ไดเมท (สยาม) เร่งตรวจสอบข้อร้องเรียนเรื่องการสวมสิทธิ์หุ้นโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

ไดเมท (สยาม) เร่งตรวจสอบข้อร้องเรียนเรื่องการสวมสิทธิ์หุ้นโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย

 




ไดเมท(สยาม) ส่งรายงานการประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 
2566 พร้อมเร่งตรวจสอบข้อร้องเรียนเรื่องการสวมสิทธิ์หุ้นโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย ส่งผลคะแนนโหวดการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปีไม่เป็นธรรม

 

นายนพพดล  กาญจนทวีวัฒน์  กรรมการ บมจ. ไดเมท (สยาม) เปิดเผยว่า “ บริษัท ไดเมท (สยาม) จำกัด (มหาชน)  ได้ส่งรายงานการจัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2566 ของวันที่ 28 เมษายน 2566  ว่าที่ประชุมฯ ลงมติไม่ผ่านในวาระที่ เรื่องการแต่งตั้งกรรมการแทนกรรมการที่ครบกำหนดออกตามวาระให้กลับเข้าดำรงตำแหน่ง ได้แก่ นายพิสุทธ์  รักวงษ์ , นายวิชัย  วนวิทย์ และนางอัญญา  ถาวรนันท์ และวาระที่ เรื่องค่าตอบแทนคณะกรรมการและคณะกรรมการชุดย่อย ประจำปี 2566  โดยบริษัทฯ อยู่ระหว่างเตรียมการจัดประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566 ต่อไป

 

ทั้งนี้บริษัทฯ ได้รับคำร้องจาก กรรมการบริษัท ที.เอช.เอส. รับเบอร์ อินดัสทรี จำกัด  ในฐานะผู้ถือหุ้น บริษัท ไดเมท (สยาม) จำกัด (มหาชน) ว่าได้ถูกนายเหอ จือ หวง อดีตประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไดเมท (สยาม) จำกัด (มหาชน) ที่ได้ลาออกจากการบริหาร มีผลตั้งแต่วันที่ มีนาคม 2566  ได้นำคะแนนเสียงจำนวน 56,250,000 หุ้น ตามใบหุ้นเลขที่ 09660100000078   ซึ่งเป็นของบริษัท ที.เอช.เอส. รับเบอร์ อินดัสทรี จำกัด และผู้ถือหุ้นอื่นอีก ราย  โดยรวมคำนวณเพื่อใช้สิทธิ์ลงคะแนนเสียงของตนเองโดยไม่อนุญาตให้บริษัท ที.เอช.เอส. รับเบอร์ อินดัสทรี จำกัด ได้ใช้สิทธิ์ออกเสียงในการประชุมสามัญประจำปี 2566 ของ บริษัท ไดเมท(สยาม) จำกัด (มหาชน) เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2566 ที่ผ่านมา จึงเป็นการกระทำที่ไม่ชอบด้วยกฎหมายทั้งยังเป็นการฝ่าฝืนและขัดต่อข้อบังคับ ข้อที่ 38 ที่กำหนดให้การออกเสียงลงคะแนนในที่ประชุมผู้ถือหุ้นให้ถือว่าหุ้นหนึ่งมีหนึ่งเสียง ส่งผลให้มติที่ประชุมฯ เป็นมติที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย และทำให้บริษัท ที.เอช.เอส. รับเบอร์ อินดัสทรี จำกัด และผู้ถือหุ้นรายย่อยได้รับความเสียหาย เนื่องจากหากไม่นำหุ้นจำนวน 56,250,000 หุ้น มารวมคำนวณเป็นคะแนนแล้ว มติในวาระที่ วาระที่ วาระที่ วาระที่ และวาระที่ แล้วจะเป็นมติที่ได้รับอนุมัติจากที่ประชุมฯ ทั้งหมด ซึ่งบริษัท ที.เอช.เอส. รับเบอร์ อินดัสทรี จำกัดและผู้ถือหุ้นอีก ราย ดำเนินการยื่นฟ้องบริษัท ไดเมท (สยาม) จำกัด (มหาชน) ต่อศาลจังหวัดสมุทรปราการเป็นคดีแพ่งหมายเลขดำที่ พ.947/2566  เพื่อขอให้ศาลจังหวัดสมุทรปราการมีคำพิพากษาให้เพิกถอนมติที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2566 เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2566 ในทุกวาระการประชุมฯ โดยศาลจังหวัดสมุทรปราการได้กำหนดนัดชี้สองสถานหรือสืบพยานโจทก์ในวันที่ 26 มิถุนายน 2566 เวลา 13.30 น.

 

อนึ่ง นายเหอ จือ หวง สัญชาติไต้หวัน ก่อนโอนเป็นสัญชาติไทย ได้ลาออกจากบริษัทฯ มีผลตั้งแต่ มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา โดยบริษัทฯ ได้ตรวจพบการเข้าถือครองหุ้นต่างๆ ทั้งกระทำในนามบริษัทฯ และบริษัทย่อย ซึ่งบริษัทฯ อยู่ระหว่างส่งข้อมูลและหลักฐานให้หน่วยงานทางการที่เกี่ยวข้องตรวจสอบธุรกรรมการลงทุนในประเทศไทย” นายนพดล กล่าวในที่สุด

 

เกี่ยวกับไดเมท (สยาม) :

บริษัท ไดเมท (สยาม) จำกัด (มหาชน) ก่อตั้งในประเทศไทย เมื่อปี พ.ศ.2525  เป็นผู้นำด้านการผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์สีทุกประเภทคุณภาพเทียบเท่าระดับสากล โดยคำนึงถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและสังคมมาโดยตลอด ปัจจุบันได้ขยายและร่วมทุนไปยังธุรกิจจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคและบริโภค ธุรกิจพลังงานทดแทน และธุรกิจรับเหมางานวิศวกรรมและก่อสร้างแบบครบวงจร โดยมุ่งมั่นที่จะสร้างการเจริญเติบโตและผลกำไรอย่างยั่งยืน

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad