ASW โรดโชว์ออนไลน์คึกคัก หุ้นอสังหาฯ ครบเครื่อง จ่อเข้าจดทะเบียน SET เร็วๆ - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2564

ASW โรดโชว์ออนไลน์คึกคัก หุ้นอสังหาฯ ครบเครื่อง จ่อเข้าจดทะเบียน SET เร็วๆ

 


บมจ.แอสเซทไวส์ (ASW) ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่มุ่งมั่นสร้างสรรค์ที่อยู่อาศัยคุณภาพ เพื่อจุดเริ่มต้นของการใช้ชีวิตที่ดี  เดินหน้าโรดโชว์บนแพลตฟอร์มออนไลน์โชว์ศักยภาพ  ชูจุดเด่นทุกโครงการตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าที่หลากหลายอย่างครบทุกด้าน มีฐานะทางการเงินแข็งแกร่ง เติบโตต่อเนื่อง ทีมงานคุณภาพ มีประสบการณ์ พร้อมเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เร็วๆ นี้

นางศิริพร เหล่ารัตนกุล  ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ บริษัท ที่ปรึกษา เอเซีย พลัส จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บมจ. แอสเซทไวส์  ( ASW ) เปิดเผยว่า ผู้บริหารของ ASW และที่ปรึกษาทางการเงินได้ร่วมกันจัดโรดโชว์บนแพลตฟอร์มออนไลน์ เมื่อวันที่  2 เมษายน 2564 ที่ผ่านมา ให้นักลงทุนรายย่อยทั่วไป โดยมีเป้าหมายเพื่อให้เข้าใจถึงรายละเอียดของการดำเนินธุรกิจและแผนงานในอนาคต รวมทั้งได้เห็นถึงศักยภาพในการเติบโตของ ASW  โดยการระดมทุนในครั้งนี้ส่วนหนึ่งจะนำไปใช้เพื่อขยายธุรกิจ  ซึ่ง ASW มีความพร้อมที่จะระดมทุนและเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เร็วๆนี้

 

"การโรดโชว์ผ่านการไลฟ์สดในครั้งนี้  ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากนักลงทุนทั่วไป โดยดูจากจำนวนผู้เข้าร่วมชมไลฟ์สดอย่างคึกคัก และมีการส่งคำถามเข้ามาเป็นจำนวนมาก ซึ่งน่าจะเป็นเพราะโครงการของ ASW  เป็นที่รู้จัก และตอบโจทย์ได้ทุกกลุ่มความต้องการ  ประกอบกับผลประกอบการปีที่่ผ่านมา มีการเติบโตอย่างโดดเด่น แม้กระทั่งท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ที่ผ่านมา และสภาวะตลาดที่ผันผวน สามารถสร้างยอดขายได้อย่างต่อเนื่อง รวมทั้งได้รับการสนับสนุนจากสถาบันการเงิน นอกจากนี้ผู้บริหาร ASW  ได้แสดงวิสัยทัศน์ให้เห็นถึงศักยภาพโดยรวมของธุรกิจที่มีความแข็งแกร่ง มีประสบการณ์ในธุรกิจมาอย่างยาวนาน และมีวิสัยทัศน์ในการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่เข้าใจความต้องการของลูกค้า มีแบรนด์ที่มีลักษณะโดดเด่นเฉพาะตัว เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าตรงตามความต้องการ ขณะที่มีฐานะการเงินมั่นคง และในอนาคตยังมีโอกาสที่จะเติบโตได้” นางศิริพร กล่าว

 

ทั้งนี้ ASW  มีแผนการระดมทุนโดยจะเสนอขายหุ้นให้กับประชาชนทั่วไป (IPO) จำนวน 206 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 1.00 บาท  คิดเป็น 27.07% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและชำระแล้วทั้งหมดภายหลัง IPO

 

ปัจจุบัน ASW มีโครงการในมือทั้งหมด 33 โครงการ มูลค่า 30,420 ล้านบาท แบ่งเป็น โครงการที่สร้างแล้วเสร็จ 25 โครงการมูลค่า 19,043 ล้านบาท โครงการอยู่ระหว่างการก่อสร้างและเปิดขาย 8 โครงการ มูลค่า 11,377 ล้านบาท และโครงการในอนาคตอีก 11 โครงการ มูลค่ารวม 21,202 ล้านบาท ซึ่งจะพัฒนาและขายใน 4-5 ปีข้างหน้า    มี Backlog กว่า 7,800 ล้านบาท มีโครงการที่จะแล้วเสร็จต่อเนื่องไปอีก 5 ปี มูลค่ามากกว่า 3 หมื่นล้านบาท 

 

นายกรมเชษฐ์ วิพันธ์พงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซทไวส์ จำกัด (มหาชน) หรือ ASW กล่าวว่า วัตถุประสงค์การเข้าระดมทุนในครั้งนี้ เพื่อนำไปใช้ในการพัฒนาโครงการ เพื่อชำระคืนเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน 

 

" การระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯ จะช่วยให้บริษัทฯ เป็นที่ยอมรับในระดับสากลมากขึ้น มีฐานะการเงินที่แข็งแกร่ง ซึ่งจะทำให้มีความสามารถในการแข่งขัน และด้วยประสบการณ์ของทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญ ความรู้ความเข้าใจในด้านธุรกิจอสังหาฯ  จึงมั่นใจว่า มีโอกาสเติบโตได้อีกมากในอนาคต และสามารถสร้างความเชื่อมั่นให้กับพันธมิตรและคู่ค้า รวมถึงสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น โดยยังคงให้ความสำคัญด้านกลยุทธ์ในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ให้เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดของลูกค้า ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าที่หลากหลายอย่างครบทุกด้าน" นายกรมเชษฐ์กล่าวในที่สุด

 

ด้านผลการดำเนินงานในปี 2563 ที่ผ่านมา นายปัญญา นันทกิจตระกูร ประธานเจ้าหน้าที่สายงานบัญชีและการเงิน บริษัท แอสเซทไวส์ จำกัด (มหาชน) หรือ ASW กล่าวว่าบริษัทสามารถรับรู้รายได้ถึง 4,205 ล้านบาท เติบโตจากปี 2562 ถึง 60% ในขณะที่มีอัตรากำไรขั้นต้นเท่ากับ 44.2% จากการบริหารต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพ ส่งผลให้บริษัทมีกำไรสุทธิในปี 2563 เท่ากับ 871 ล้านบาทหรือคิดเป็นอัตรากำไรสุทธิที่ 20.6% ซึ่งอยู่ในระดับที่น่าพอใจ ทั้งนี้ ในส่วนแผนการดำเนินงานในปี 2564 บริษัทคาดว่ารายได้จะเติบโตอย่างต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad