โตมากับความเร็ว “แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค” ปะทะ “แมทธิว” ดวลเจ็ทสกีสุดมัน!!! - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2565

โตมากับความเร็ว “แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค” ปะทะ “แมทธิว” ดวลเจ็ทสกีสุดมัน!!!



 หล่อ เร็ว แรง ต้องยกให้หนุ่มนักแข่งรถสร้างชื่อของไทย แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค นักกีฬาแข่งรถลูกครึ่งไทยนอร์เวย์ สังกัดทีมบี-ควิก แอบโซลูต เรซซิ่ง (B-Quik Absolute Racing) ตัวท็อปแถวหน้าวงการมอเตอร์สปอร์ต และเป็นอีกหนึ่งคนไทยเพียงไม่กี่คนที่ไปยืนหยัดบนโพเดี้ยมสนามแข่งระดับโลกมาแล้ว ล่าสุดยังคว้าแชมป์สนามแรก ในศึกไทยแลนด์ ซูเปอร์ซีรีส์ สนามที่ 3 บุรีรัมย์ งานนี้พิธีกร แมทธิว ดีน แห่งรายการ “วัน เดย์ วิท แมทธิว หนึ่งวันมันดี ตีซี้คนดัง (One Day With Matthew)” วันศุกร์นี้ (9 ธ.ค.) ทางช่อง MONO29 พาย้ายสนามแข่งความเร็ว จากพื้นแทร็กสู่ทางน้ำ ดวลเจ็ทสกีสุดมัน ณ  วัชรมารีน (Watchara Marine) ย่านสนามบินน้ำ โดยหนุ่ม แซนดี้ เผยเรื่องราวชีวิตที่เลือกเดินในเส้นทางแห่งความเร็วตั้งแต่เด็กว่า


“ทุกวันนี้ค่อนข้างดีใจในการได้ทำสิ่งที่เรารัก ทุกครั้งที่อยู่ในสนามแข่งความรู้สึกเหมือนได้อยู่บ้าน เพราะแซนดี้ติดความเร็วมาตั้งแต่เด็ก รู้แค่เป็นสิ่งที่แซนดี้รักไม่เคยขาดความรู้สึกนี้ เพราะแซนดี้ลงแข่ง Go Kart ตั้งแต่ ขวบชิงแชมป์ประเทศไทย พออายุ 13-14 ปี ก็ขยับมาซ้อมขับรถ Formula สุดท้ายก็มาจบที่สาย Supercar เพราะคิดว่ารุ่น GT3 ดูมีอนาคตกว่าสำหรับเรา แถมมีสปอนเซอร์เข้ามาช่วยซัพพอร์ตเราในสนามเอเชีย เพื่อเก็บแต้มไปสนามยุโรป มีคนชอบถามว่าชีวิตเสี่ยงแค่ไหนในวงการนี้ ถ้าถนนปกติเหยียบ 200 นี่คือบ้ามาก แต่ถ้าในสนามแข่ง ทุกอย่างเขาสร้างมาเพื่อรองรับความเร็วให้นักแข่งอย่างดี การ Safety ผู้เข้าแข่งขันมีมากกว่าในถนนเชื่อมั่นว่าเกิดเหตุนักแข่งปลอดภัยครับ นอกจากนี้ยังมีความเข้าใจที่ต้องเรียนรู้ เพราะการแข่งรถมีกฎฟิสิกส์เยอะมาก ระดับความลึกของจุดเบรก ยางต้องถึงอุณหภูมิที่พอดี ไม่งั้นเดียวจะ Overheat ต้องจัดการกับรายละเอียดที่เยอะมาก ต้องซ้อมต่อเนื่อง เครื่องต้องเสถียร มีหลายปัจจัยที่จะประสบความสำเร็จ ยิ่งทีมเวิร์คดีการประสบความสำเร็จก็มีสูงตามด้วยครับ  และการซ้อมแต่ละครั้งใช้ค่าใช้จ่ายสูง ลองสนามครึ่งชั่วโมงก็หมดยางชุดหนึ่งละครับ ราคายางชุดละเป็นแสน หมดวันละ 4-5 ชุด ทุกอย่างในรถมีค่าใช้จ่ายสูงหมด ต้องตั้งใจมาก ๆ ในทุกครั้งที่ซ้อมและลงแข่งครับ


จากนั้นทั้งสองคนก็พาไปแข่งเจ็ทสกีสุดมัน จะสนุกแค่ไหน ติดตามรับชมได้ในรายการ  “วัน เดย์ วิท แมทธิว หนึ่งวันมันดี ตีซี้คนดัง (One Day With Matthew)” ในวันศุกร์ที่ 9 ธันวาคมนี้ เวลา 22.30 น. ทางช่อง MONO29

#Mono29 #แมทธิว #Onedaywithmatthew #หนึ่งวันมันดีตีซี้คนดัง #แซนดี้ #WatcharaMarine

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad