต  แต่สุดท้ายเป็นหนี้อสังหาริมทรัพย์แทน ส่วนประเภทที่ 2 เป็นเหยื่อกลุ่มนายทุน  เขาก็หลอกว่ามีการดำเนินการแบบนี้  ให้นายทุนเอาเงินมาลง  โดยเสนอผลตอบแทนเกินจริงคือ 5% ต่อ 10 วัน  หากกู้ 1 แสนให้เหยื่อปิดหนี้  โดยเหยื่อกลุ่มที่ 1 จะได้เงิน 2 หมื่น บริษัทเก็บไว้ 8 หมื่น  แล้วเอาเงินมาวนจ่ายให้เหยื่อกลุ่มที่ 2  เริ่มจากคุณนกถูกหลอกได้ยังไง?                                                                                                                                   


คุณนก ผู้เสียหาย : 
ที่บ้านสนิทกับคุณแมน อยากได้เงินทุนมาทำธุรกิจต่อ ได้รับการแนะนำจากคุณแมน ไม่ได้มีหนี้ อยากได้เงินก้อน  เขาบอกว่าหากอยากได้เงิน 10 ล้านต้องเสียค่าดำเนินการ  แต่ส่วนตัวคิดว่ากู้เงินเยอะต้องมีผู้ช่วย เพราะเขาหลอกว่ากู้เงินก้อนใหญ่ให้เราได้ วันนั้นก็บอกว่าลองดูก่อนว่าเครดิตจะผ่านมั้ย เขาเลยพาไปธนาคาร ก็กู้บัตรเครดิตมาทั้งหมด  เขาให้กู้เพื่อให้เห็นว่าถ้าอยากได้เงินก้อน เขาทำให้ได้ แต่ไม่ทราบว่าจริง ๆ เป็นเครดิตของเราเอง ตอนนั้นเงินเข้ามา 2 ก้อน  ก้อนแรก 5 แสน  กับอีกก้อน 4.9 แสน ในวันเดียวกัน  แต่วันรุ่งขึ้นยอด 4.9 แสนถูกดึงกลับ  แสดงว่าเป็นหนี้บัตรเครดิต 5 แสนบาท                                                                                                                                                                              


บ๊อบ ณัฐธีร์ : ก็ได้เงิน 5 แสนมาฟรี ๆ แต่เป็นหนี้บัตรเครดิต? 
                                                                       

คุณนก ผู้เสียหาย เขาก็บอกว่าเงินนี้พี่ต้องมีการลงทุน เขาก็บอกให้เราเอาไปลงทุน เขาก็แนะนำให้ลงทุนกับคุณแมนแต่ให้โอนเงินให้เขาก่อน                                                                                                                                            

บ๊อบ ณัฐธีร์ : แล้วเขาจะเอาเงินให้เรา 10 ล้านเหมือนที่เราต้องการ?                                                      


คุณนก ผู้เสียหาย : 
เขาบอกเดี๋ยวจะเรียกธนาคารเข้ามา เพื่อที่จะมาเซ็นสัญญาในการกู้เงิน เราวันที่เราไปเราก็มองว่ามันเหมือนไม่ใช่ สรุปเขาก็ไม่ได้ดำเนินการ 10 ล้านให้เรา อีกวันเขาให้เราไปเซ็นเพื่อที่จะกู้ แต่เราถามว่ากู้อะไร เขาบอกว่ากู้อสังหาริมทรัพย์ของเขาไง  ซึ่งก็ไม่ได้ 10 ล้าน แต่ได้ส่วนต่าง เขาบอกว่าหลังละ 3 แสน  หรืออย่างต่ำต้องได้ 1.5 แสน                 

บ๊อบ ณัฐธีร์ : คนที่เป็นหนี้บัตรเครดิตก็จะเข้าข่ายแบบนี้ แต่สุดท้ายไม่มีใครผ่านแทน  ส่วนอีกรายเป็นเหยื่อนายทุน เข้าไปเกี่ยวข้องยังไง?                                                                                                     


คุณภา ผู้เสียหาย : 
: เริ่มต้นคือมีเพื่อน 3 คนเดือดร้อนหนี้บัตรเครดิตก็เลยอยากหาช่องทางปิดหนี้ เราก็ไปเจอเพจเอทาวน์ ขึ้นมาหน้าฟีดเฟซบุ๊ก ก็เลยเข้าไปดู เห็นเป็นรูปแบบบริษัท  เขาโฆษณาว่าปิดหนี้บัตรโดยไม่มีค่าใช้จ่ายและมีเงินเหลือ ก็เลยหาช่องทางนี้ให้เพื่อน พอติดต่อเขา เขาก็มาหาเราที่บ้าน  ชื่อกวาง ก็ให้สัญญาว่าทำผ่านแน่นอนเพรามีทีมสินเชื่อธนาคารที่เก่งมาก  เราก็ถามว่าใช้เวลากี่วัน  เขาก็บอกว่าประมาณ 45-60 วัน ก็เลยหลงเชื่อ ก็ทำตามที่เขาแนะนำ ไปเก็บเอกสารของเพื่อนมาให้เขา พออาทิตย์หนึ่งเขาก็มาชวนเราเป็นนายทุนปิดหนี้ ทางบริษัทต้องการนายทุนมาปิดหนี้รายย่อยบางส่วนตามเงื่อนไขธนาคาร เพราะเวลาธนาคารจะอนุมัติสินเชื่อผู้กู้ จะอนุมัติแบบมีเงื่อนไข เช่นให้ปิดมาก่อน  2 แสนถึงจะอนุมัติ  แล้วแต่คน เพราะมีการพรีวงเงินก่อน  ให้เราไปเก็บเอกสารเพื่อยื่นพรีวงเงินแล้วก็จะบอกเราว่าคนนี้สามารถกู้ได้เท่าไหร่ อย่างเพื่อนเงินเดือน 2 หมื่น  กู้ได้สูงสุด 6.5 ล้าน เขาบอกว่าสามารถแต่งตัวเลขให้กู้ได้เท่านี้ และสามารถซื้อทรัพย์ได้ 1 หลัง 6.5 ล้านเลย เราก็หลงเชื่อ                                                                                                                                                                  บ๊อบ ณัฐธีร์ : ตำรวจยังบอกว่าเอาไม่อยู่  เขาพูดเก่ง?                                                            


ทนายเกรียงศักดิ์ : 
เขาเส้นใหญ่ เขาโดนแจ้งความหลาย 10 คดีที่สายไหม  และหลายท้องที่ก็ไม่กล้าดำเนินคดีเขา เขามีผู้ใหญ่หนุนหลังเป็นคนมีสี เขาอ้าง  ผมเลยพาผู้เสียหายแจ้งความที่กองปราบ คดีนี้ถือเป็นคดีที่ใหญ่พอสมควร  เกี่ยวข้องกับเรื่องฉ้อโกงประชาชน  พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ หลอกลวงประชาชน  เป็นภัยต่อสังคมอย่างยิ่ง  เคสนี้มีคนฆ่าตัวตายแล้ว  ที่เห็น ๆ คือ 1 ราย ทุกวันนี้ที่เตรียมฆ่าตัวตายก็หลายรายเพราะว่าเป็นโรคซึมเศร้า  โดนหลอกเป็นขบวนการ ทุกวันนี้เขายังเปิดเพจหลอกอยู่ ตอนนี้แจ้งความที่กองปราบ ก็จะส่งเรื่องไปสายไหม แต่ส่วนตัวเห็นว่ากองปราบน่าจะรับเป็นเจ้าภาพเพราะเป็นเรื่องใหญ่  เหมือนไทยสีเทา เป็นภัยสังคม เขาอาศัยฎีกาเก่า  บอกว่าเป็นสัญญารร่วมทุน เป็นคดีแพ่งแต่จริง ๆ ไม่ใช่ เพราะเป็นฉ้อโกงประชาชนเป็นคดีอาญา   เห็นว่าต้องปราบปรามอย่างเร่งด่วน

ติดตามรายการ เจาะข่าวเด็ด สเปเชียล” (The Day News Update Special) โดยผู้ประกาศ บ๊อบ ณัฐธีร์ โกศลพิศษฐ์” เจาะลึกกันแบบสด ๆ ได้ทุกวันศุกร์ เวลา 13.00 น. เป็นต้นไป ทางช่อง MONO29 หรือที่แอปพลิเคชัน MONO29 สามารถรับชมรายการย้อนหลังได้ที่ https://youtu.be/Yhs-s6q_Dk0

#Mono29 #บ๊อบณัฐธีร์ #Thedaynewsupdatespecial #เจาะข่าวเด็ดสเปเชียล #หลอกลงทุนคอนโด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad