เวียตเจ็ทร่วมกับรัฐวิกตอเรีย ประกาศเริ่มให้บริการเที่ยวบิน โฮจิมินห์ – เมลเบิร์น 31 มี.ค. นี้ - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2566

เวียตเจ็ทร่วมกับรัฐวิกตอเรีย ประกาศเริ่มให้บริการเที่ยวบิน โฮจิมินห์ – เมลเบิร์น 31 มี.ค. นี้



 (โฮจิมินห์, 11 มกราคม 2566) – สายการบินเวียตเจ็ท (เวียดนาม) ร่วมกับรัฐวิกตอเรีย ประเทศออสเตรเลีย ประกาศเริ่มให้บริการเส้นทางบินระหว่างเวียดนามและออสเตรเลียเป็นครั้งแรก ซึ่งเชื่อมต่อโฮจิมินห์กับเมลเบิร์น นายทิม พาลาส (Tim Pallas) รัฐมนตรีการคลังและการลงทุน รัฐวิกตอเรีย เป็นผู้นำคณะผู้แทนในการเยือนเวียดนามเพื่อร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีประกาศเริ่มให้บริการเส้นทางบินใหม่ซึ่งจัดขึ้นในโฮจิมินห์ พร้อมด้วย นายติ่น เวียต เฟือง (Dinh Viet Phuong) กรรมการผู้จัดการสายการบินเวียตเจ็ท (เวียดนาม)

 

ในช่วงเริ่มต้น บริการเส้นทางบินระหว่างประเทศเส้นทางใหม่ เชื่อมระหว่างโฮจิมินห์ และ เมลเบิร์น จะให้บริการด้วยความถี่ เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ทั้งนี้ สายการบินฯ คาดว่าจะเพิ่มความถี่เที่ยวบินเป็น เที่ยวบินต่อสัปดาห์ภายในเดือนธันวาคม 2567

 

สายการบินเวียตเจ็ท (เวียดนาม) ปฏิบัติการบินทุกเที่ยวบินโดยอากาศยานแอร์บัส A330 ซึ่งเป็นอากาศยานลำตัวกว้าง มีความทันสมัย และสะดวกสบาย นอกจากนี้ ผู้โดยสารสามารถสัมผัสประสบการณ์การบินด้วยชั้นที่นั่งหลากหลายประเภท อาทิ ชั้นธุรกิจสกายบอส (SkyBoss Business) ชั้นสกายบอส (SkyBoss) ชั้นดีลักซ์ (Deluxe) และชั้นประหยัด (Eco) โดยจะให้บริการตามตารางเที่ยวบินดังนี้

 

         เที่ยวบินซึ่งออกเดินทางจากโฮจิมินห์ เวลา 09.50 น. (เวลาท้องถิ่น) เดินทางถึงเมลเบิร์น เวลา 22.35 น. (เวลาท้องถิ่น) ในวันเดียวกัน จะให้บริการทุกวันจันทร์ พุธ และศุกร์

         เที่ยวบินซึ่งออกเดินทางจากเมลเบิร์น เวลา 00.30 น. (เวลาท้องถิ่น) เดินทางถึงโฮจิมินห์ เวลา 05.15 น. (เวลาท้องถิ่น) ในวันเดียวกัน จะให้บริการทุกวันอังคาร พฤหัสบดี และเสาร์

 


การเริ่มให้บริการในเมลเบิร์นของอีกหนึ่งสายการบินชั้นนำจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้แสดงถึงศักยภาพด้านเศรษฐกิจของรัฐวิกตอเรีย รวมถึงเน้นย้ำความแข็งแกร่งของตลาดการท่องเที่ยวและการส่งออกของเรา” นายทิม พาลาส (Tim Pallas) รัฐมนตรีกระทรวงการคลังและการลงทุนของรัฐวิกตอเรีย กล่าวขณะร่วมแสดงความยินดีในพิธีประกาศเริ่มให้บริการเส้นทางบินใหม่ของสายการบินเวียตเจ็ท (เวียดนาม)

 

ความมุ่งมั่นของสายการบินเวียตเจ็ท (เวียดนาม) กำหนดทิศทางแรกในการเดินหน้าเชื่อมต่อเวียดนามกับออสเตรเลีย ซึ่งเป็นเพียงส่วนหนึ่งของแผนใหญ่ในการขยายเครือข่ายเส้นทางบินทั่วโลกหวังเชื่อมต่อกับทุกทวีป สายการบินฯ มอบโอกาสการเดินทางแก่ผู้คนทั่วโลกด้วยราคาบัตรโดยสารที่เข้าถึงได้ และบริการที่มีคุณภาพ ทั้งนี้ ความร่วมมือระหว่างสายการบินเวียตเจ็ท (เวียดนาม) และรัฐวิกตอเรีย ประเทศออสเตรเลีย ส่งผลให้บริการเส้นทางบินใหม่ดังกล่าวช่วยกระตุ้นการเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างยั่งยืน ทั้งในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว เศรษฐกิจการค้า และเศรษฐกิจในภาพรวมของเวียดนาม รัฐวิกตอเรีย และออสเตรเลีย นอกจากนี้ การให้บริการเครือข่ายเส้นทางบินที่หลากหลายของสายการบินฯ มอบทางเลือกการเดินทางสู่ออสเตรเลียแก่นักท่องเที่ยวชาวเอเชีย ด้วยบริการเที่ยวบินเชื่อมต่อที่สะดวกสบาย

 

ออสเตรเลียและรัฐวิกตอเรีย เป็นจุดหมายการท่องเที่ยวและการศึกษายอดนิยม โดยในปี 2562 มีชาวเวียดนามกว่า 123,000 คนเดินทางไปเยือนออสเตรเลีย ข้อมูลจากสำนักงานสถิติทั่วไปของเวียดนามเผยว่าการค้าทวิภาคีระหว่างเวียดนามและออสเตรเลียมีมูลค่าสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 12.4 พันล้านเหรียญสหรัฐในปี 2564 ผลประกอบการดังกล่าวคาดว่าจะเติบโตอย่างต่อเนื่อง ผลพวงส่วนหนึ่งมาจากสายการบินเวียตเจ็ท (เวียดนาม) เข้าสู่ตลาดออสเตรเลียในปี 2566 นี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad