“โมรียา-เอรียา” ตั้งเป้าพาทีมคว้าชัยศึก “อารามโก้ ทีม ซีรีส์” ครั้งแรกที่ประเทศไทย - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2565

“โมรียา-เอรียา” ตั้งเป้าพาทีมคว้าชัยศึก “อารามโก้ ทีม ซีรีส์” ครั้งแรกที่ประเทศไทย


 26 เมษายน 2565 – โมรียา และ เอรียา จุฑานุกาล สองโปรสาวแถวหน้าของโลก ยอมรับตื่นเต้นลงเล่นกอล์ฟประเภททีม คนเป็นครั้งแรก ในศึกเลดีส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ รายการ “อารามโก้ ทีม ซีรีส์-แบงคอก” ชิงเงินรางวัลรวม ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 32 ล้านบาท) ซึ่งจะชิงชัย ณ สนามไทยคันทรีคลับ ระหว่างวันที่ 12-14 พฤษภาคมนี้ โดยทั้งคู่ตั้งเป้าเล่นเต็มที่ หวังพาทีมคว้าแชมป์ในบ้าน  

 

อารามโก้ บริษัทพลังงานยักษ์ใหญ่ของโลก ร่วมกับ เลดีส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ ขยายฐานการจัดการแข่งขันกอล์ฟในทวีปเอเชีย ด้วยการจัดกอล์ฟรายการ อารามโก้ ทีม ซีรีส์ ครั้งแรกในประเทศไทย ประเดิมสนามแรกในฤดูกาล 2022 ด้วยรายการ  “อารามโก้ ทีม ซีรีส์ แบงคอก” โดยมีโปรกอล์ฟสาวดาวดังระดับโลกตอบรับร่วมชิงชัยคับคั่ง รวมถึงสามนักกอล์ฟแถวหน้าของไทยอย่าง โปรเหมียว-ปภังกร ธวัชธนกิจ และสองพี่น้อง โมรียา-เอรียา จุฑานุกาล ซึ่งจะลงแข่งขันกอล์ฟประเภททีม คนเป็นครั้งแรก

 

โปรโม-โมรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟสาวมือ 48 ของโลก เผยถึงการได้ลงเล่นรายการ อารามโก้ ทีม ซีรีส์ ว่า “การที่อารามโก้ให้การสนับสนุนกอล์ฟในเอเชีย โดยเฉพาะอย่างยิ่งรายการกอล์ฟสตรี นับเป็นโอกาสที่ดีสำหรับกอล์ฟผู้หญิงที่มีสปอนเซอร์เข้ามาทำให้เกิดการแข่งขันรูปแบบที่เปลี่ยนไป ทำให้เรามีทัวร์นาเมนท์แข่งขันมากขึ้น ก่อนหน้านี้โมเคยเล่นประเภททีมที่สเปน รู้สึกดีและสนุกมาก และยังได้เล่าให้เมฟังว่ารายการนี้น่าจะสนุก พอรู้ว่ามาจัดที่เมืองไทย ก็รู้สึกตื่นเต้นมาก และเชื่อว่าจะเป็นอีกหนึ่งรายการที่สนุกแน่ๆ และไม่ลังเลที่จะตอบรับลงเล่น”

 

“โมเชื่อว่า อารามโก้ ทีม ซีรีส์-แบงคอก จะเป็นอีกรายการหนึ่งที่จะมีช่วงเวลาที่ดี ได้เล่นที่สนามที่ดี ได้รับกำลังใจ เสียงเชียร์จากแฟนๆ ได้ทานอาหารอร่อยๆ ได้สนุกกับรูปแบบการแข่งขันที่ต่างออกไป สำหรับความหวังในรายการนี้นั้น โมว่าการเล่นแบบทีมเป็นการสื่อสารกันระหว่างผู้เล่นในทีมว่าเราควรจะทำอย่างไรในแต่ละสถานการณ์ จากประสบการณ์ที่เคยเล่นมา คิดว่านักกอล์ฟสมัครเล่นที่ได้เข้ามาเล่นล้วนเป็นนักกอล์ฟฝีมือดี หลายครั้งที่เขาเป็นฝ่ายช่วยทีมด้วยซ้ำ ถ้าเรามีการสื่อสารกันที่ดีระหว่างทีม ซึ่งเราจะเจอกันในทีมทุกวัน ถ้าเราได้คุยกัน ได้แขร์ข้อมูลและตกลงร่วมกัน จะทำอีเวนท์นี้สนุก และมีความพิเศษมาก” โมรียา กล่าวเพิ่มเติม

 

ทางด้าน โปรเม-เอรียา อดีตมือหนึ่งโลกและเจ้าของแชมป์เมเจอร์ รายการ กล่าวว่า “เป็นอีกครั้งที่จะได้เล่นในเมืองไทย ซึ่งน้อยครั้งมาที่ได้มาเล่น ครั้งนี้จึงเป็นอีกครั้งที่อยากเล่นให้ดีมากที่สุด เพราะเล่นที่ไหนก็ไม่สนุกและไม่มีความสุขเท่าที่เล่นที่เมืองไทย จากที่ฟังโมเล่าให้ฟังถึงการเล่นแบบทีมก็คิดว่าอยากมีโอกาสเล่น พอรู้ว่ามาจัดที่ประเทศไทยก็ตื่นเต้นมาก เพราะรู้สึกดีทุกครั้งที่ได้กลับมาเล่นในบ้าน ได้รับกำลังใจมากมายจากแฟนกอล์ฟชาวไทย”

 


“ทุกครั้งที่กลับไทยหากมีโอกาสก็จะไปเล่นที่สนามไทยคันทรีคลับตลอด เป็นสนามที่คอนดิชั่นสมบูรณ์เสมอ ส่วนเป้าหมายในรายการนี้ ที่ผ่านมาเมเคยเล่นแบบทีมสองกับโม ซึ่งค่อนข้างง่ายในการวางแผนการเล่น แต่ครั้งนี้เป็นแบบทีม คน เราก็ต้องมาช่วยกันคิดกับสมาชิกในทีมว่าอะไรจะดีกับทีมของเรา เพราะก่อนแข่งจะต้องมีการเลือกผู้เล่นร่วมทีมกันอีก ก็จะต้องไปดูอีกครั้งหลังจากนั้น แต่แน่นอนว่านี่เป็นอีกหนึ่งรายการที่ต้องการชนะในบ้าน”

 

สำหรับศึกกอล์ฟ อารามโก้ ทีม ซีรีส์ เป็นการแข่งขันทีมซีรีส์ในระดับทัวร์อาชีพรายการแรก โดยรูปแบบการแข่งขันจะแบ่งผู้เล่นออกเป็นทีมๆ ละ คน ใช้วิธีการเลือกและสุ่มเลือกผู้เล่นเข้าทีม ซึ่งแต่ละทีมจะมีนักกอล์ฟสมัครเล่นร่วมทีมด้วย คน โดยในสองวันแรกจะเป็นการชิงชัยประเภททีม ทีมที่ทำคะแนนรวมดีที่สุดเมื่อจบการแข่งขันในวันศุกร์จะคว้าแชมป์ไปครอง ส่วนในการแข่งขันวันเสาร์ซึ่งเป็นวันสุดท้ายจะเป็นการลุ้นแชมป์ประเภทบุคคลของเหล่านักกอล์ฟที่ผ่านการตัดตัวหลังจบสองวันแรก

 

ทางด้านนักกอล์ฟสาวระดับโลกที่ยืนยันเข้าแข่งขัน อาทิ ชาร์ลี ฮัลล์ จากอังกฤษ, อลิสัน ลี และ ลินด์ซีย์ วีเวอร์-ไรต์ สองสาวจากสหรัฐฯ, แอน วาน ดาม จากเนเธอร์แลนด์, เอมิลี พีเดอร์เซ่น จากเดนมาร์ก, คาร์โลต้า ซิกันด้า จากสเปน, บรอนต์ ลอว์ จากอังกฤษ, โอลิเวีย โคแวน จากเยอรมนี, พอลีน รุสแซง บูชาร์ด จากฝรั่งเศส และสเตฟานี คีเรียคู จากออสเตรเลีย

 

ทั้งนี้หลังจบรายการ อารามโก้ ทีม ซีรีส์ แบงคอก ที่ประเทศไทย การแข่งขันกอล์ฟอารามโก้ ทีม ซีรีส์ จะเดินทางไปจัดที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ณ สนามเซนจูเรียน คลับ วันที่ 16-18 มิถุนายน ต่อด้วยสนามลา เรเซอร์บา คลับ เด โซโตกรันเด้ ประเทศสเปน ในวันที่ 18-20 สิงหาคม จากนั้นไปจัดที่นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา วันที่ 13-15 ตุลาคม สนามแข่งขันรอการยืนยัน และปิดท้ายที่สนามรอยัล กรีน กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ ในเมืองเจดดาห์ ประเทศซาอุดิอาระเบีย ระหว่างวันที่ 9-11 พฤศจิกายน 2565

 

กอล์ฟ อารามโก้ ทีม ซีรีส์-แบงคอก จัดภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จำกัดเฉพาะเจ้าหน้าที่ รวมถึงผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการแข่งขันและผู้เข้าชมที่ได้รับเชิญเท่านั้น โดยสามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.aramcoteamseries.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad