“กัญจน์-รัญชนพงศ์” คว้าตั๋วลุยเอเชียน ทัวร์ ฤดูกาล 2023 - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2566

“กัญจน์-รัญชนพงศ์” คว้าตั๋วลุยเอเชียน ทัวร์ ฤดูกาล 2023

 


23 มกราคม 2566 – เอเชียน ทัวร์ ได้นักกอล์ฟ 35 คน คว้าทัวร์การ์ดลุยฤดูกาล 2023 จากการชิงชัยรอบควอลิฟายอิ้งสคูลสเตจสุดท้าย ที่สนามเลควิว รีสอร์ท แอนด์ กอล์ฟ คลับ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี เมื่อวันที่ 22 มกราคมที่ผ่านมา โดยมี กัญจน์ เจริญกุล และรัญชนพงศ์ อยู่ประยงค์ สองนักกอล์ฟชาวไทยได้สิทธิลงแข่งขันในทัวร์ได้สำเร็จ

 


เอเชียน ทัวร์ จัดการแข่งขันควอลิฟายอิ้งสคูลสเตจสุดท้าย ชิงชัย รอบ ระหว่างวันที่ 18-22 มกราคมที่ผ่านมา ณ สนามเลควิว รีสอร์ท แอนด์ กอล์ฟ คลับ เพื่อคัดผู้เล่นที่จบในอันดับท็อป 35 จะได้สิทธิ์ลงเล่นในเอเชียนทัวร์ฤดูกาล 2023 ผลปรากฎว่า แจค ทอมป์สัน นักกอล์ฟหนุ่มวัย 24 ปี จากออสเตรเลีย ซึ่งเพิ่งเทิร์นโปรได้ ปี คว้าแชมป์ไปครองด้วยสกอร์รวม 22 อันเดอร์พาร์ 333 เอาชนะ จอห์น ลีราส เพื่อนร่วมชาติ และ เชงไก ไบ จากจีน ไปสองสโตรค

 

ทางด้านกลุ่มนักกอล์ฟชาวไทยมีเพียงสองรายคือ กัญจน์ เจริญกุล โปรจากพังงา ที่จบอันดับ 18 ด้วยสกอร์รวม 12 อันเดอร์พาร์ 343 และรัญชนพงศ์ อยู่ประยงค์ นักกอล์ฟสมัครเล่นดาวรุ่ง จบด้วยสกอร์รวม อันเดอร์พาร์ 346 รั้งอันดับ 32 คว้าตั๋วลงเล่นฤดูกาล 2023 ไปครอง

 


กัญจน์ เจริญกุล เผยหลังคว้าสิทธิลงเล่นในเอเชียน ทัวร์ ปีนี้ว่า “รู้สึกดีใจมากที่ทำได้ เพราะฝึกซ้อมหนักต่อเนื่องมาโดยตลอดร่วมกับโค้ชคนใหม่ ก่อนลงแข่งก็มีความกดดันอยู่บ้าง เพราะเพิ่งเปลี่ยนอุปกรณ์ใหม่ เลยไม่ได้คาดหวังมาก แต่พยายามเล่นเต็มที่ให้ดีที่สุด โชคดีที่สนามกว้างและทีช็อตดี เล่นไปได้ วันก็ยังไม่มั่นใจว่าจะติดท็อป 35 หรือไม่ จนมาถึง หลุมสุดท้ายของวันสุดท้ายถึงได้มั่นใจว่าได้แน่นอน แผนต่อไปคือฝึกซ้อมกับอุปกรณ์ใหม่ให้คุ้นชินมากขึ้น โดยเฉพาะไดร์เวอร์ ปีนี้จะลงเล่นในเอเชียน ทัวร์ เป็นหลัก พอหลังจากเดือนพฤษภาคมก็จะมีลงเล่นที่ญี่ปุ่นบ้าง ส่วนสภาพร่างกายก็เกือบสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซนต์ มีแค่ปัญหาบาดเจ็บที่ข้อนิ้วหัวแม่โป้งซ้ายที่ยังต้องรักษาอย่างต่อเนื่อง”

 


ทางด้าน รัญชนพงศ์ อยู่ประยงค์ นักศึกษามหาวิทยาลัยเซาท์ฟลอริด้า วัย 21 ปี เผยก่อนเดินทางกลับไปเรียนต่อที่สหรัฐอเมริกาว่า “ผมกลับมาเมืองไทยเพื่อพักผ่อนและฝึกซ้อมสำหรับเตรียมตัวลงแข่งให้กับมหาวิทยาลัยในเดือนหน้า แต่ทราบข่าวว่าเอเชียน ทัวร์ เปิดแข่งขันรอบคัดเลือกที่ภูเก็ตก็ลองสมัครดูและผ่านเข้ามาแข่งสเตจสุดท้ายที่สนามเลควิวได้ และสามารถติดหนึ่งใน 35 คนได้ทัวร์การ์ดของเอเชียน ทัวร์ รู้สึกดีใจมากเพราะเป็นการลงคิวสคูลครั้งแรกของผม และทำให้ผมมีโอกาสแข่งขันในทัวร์มากขึ้น พรุ่งนี้ก็จะบินกลับไปอเมริกาเรียนต่อซึ่งยังเหลืออีก เดือนจะจบ และเล่นกอล์ฟให้กับทางมหาวิทยาลัยเป็นปีสุดท้าย ระหว่างนี้จะค่อยๆ ค่อยวางแผนเพื่อเป้าหมายที่ชัดเจนมากขึ้น”  

 

ขณะที่ทัวร์การ์ดสองใบสุดท้ายต้องตัดสินด้วยการดวลเพลย์ออฟโดยผู้เล่นถึง คน ซึ่งรวมถึง จักรพันธุ์ เปรมสิริกรณ์ ที่จบการแข่งขันรอบ ซึ่งเป็นรอบสุดท้ายเข้ามาเท่ากันที่ อันเดอร์พาร์ 347 ปรากฎว่า โธมัส พาวเวอร์ โฮแรน จากออสเตรเลีย และ เบน โจนส์ จากอังกฤษ เก็บเบอร์ดี้ได้ทั้งคู่ พร้อมรับสิทธิลงเล่นในทัวร์ที่อันดับ 34 และ 35 ตามลำดับ ขณะที่จักรพันธุ์พลาดโอกาสไปอย่างน่าเสียดาย

 

ติดตามข่าวสารของเอเชียน ทัวร์ ได้ที่เว็บไซต์  www.asiantour.com และเฟซบุค Asian Tour

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad