ค้าปลีกไทยกระหึ่ม “ชฎาทิพ จูตระกูล” ได้รับการจารึกชื่อในหอเกียรติยศสภาค้าปลีกโลก และ “ไอคอนสยาม” คว้ารางวัลสูงสุด Best Store Design of the Year 2019 จาก World Retail Awards - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

ค้าปลีกไทยกระหึ่ม “ชฎาทิพ จูตระกูล” ได้รับการจารึกชื่อในหอเกียรติยศสภาค้าปลีกโลก และ “ไอคอนสยาม” คว้ารางวัลสูงสุด Best Store Design of the Year 2019 จาก World Retail Awards

กรุงเทพฯ (30 พฤษภาคม 2562) – วันนี้ บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด เจ้าของและผู้บริหารโครงการที่มีชื่อเสียงระดับโลก อาทิ สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ และหนึ่งในพันธมิตรเจ้าของ ไอคอนสยาม อภิมหาโครงการเมืองสัญลักษณ์แห่งความรุ่งโรจน์ของไทยริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ประกาศความสำเร็จอีกหนึ่งหน้าประวัติศาสตร์ของวงการค้าปลีกไทยบนเวทีระดับโลก เมื่อ ชฎาทิพ จูตระกูล” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด ในฐานะผู้หญิงไทยคนแรกที่ได้รับคัดเลือกให้ถูกจารึกชื่อใน “World Retail Hall of Fame 2019” ของสภาการค้าปลีกโลก (World Retail Congress) ในฐานะผู้ที่มีบทบาทสำคัญในการสร้างความเปลี่ยนแปลงและมีอิทธิพลต่อการกำหนดทิศทางและการขับเคลื่อนธุรกิจค้าปลีกในระดับโลก อีกทั้ง ไอคอนสยาม” คว้ารางวัลชนะเลิศ “World Retail Awards 2019”ในฐานะเป็นโครงการที่ออกแบบดีที่สุดในโลก (Best Store Design of the Year) ณ งานมอบรางวัล World Retail Awards ประจำปี 2019 ซึ่งจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ ณ พิพิธภัณฑ์การเดินเรือแห่งชาติ เมืองอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ โดยมีบุคคลชั้นนำในแวดวงค้าปลีกจากทั่วโลกเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง

ทั้งนี้ การจารึกชื่อ World Retail Hall of Fame เริ่มมีขึ้นตั้งแต่ปี ค.ศ. 2007 เป็นการประกาศเกียรติคุณระดับสูงสุด เพื่อเชิดชูผู้ประกอบกิจการในวงการค้าปลีกที่มีความคิดสร้างสรรค์หรือนวัตกรรมที่ล้ำสมัยมากที่สุด ตลอดจนเป็นผู้ที่มีบทบาทและทรงอิทธิพลต่อการขับเคลื่อนวงการค้าปลีกมากที่สุด ด้วยวิสัยทัศน์ที่กว้างไกล ความกล้าหาญ และความมุ่งมั่นที่จะทำความฝันให้เป็นจริงได้ และดำเนินธุรกิจประสบความสำเร็จอย่างยิ่งยวด เป็นแรงบันดาลใจและแบบอย่างให้ผู้อื่น โดยในปี 2019 นี้ ยังมีผู้ได้รับการจารึกชื่อในหอเกียรติยศของสภาการค้าปลีกโลก ได้แก่  Cath Kidston--Founder of Cath Kidston, Dick Boer--Former President and CEO of Ahold Delhaize และ Rodney McMullen--Chairman and CEO of The Kroger Co.

โดยในอดีตผู้ที่เคยถูกจารึกชื่อในหอเกียรติยศสภาค้าปลีกโลก อาทิ Ingvar Kamprad--Founder of IKEA, Jack Ma--Alibaba, Michael Gould--Bloomingdales, Burt Tansky--Neiman Marcus, Sir Stuart Rose--Marks & Spencer, Sir Paul Smith--Paul Smith, Martha Stewart, Jacques Levy--Sephora, Tadashi Yanai--Uniqlo, Jo Loves--Founder Jo Malone, Richard Liu--JD.com เป็นต้น 

บนเวทีเดียวกันนี้ ไอคอนสยาม” อภิมหาโครงการเมืองสัญลักษณ์แห่งความรุ่งโรจน์ของไทยริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งสยามพิวรรธน์เป็นหนึ่งในพันธมิตรเจ้าของและผู้พัฒนาโครงการร่วมกับ เครือเจริญโภคภัณฑ์ และ แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น ก็สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศ World Retail Awards 2019 ในสาขา Best Store Design of the Year เป็นโครงการที่มีการออกแบบดีที่สุดในโลก สร้างสรรค์สถาปัตยกรรมร่วมกับทีมงาน นักออกแบบ บริษัท เออร์เบิ้น อาร์คิเทค จำกัด โดยความสำเร็จจากการรับรางวัลในครั้งนี้คณะกรรมการได้กล่าวว่า ไอคอนสยาม คือ โครงการที่น่าตื่นตาตื่นใจที่สุด ที่ได้สร้างสรรค์และนำพาการออกแบบค้าปลีกให้ก้าวไปสู่อนาคตและสร้างบรรทัดฐานใหม่ให้กับวงการ เป็นโครงการที่ผสมผสานรูปแบบค้าปลีก ที่พักอาศัย และความบันเทิงเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว โดยร่วมมือกับศิลปินและช่างฝีมือจากทั่วประเทศไทยและจากทั่วโลก ตลอดจนร่วมมือทำงานกับชุมชนโดยรอบ และผู้ประกอบการร้านค้า ซึ่งเป็นแนวคิดใหม่ในการสร้างโครงการที่มิใช่มีแค่เรื่องของธุรกิจค้าปลีก หากแต่เป็นโครงการที่นำทั้งวัฒนธรรม นวัตกรรม และศิลป์มาไว้ร่วมกันอย่างเยี่ยมยอด”   

นางชฎาทิพ จูตระกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด กล่าวว่า ตลอด ระยะเวลา 60 ปี สยามพิวรรธน์มีความมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรมในการสร้างต้นแบบ และนำมาตรฐานใหม่ๆ มาพัฒนาวงการอสังหาริมทรัพย์และค้าปลีก เพื่อให้งานของเราเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยมาโดยตลอด เราสร้างปรากฏการณ์ปฏิวัติวงการไม่ใช่เฉพาะแต่ในประเทศไทยแต่รวมถึงวงการค้าปลีกของโลก ให้เกิดขึ้นครั้งแล้วครั้งเล่า ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นโครงการที่ประสบความสำเร็จและพลิกเกมส์ครั้งยิ่งใหญ่(Game Changer) ครั้งแล้วครั้งเล่า

นางชฎาทิพ กล่าวว่า การพัฒนาโครงการไอคอนสยามจนสำเร็จ ได้สร้างบรรทัดฐานใหม่ (New Paradigm) ในการทำธุรกิจในรูปแบบ ‘Shared Values’ หรือการสร้างประโยชน์ให้เกิดขึ้นร่วมกันทุกฝ่าย และ ‘Co-Creation’ หรือการร่วมกันรังสรรค์ ให้เกิดขึ้นจริงอย่างเป็นรูปธรรมและในสเกลที่ไม่เคยเกิดขึ้นที่ไหนมาก่อน สร้างผลประโยชน์ให้แผ่กระจายไปในวงกว้างทั้งระดับชุมชน สังคม และประเทศ

ความสำเร็จของไอคอนสยามในวันนี้ เกิดจากจากการรวมพลังความคิดสร้างสรรค์ครั้งยิ่งใหญ่ระดับชาติอย่างแท้จริง ซึ่งต้องขอขอบคุณหัวใจคนไทยหลายภาคส่วน ผู้มีความรู้ความสามารถจากชุมชนต่างๆ ทั่วประเทศ ภาคธุรกิจ ภาคราชการ ศิลปิน ผู้เชี่ยวชาญแขนงต่างๆ รวมถึงผู้คนจากนานาสาขาอาชีพจากทั่วประเทศ และผู้ชำนาญการในด้านต่างๆ ที่มีชื่อเสียงระดับโลกจากหลากหลายประเทศที่รักเมืองไทย ซึ่งรวมแล้วเป็นทีมผู้ร่วมสร้างสรรค์นับพันคน ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นผู้มีความปรารถนาที่จะช่วยกันสร้างสัญลักษณ์ใหม่ให้เป็นตัวแทนจินตนาการแห่งยุค เสริมสร้างให้คนไทยภาคภูมิใจในความเป็นไทย และช่วยกันสืบทอดความงดงามของความเป็นไทยในทุกมิติสู่ชนรุ่นหลัง อีกทั้งให้คนทั่วโลกที่มาเยือนรู้สึกหลงรักและประทับใจประเทศไทยมากยิ่งขึ้น

ความภาคภูมิใจประการหนึ่งของสยามพิวรรธน์คือการสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยบนเวทีโลก และการประกาศให้โลกรู้ว่าพวกเราคนไทยมีความคิดสร้างสรรค์และมีความรู้ความสามารถไม่แพ้ชาติใดในโลก รางวัลอันทรงเกียรตินี้ไม่เพียงเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้ประเทศไทยเป็นที่ยอมรับนับถือของนานาประเทศมากขึ้น แต่ยังเป็นสัญลักษณ์ของเกียรติยศ ความสำเร็จและความภาคภูมิใจของคนไทยทุกคน เสมือนเป็นการนำเอาธงชาติไทยไปโบกสะบัดบนเวทีโลกร่วมกัน นางชฎาทิพ กล่าว

สยามพิวรรธน์ จะเดินหน้าดำเนินธุรกิจภายใต้วิสัยทัศน์และจุดยืนที่แตกต่างของการใช้ความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรมที่ล้ำสมัย เพื่อสร้างสรรค์โครงการที่ยิ่งใหญ่ร่วมกับทุกฝ่าย สู่การเติบโตอย่างยั่งยืน พร้อมทั้งแผ่กระจายความเจริญรุ่งเรือง อำนวยประโยชน์ให้กับบรรดาธุรกิจที่อยู่โดยรอบ ดูแลสิ่งแวดล้อมและพัฒนาคุณภาพชีวิตของชุมชน สร้างประโยชน์ให้สังคมไทยในวงกว้าง สร้างความเจริญทางเศรษฐกิจในระดับชุมชน สังคม และประเทศ และที่สำคัญคือการสร้างชื่อเสียงที่ดีงามให้กับประเทศ และนำพาประเทศไทยไปชนะใจคนทั้งโลก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad