โรส จาง ได้สิทธิ์เข้าร่วมพิเศษ ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น รายการเมเจอร์ในฐานะโปร ที่เพบเบิลบีชฯ - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

โรส จาง ได้สิทธิ์เข้าร่วมพิเศษ ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น รายการเมเจอร์ในฐานะโปร ที่เพบเบิลบีชฯ



 โรส จาง นักกอล์ฟสาววัย 20 ปี เชื้อสายจีนจากสหรัฐอเมริกา ได้รับสิทธิ์เข้าร่วมพิเศษ การแข่งขันกอล์ฟ ยู เอส วีเมนส์ โอเพ่น เมเจอร์เก่าแก่ที่สุดของกอล์ฟหญิง ที่เพบเบิลบีช (แคลิฟอร์เนีย) กอล์ฟ ลิงค์ส รัฐแคลิฟอร์เนีย ระหว่างวันที่ 6-9 กรกฎาคม 2566 ซึ่งเธอกำลังจะเล่นในฐานะนักกอล์ฟอาชีพครั้งแรกหลังจากเทิร์นโปร นับเป็นการเล่นครั้งที่ 5 ติดต่อกันในรายการนี้


            โรส จาง จากเมืองเออร์ไวน์ รัฐแคลิฟอร์เนีย เป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด เพิ่งจะสร้างผลงานคว้าแชมป์บุคคลกอล์ฟมหาวิทยาลัยเอ็นซีเอเอ ดิวิชั่น 1 ที่รัฐแอริโซนา เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2566 กลายเป็นนักกอล์ฟคนแรกที่คว้าแชมป์สองสมัยติดต่อกันในประวัติศาสตร์รายการนี้ และเธอได้รับสิทธิ์เข้าร่วมพิเศษ ในการเข้าร่วมแข่งขันยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ปีนี้ หลังจากก่อนหน้านี้เธอเคยได้รับสิทธิ์จากการเป็นนักกอล์ฟสมัครเล่น ซึ่งปีนี้จะเป็นครั้งแรกในฐานะนักกอล์ฟอาชีพ หลังจากเธอประกาศเทิร์นโปร เมื่อจบการแข่งขันกอล์ฟมหาวิทยาลัยสหรัฐอเมริกา

           

โรส จาง เผยหลังจากได้รับเชิญเข้าร่
วมแข่งขันว่า "การแข่งขันรายการยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น เป็นประสบการณ์ที่พิเศษเสมอ และการได้รับสิทธิ์รับเชิญเข้าแข่งขันที่เพบเบิลบีช ครั้งแรก ยิ่งเป็นเกียรติ นี่คือช่วงเวลาแห่งความยิ่งใหญ่สำหรับกีฬากอล์ฟของฉัน ฉันต้องขอบคุณที่สมาคมกอล์ฟสหรัฐให้โอกาสในการเข้าร่วมแข่งขัน”

           

สำหรับ โรส จาง เจ้าของรางวัลแม็คคอร์แม็ค เมดัล (McCormack Medal) ในฐานะนักกอล์ฟสมัครเล่นมือ 1 ของโลกประเภทหญิง 3 สมัยติดต่อกันเธอทำสถิติครองมือ 1 ของโลกกอล์ฟสมัครเล่น 141 สัปดาห์ติดต่อกันย้อนกลับไปตั้
งแต่เดือนกันยายน ปี 2020 และเคยคว้ารางวัลอันนิกา อวอร์ด ในฐานะนักกอล์ฟสมัครเล่นหญิงยอดเยี่ยมของมหาวิทยาลัยสหรัฐในปี 2022 และ 2023 พร้อมกันนี้ยังคว้าแชมป์บุคคลกอล์ฟเอ็นซีเอเอสองสมัยติดต่อกัน ปี 2022 และ 2023 รวมทั้งแชมป์ยูเอส วีเมนส์ อเมเจอร์ ปี 2020 แชมป์ยูเอส เกิร์ล จูเนียร์ ปี 2021 และ แชมป์ออกัสตา เนชันแนล วีเมนส์ อเมเจอร์ ปี 2023 เธอยังสร้างผลงานคว้าแชมป์ 12 รายการในการเล่น 20 รายการในรายการเอ็นซีเอเอ นับเป็นนักกอล์ฟที่คว้าแชมป์มากที่สุดในประวัติศาสตร์กอล์ฟมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด

           

นอกจากนี้ สำหรับนักกอล์ฟไทยที่ได้สิทธิ์
เข้าร่วมแข่งขันยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ในปีนี้ มี อาฒยา ฐิติกุล สิทธิ์นักกอล์ฟ 30 อันดับแรกคะแนนเรซทู ซีเอ็มอี โกลบ ปี 2022  ปภังกร ธวัชธนกิจ แชมป์เชฟรอน แชมเปียนชิพ ปี 2021 (แชมป์ 5 ปี ล่าสุดจากปี 2019-2023) เอรียา จุฑานนุกาล แชมป์ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ปี 2018 (แชมป์ 10 ล่าสุด จากปี 2013-2022) ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ และ จารวี บุญจันทร์ จากสิทธิ์ผ่านรอบคัดเลือกที่นิวเจอร์ซีย์ และ เวอร์จิเนีย ตามลำดับ

 

ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.usga.org

เครดิตภาพ: USGA

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad