“มหัศจรรย์กัญชา” เพลงใหม่จาก “แอ๊ด คาราบาว” พาแฟนเพลงรับรู้คุณประโยชน์ของกัญชา ที่เคยถูกตราหน้าว่าเป็นสิ่งเสพติด ผ่านดนตรีติดหูด้วยจังหวะสามช่าสนุกๆ โจ๊ะๆ โดนใจ - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

“มหัศจรรย์กัญชา” เพลงใหม่จาก “แอ๊ด คาราบาว” พาแฟนเพลงรับรู้คุณประโยชน์ของกัญชา ที่เคยถูกตราหน้าว่าเป็นสิ่งเสพติด ผ่านดนตรีติดหูด้วยจังหวะสามช่าสนุกๆ โจ๊ะๆ โดนใจ

เกือบ 40 ปีที่แล้ว ยืนยง โอภากุล หรือ แอ๊ด คาราบาว  เคยแต่งเพลงบอกเล่าเรื่องราวของ กัญชา  พืชที่ถูกตีตราว่าเป็นสิ่งเสพติดและผิดกฏหมายเอาไว้ในเพลง กัญชา” ที่เสียงร้อง-อารมณ์ดนตรีนั้นล่องลอยสุดขั้ว จนได้รับความนิยมในระดับที่กลายเป็นหนึ่งในเพลงคลาสสิคอีกเพลงของ คาราบาว
เมื่อเวลาผ่านไป ด้วยเทคโนโลยี การศึกษา และการทดลอง เรียนรู้ที่วิวัฒนาการมากขึ้น จากสิ่งเสพติดในอดีต วันนี้กัญชาได้ชื่อว่าเป็นพืชพันธุ์อีกชนิดหนึ่ง ที่มีสรรพคุณมากมายหากนำมาใช้อย่างถูกวิธี                         จนกลายเป็นยารักษา หรือบรรเทาโรคร้ายแรงต่างๆ มากมาย
หลังจากได้ศึกษาข้อมูลจาก อาจารย์เดชา ศิริภัทร แห่งมูลนิธิข้าวขวัญ อย่างละเอียด ยืนยง โอภากุล เลยจับปากกามาแต่งเพลงเกี่ยวกับพืชชนิดนี้อีกครั้งในมุมมองที่แตกต่างไปจากเดิม กลายเป็นเพลง มหัศจรรย์กัญชา เพื่อให้แฟนเพลงได้รับรู้ถึงอีกด้านหนึ่งของกัญชา ด้วยความคิดว่า บัดนี้เราค้นพบพืชมหัศจรรย์ เสมือนธรรมที่ถูกเปิดเผย ย่อมเป็นประโยชน์แก่ประชาชนคนไทยด้วยกัน
โดยบอกเล่าผ่านดนตรีสนุกๆ โจ๊ะๆ โดนใจ ในจังหวะสามช่า สไตล์คาราบาว ที่ไม่มีใครทำได้เสมอเหมือน ซึ่งแฟนๆ ที่สนใจอยากรับรู้ถึงประโยชน์ของพืชที่เคยได้ชื่อว่าเป็นสิ่งเสพติดชนิดนี้ ในเพลง มหัศจรรย์กัญชา” สามารถหาฟังได้จาก Spotify, Apple Music, Joox, TrueID Music และDeezer  หรือดาวน์โหลดได้จาก iTunes Store โดยวอร์นเนอร์ มิวสิค

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad