CHO มาตามนัด! ส่งยานลูก AROGO เข้าควบรวมกิจการ "Metaverse EON Reality Inc." มูลค่า 655 ล้านเหรียญ คาดทำธุรกรรมเสร็จก่อน Q4/65 พร้อมรับรู้รายได้-กำไรทันที - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2565

CHO มาตามนัด! ส่งยานลูก AROGO เข้าควบรวมกิจการ "Metaverse EON Reality Inc." มูลค่า 655 ล้านเหรียญ คาดทำธุรกรรมเสร็จก่อน Q4/65 พร้อมรับรู้รายได้-กำไรทันที

 


บมจ.ช ทวี(CHO) เดินหน้าตามแผน ส่ง AROGO บ.ย่อยเข้าควบรวมกิจการของ"EON Reality Inc."บริษัทชั้นแนวหน้าในสหรัฐอเมริกามีเทคโนโลยี AR ,VR , XR ที่จำเป็นสำหรับ ธุรกิจ Metaverse มูลค่ารวม 655 ล้านเหรียญสหรัฐ คาดทำธุรกรรมแล้วเสร็จในไตรมาส 4/65 ฟากซีอีโอ "สุรเดช ทวีแสงสกุลไทย" ระบุ CHO จะรับรู้ผลตอบแทนจากการลงทุนในครั้งนี้จากการเป็น Sponsor ของ SPAC ได้ทันที พร้อมเดินหน้ารับรู้รายได้จากธุรกิจซ่อมบำรุง เผยตุน Backlog หนากว่า 1,664 ล้านบาท  หนุนผลงานปีนี้ฟื้นเทิร์นอะราวด์ชัดเจน  

 

นายสุรเดช ทวีแสงสกุลไทย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  บริษัท ช ทวี จำกัด  (มหาชน) หรือ CHO เปิดเผยว่าตามที่ CHO ระดมทุนในรูปแบบของ SPAC ในนามบริษัท Arogo Capital Acquisition Crop. (AROGO) ที่ประเทศสหรัฐอเมริกาสำเร็จและได้เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ NASDAQ เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2564 โดยมีมูลค่าที่ระดมทุนเป็นเงินทุนประมาณ 3,600 ล้านบาท โดยเป็นการระดมทุนในรูปแบบ SPAC ซึ่งกำหนดให้นำเงินที่ระดมทุนเข้าควบรวมกิจการเป้าหมาย (Target Company) ให้สำเร็จภายในหนึ่งปีครึ่งนับตั้งแต่จดทะเบียนในตลาด Nasdaq  

 

ทั้งนี้ ในวันที่ 22 เมษายน 2565 คณะกรรมการของ AROGO ได้มีมติให้เข้าควบรวมกิจการของบริษัทซึ่งทำธุรกิจเกี่ยวกับ Metaverse มีชื่อบริษัทว่า EON Reality Inc. ในราคา 655 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยมีการเซ็นสัญญา Business Combination Agreement (BCA) เป็นที่เรียบร้อย โดยจากนี้ไปจะเป็นกระบวนการการทำ Due diligence โดยคาดว่าจะมีการควบรวมเสร็จสมบูรณ์ ในไตรมาสที่ 4 ของปี 2565 จะส่งผลให้ CHO ได้รับผลตอบแทนจากการลงทุนในครั้งนี้จากการเป็น Sponsor ของ SPAC ในไตรมาสที่ 4 ของปี 2565 

 

สำหรับ Eon Reality Inc. ถือเป็นบริษัทชั้นแนวหน้าในสหรัฐอเมริกา มีเทคโนโลยี AR ,VR , XR ที่จำเป็นสำหรับ ธุรกิจ Metaverse ปัจจุบันมีลูกค้ามากกว่า 1 ล้านบัญชี โดยเน้นการทำธุรกิจ Metaverse ในด้าน Education ที่จะมีวงจรธุรกิจที่ยาวกว่าด้านเกม โดยองค์ความรู้ และเทคโนโลยีดังกล่าวสามารถนำมาใช้ในการ Transform กิจการของ CHO ตามแผน CHO Tech Rider 2030 ทำให้เดินหน้าเข้าสู่ธุรกิจ Metaverse ได้เร็วยิ่งขึ้น 

 

"การทำรายการในครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของการเดินหน้าตามแผนโรดแมป CHO Tech Riders 2030 ซึ่งมุ่งสู่การเป็นบริษัท Technology เพื่อสนับสนุนการเติบโตก้าวกระโดดในอนาคต และสามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นได้อย่างต่อเนื่อง" นายสุรเดช กล่าว    

 

สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจในปี 2565  บริษัทฯตั้งเป้าผลงานยังคงเติบโตได้ต่อเนื่อง ซึ่งคาดว่าในไตรมาส 2/2565 จะเริ่มฟื้นตัว เนื่องจากทยอยรับรู้ผลจากการลงทุนในรูปแบบ SPAC ผ่าน Arogo Capital Acquisition Corp. ในประเทศสหรัฐอเมริกา รวมทั้งบริษัทฯ มีรายได้ประจำ (Recurring Income) จากการให้บริการซ่อมบำรุงรถเมล์ NGV489 คัน ซึ่งเป็นสัญญาระยะยาว 10 ปี และรับรู้รายได้จากโครงการรถรับส่งพนักงาน SCG มีระยะเวลาสัญญา 5 ปี 

 

นอกจากนี้ บริษัทฯยังมีงานในมือรอรับรู้รายได้ (backlog) 1,664 ล้านบาท พร้อมเดินหน้าขยายศูนย์ซ่อมบำรุง "สิบล้อ 24 ชม." อีก แห่งในปี 2565-66  รวมทั้งจะมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆออกมาอย่างต่อเนื่อง จะสนับสนุนบริษัทฯมีการเติบโตได้อย่างยั่งยืน 

 

*สามารถติดตามข่าว และ รายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 

 https://www.nasdaq.com/press-release/arogo-capital-acquisition-corp.-enters-into-business-combination-agreement-with-eon 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad