ฟุตบอลดัตช์ลีกฤดูกาล 2022-23 - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2566

ฟุตบอลดัตช์ลีกฤดูกาล 2022-23



 ศึกดวลแข้งฟุตบอลลีกของเนเธอร์แลนด์ เอเรดิวีซี หรือ ดัตช์ลีก ฤดูกาลนี้กำลังดุเดือดเข้มข้น เข้าใกล้โค้งสุดท้าย ทีมที่มีลุ้นไล่ล่าแชมป์น่าจะเหลือเพียงแค่สี่ทีมคือ อาแจ๊กซ์ อัมสเตอร์ดัมพีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่นเฟเยนูร์ด ร็อตเตอร์ดัม และ เอแซด อัคมาร์

อาแจ๊กซ์แม้จะถูกวางเป็นทีมเต็งหนึ่งมาตั้งแต่ก่อนเปิดฤดูกาลแต่กลับโชว์ฟอร์มผิดคาดมีเกมสะดุดในลีกหลายนัด ตกรอบทั้งในแชมเปี้ยนส์ลีกและยูโรปาลีก จนมีการปลดกุนซืออัลเฟรด ชรอยเดอร์ แล้วแต่งตั้งจอห์น ไฮติงก้าขึ้นมาคุมแทน ส่วนทีมที่ทำได้ดีเกินคาดคือเฟเยนูร์ดที่เกาะบัลลังค์จ่าฝูงไว้ได้อย่างเหนียวแน่น

เฟเยนูร์ดคือทีมตายยากและจอมคัมแบ็ค พวกเขามีสถิติที่ดีแม้จะตกเป็นรอง ในเกมที่เฟเยนูร์ดถูกสกอร์นำไปก่อนพวกเขาสามารถกลับมาเก็บแต้มได้รวมทั้งหมด 21 คะแนน สูงที่สุดในสิบลีกสูงสุดของยุโรปในฤดูกาลนี้ ส่วนพีเอสวีภายใต้การนำของรุด ฟาน นิสเตลรอย อดีตดาวซัลโวทีมปีศาจแดงก็ยังคงมีลุ้นแชมป์อยู่เช่นกัน

แม้ดาราประจำลีกอย่างโคดี้ กัคโปจะย้ายออกจากพีเอสวีไปลิเวอร์พูลเรียบร้อยแล้วแต่ดัตช์ลีกยังมีนักเตะฝีเท้าดีอยู่อีกเพียบ ส่วนการลุ้นแชมป์ก็สูสีกันสุดๆ จ่าฝูงเฟเยนูร์ดนำทีมอันดับสี่พีเอสวีแค่หกคะแนนเท่านั้น ดัตช์ลีกกำลังเข้มข้นแบบนี้ติดตามกันได้ในรายการ ศึกฟุตบอลเนเธอร์แลนด์ ฤดูกาลใหม่ 2022-23 ทุกวันพฤหัสบดี และศุกร์ เวลา 20.00 น. ทางช่อง 3BB Sports One สุดยอดช่องกีฬาแอ็กชันจากทั่วโลก หมายเลข 401 ผ่านบริการ 3BB GIGATV

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad