ประกาศแจ้งเหตุการณ์เกี่ยวกับโรคโควิด-19 - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2564

ประกาศแจ้งเหตุการณ์เกี่ยวกับโรคโควิด-19


 ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ขอแจ้งให้ทราบว่า พนักงานของธนาคารซึ่งปฏิบัติงานอยู่ที่หน่วยงานธุรกิจลูกค้าญี่ปุ่น สายลูกค้าธุรกิจรายใหญ่ อาคารสำนักงานใหญ่ สีลม ชั้น 3 จำนวน ราย ติดเชื้อโรคโควิด-19 โดยได้รับทราบผลยืนยันจากแพทย์ว่าติดเชื้อในวันที่ 6 เมษายน 2564 ซึ่งทั้งพนักงานรายดังกล่าว และหน่วยงานดังกล่าวข้างต้น ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการให้บริการลูกค้า ณ บริเวณสาขาสำนักงานใหญ่ สีลม ชั้น 1 และพื้นที่ให้บริการลูกค้าบริเวณ ชั้น แต่อย่างใด

 

จากการซักถามข้อมูล อาการ และประวัติการเดินทาง พนักงานคนดังกล่าวได้ให้ข้อมูลว่า ช่วงเย็นหลังเลิกงาน ของวันที่ 30 มีนาคม 2564 ได้ไปรับประทานอาหารญี่ปุ่น ย่านซอยทองหล่อ และได้เข้ามาปฏิบัติงานตามปกติที่หน่วยงานธุรกิจลูกค้าญี่ปุ่น สายลูกค้าธุรกิจรายใหญ่ อาคารสำนักงานใหญ่ สีลม ชั้น 3  โดยไม่มีอาการป่วยแต่อย่างใด กระทั่งวันที่ 5 เมษายน 2564 ภายหลังได้ติดตามข่าวสารสถานการณ์ผู้ติดเชื้อโรคโควิด-19 ย่านซอยทองหล่อ ตนจึงเกิดความกังวลใจและได้เดินทางไปตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาล โดยได้รับยืนยันผลเป็นบวก-ติดเชื้อโรค    โควิด-19 ในวันที่ 6 เมษายน 2564 ซึ่งขณะนี้ได้อยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด และไม่ปรากฏอาการป่วยรุนแรงแต่ประการใด

 

ธนาคารได้ดำเนินมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดและความปลอดภัยของพนักงานตามข้อปฏิบัติของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขที่กำหนดไว้อย่างเคร่งครัด ดังนี้

 

  1. ปิดพื้นที่ชั่วคราว หน่วยงานธุรกิจลูกค้าญี่ปุ่น สายลูกค้าธุรกิจรายใหญ่ อาคารสำนักงานใหญ่ สีลม ชั้น 3 เพื่อทำความสะอาดฆ่าเชื้อทันที และทำความสะอาดและฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ อาคารสำนักงานใหญ่ สีลม ชั้น 3 ตามมาตรการปฏิบัติกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขเรียบร้อยแล้ว
  2. ให้พนักงานทุกคนที่ปฏิบัติงานเกี่ยวข้องใกล้ชิดกับพนักงานผู้ติดเชื้อดังกล่าว เข้ารับการตรวจหาเชื้อทันที โดยอยู่ระหว่างรอผลตรวจ และทำการกักตัวเองในที่พักอาศัย (Self-Quarantine at Home) โดยทันทีตามระยะเวลามาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข

 

ทั้งนี้ ในช่วงระหว่างวันที่ 30 มีนาคม – 5 เมษายน  2564 พนักงานรายดังกล่าวไม่ได้พบปะและให้บริการลูกค้า ในหน่วยงานธุรกิจลูกค้าญี่ปุ่น ที่รับผิดชอบแต่อย่างใด

 

ธนาคารมีความห่วงใยในสวัสดิภาพและความปลอดภัยของลูกค้า พนักงาน ครอบครัว และประชาชนเป็นสำคัญ โดยได้ปฏิบัติตามมาตราฐานสุขอนามัยของกระทรวงสาธารณสุขเพื่อร่วมป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด–19 อย่างเคร่งครัด  โดยเฉพาะการให้บริการลูกค้าตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ได้มีการเว้นระยะห่าง มีฉากกั้น และขอความร่วมมือให้พนักงานปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดอย่างสม่ำเสมอ โดยสวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง และหมั่นล้างมือ เพื่อช่วยให้สังคมโดยรวมปลอดภัย ทั้งนี้ เพื่อเป็น เพื่อนคู่คิด ที่พร้อมเคียงข้างเพื่อก้าวผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน./

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad