วิน อังคทะวานิช ออกมิวสิควีดีโอ แต่งเอง ร้องเอง ลุยหาเสียง สก. - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2565

วิน อังคทะวานิช ออกมิวสิควีดีโอ แต่งเอง ร้องเอง ลุยหาเสียง สก.


 หลายคนคงคุ้นหน้าคุ้นตา และคุ้นกับน้ำเสียงนุ่มๆของหนุ่มมาดเท่ วิน-เมธวิน อังคทะวานิช อดีตนักร้อง นักแต่งเพลง พิธีกรและผู้ประกาศข่าวมากความสามารถ วันนี้ วิน ยอมวางไมค์ ที่ตัวเองรักชั่วคราว ถอดสูทโก้มาสวมแจ็คเก็ตค่ายสีฟ้า บอกเล่าอุดมการณ์และความตั้งใจในการรับใช้สังคมให้ชาวบ้าน ในพื้นที่เขตพญาไท ได้รับรู้ หลังจากตัดสินใจลงสมัครรับเลือกตั้งเป็น สมาชิกสภากรุงเทพมหา นคร (ส.ก.) สังกัดพรรคประชาธิปัตย์  เบอร์ 1 ในฐานะที่เคยอยู่ในวงการบันเทิง และเป็นนักแต่งเพลงมาก่อน การหาเสียงครั้งนี้ วินได้นำความสามารถที่มี มาเป็นต้นทุนมาทำงานการเมือง และกลายเป็นผู้สมัคร ส.ก.เพียงคนเดียว ที่ทั้งแต่งเนื้อร้องและทำนองเพลงที่ใช้หาเสียงด้วยตนเอง ผมเคยทำงานในวงการเพลง เป็นนักร้องและแต่งเพลงออกอัลบั้ม มีเพลงที่คุ้นหูคนฟัง เช่น ไม่นานเกินรอ ใจอุ่นอุ่น จากนั้นได้เป็นพิธีกรรายการทีวี ที่นี่ประเทศไทย” และผู้ประกาศข่าว ซึ่งในช่วงที่เป็นพิธีกรผมก็ได้แต่งเพลงให้กับทางรายการด้วย

 

สำหรับเพลงที่จะใช้หาเสียงในครั้งนี้ วินได้เลือกเพลง มือที่มองไม่เห็น” ที่เขาแต่งเนื้อร้องและทำนองรวมถึงร้องเองด้วย มแต่งเพลงนี้จากประสบการณ์และความรู้สึก มันคล้ายๆ กับเวลาเราเจอเรื่องตื่นเต้นหรือมีความประทับใจอะไรแล้วเราก็มาเล่าให้เพื่อนฟัง การแต่งเพลงก็คล้ายๆกัน ผมก็กลั่นกรองประสบการณ์และความรู้สึกออกมาเป็นเนื้อร้องและทำนองเพื่อเล่าให้คนฟังเข้าใจ ความประทับใจของเพลงนี้คงมาจากประสบการณ์จริงของตัวเอง เวลาที่เรามีความทุกข์ มีน้ำตา แล้วมีคนรับรู้และอยู่ข้างๆเรา มันทำให้เรามีกำลังใจที่จะลุกขึ้นสู้ต่อ แม้ว่าวันนี้หลายคนอาจมีปัญหาเศรษฐกิจหรือปัญหาชีวิตแต่ผมเชื่อว่าทุกคนสามารถลุกขึ้นสู้และเดินไปข้างหน้าได้เสมอ

 

วิน-เมธวิน ยังเล่าถึงแรงบันดาลใจในการเลือกใช้เพลงนี้อีกว่า ผมเคยทำโปรเจกต์เล็กๆ ส่วนตัว ชื่อว่า วันสุข” เป็นการซื้อของกินของใช้นำไปให้คนไร้บ้าน นั่งคุยกับเขา รับฟังและเข้าใจเขา ไม่เพียงแค่ผู้รับจะมีความสุขนะ ผมเองก็มีความสุขด้วย ดังนั้นถ้าผมสามารถใช้เพลงนี้สื่อสารกับคนกลุ่มใหญ่ขึ้น และทำ วันสุข” ให้คนจำนวนมากได้มีความสุขไปพร้อมกันได้ มันก็คงจะเป็นเรื่องวิเศษมาก สำหรับงานที่ทำมาตลอดและเป็นความภาคภูมิใจของเขา นอกเหนือจากงานเพลง คือการเป็นอาสาสมัครนำทีมไปช่วยเหลือชาวบ้านในต่างจังหวัด ซึ่งเป็นการรับใช้สังคมที่ทำให้สุขใจ  และยังได้ต่อยอดเข้าช่วยเหลือผู้ป่วยในช่วงโควิด-19 ที่ระบาดหนักอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad