“สกอตตี้ เชฟเฟลอร์” ปลื้ม มีชื่อร่วมทำเนียบ ไทเกอร์-นิคลอส - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2566

“สกอตตี้ เชฟเฟลอร์” ปลื้ม มีชื่อร่วมทำเนียบ ไทเกอร์-นิคลอส



 20 มีนาคม 2566 – สกอตตี้ เชฟเฟลอร์ โปรกอล์ฟชาวอเมริกัน คว้าแชมป์กอล์ฟพีจีเอทัวร์รายการใหญ่ระดับเมเจอร์ที่ 5 ในศึก “เดอะ เพลเยอร์ส แชมเปียนชิพ” ชิงเงินรางวัลรวม 25 ล้านเหรียญสหรัฐ ที่สนามทีพีซี ซอว์กราส มาครองได้สำเร็จเป็นครั้งแรก เมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 มีนาคมที่ผ่านมา และเป็นถ้วยแชมป์ใบที่ 6 ในอาชีพ พร้อมทั้งกลับขึ้นครองบัลลังก์มือ 1 โลกได้อีกครั้ง ชัยชนะดังกล่าวยังส่งผลให้โปรกอล์ฟหนุ่มวัย 26 ปีจากรัฐเท็กซัสรายการนี้มีชื่อร่วมทำเนียบกับตำนานอย่าง แจ๊ค นิคลอส และไทเกอร์ วูดส์ ในฐานะนักกอล์ฟที่ได้แชมป์มาสเตอร์ส ทัวร์นาเมนต์ และเดอะ เพลเยอร์ส แชมเปียนชิพ ในช่วงเวลาเดียวกันด้วย (ภาพ: Getty Images)

           

ภายหลังคว้าแชมป์ เชฟเฟลอร์ แชร์ประสบการณ์ผ่าน Player Blog บอกเล่าถึงบรรยากาศการแข่งขัน พร้อมเผยการการมีชื่อร่วมทำเนียบกับไทเกอร์ และนิคลอส เป็นเรื่องที่มีความพิเศษมาก และการได้เห็นครอบครัวมาให้กำลังใจร่วมฉลองแชมป์อย่างพร้อมหน้าในสนามก็เป็นช่วงเวลาพิเศษที่จะอยู่ในความทรงจำของเขาตลอดไป 

           

เชฟเฟลอร์ เผยว่า “ก่อนเข้าสู่การแข่งขันหลุมที่ 17 หลุมซิกเนเจอร์ “ไอส์แลนด์กรีน” ที่เลื่องชื่อในเดอะ เพลเยอร์ส สเตเดี้ยม คอร์ส เราต้องการทำสกอร์นำให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพราะที่หลุมนี้คุณอาจตีดีหรือตีตกน้ำได้ โดยก่อนเล่นหลุมนี้ ผมเห็นแคม เดวิส และทอมมี่ ฟลีตวู้ด ตีตกน้ำ ซึ่งมันเป็นภาพที่ผมไม่ต้องการให้ปรากฏขึ้นในหัวเลย ยิ่งมาเจอสภาพลมแรง เจอแกรนด์สแตน และตัวแปรอื่นๆ อีกในสนาม จึงเป็นช็อตที่ยากมาก แต่ผมทีอออฟออกไปได้ดีตามที่หวัง และรู้สึกโล่งที่ลูกออนกรีน เพราะไม่สามารถควบคุมตำแหน่งลูกตกได้เนื่องจากลมแรง ซึ่งอาจช่วยหรืออาจทำให้เจ็บตัวได้ โชคดีที่ผมตีออน และทำ พัตต์ เซฟฟาร์ได้ จึงเข้าสู่หลุม 18 ด้วยความรู้สึกที่ดี”

           


โปรกอล์ฟชาวอเมริกัน กล่าวต่อว่า “เป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมเสมอสำหรับผมและเท็ด สกอตต์ แคดดี้ของผม เมื่อรู้ว่าการแข่งขันอยู่ในมือเราแล้ว ในการลงเล่นหลุมสุดท้าย ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่เราสนุกและมีความสุขที่ได้เห็นรางวัลตอบแทนการทำงานหนักตลอดทั้งสัปดาห์ ที่สำคัญคือการมีคนในครอบครัวมารอที่หลุม 18 เป็นสิ่งที่พิเศษมากสำหรับผม หลังจากที่พวกเขาไม่สามารถออกมาให้กำลังใจผมในสนามได้สักพักแล้ว ดังนั้นเมื่อเห็นทุกคนพร้อมหน้าพร้อมตาอยู่ที่นั่นจึงเป็นเรื่องที่น่าทึ่งมาก โดยเฉพาะคุณยายของผม บอกได้เลยว่าเมื่อเดินออกจากกรีนหลุมที่ 18 ได้เห็นภาพทุกคนในครอบครัวโอบกอดกัน นั่นเป็นช่วงเวลาที่ผมจะไม่มีวันลืมเลย”

           

เชฟเฟลอร์เผยอีกว่า “ปกติผมไม่เปรียบเทียบตัวเองกับใคร หรือดูว่าใครประสบความสำเร็จอย่างไรมาก่อนหน้านี้ แต่การที่ผมเป็นเพียงนักกอล์ฟคนที่สามต่อจาก แจ๊ค นิคลอส และไทเกอร์ วูดส์ ที่ได้แชมป์เดอะ เพลเยอร์ส และมาสเตอร์ส ทัวร์นาเมนท์ ในช่วงเวลาเดียวกัน เป็นเรื่องที่น่ายินดีมาก เพราะเมื่อใดก็ตามที่คุณได้รับการกล่าวถึงร่วมกับผู้เล่นอย่างไทเกอร์ และนิคลอส ถือเป็นเรื่องที่มีความพิเศษมาก และผมก็รู้สึกซาบซึ้งใจกับเรื่องนี้”

           

โปรกอล์ฟชาวอเมริกัน กล่าวถึงเกมการเล่นของตัวในขณะนี้ว่า “ตอนนี้ผมรู้สึกดีและพอใจกับเกมการเล่นของตัวเอง รู้สึกว่าทำได้ดีขึ้น และต้องขอบคุณคนรอบตัว รวมถึง แรนดี้ สมิธ โค้ชของผม ซึ่งเราไม่ได้เคร่งเครียดกันมากนัก ดังนั้นเราจึงสนุกด้วยกัน และผมก็ได้เรียนรู้มากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีโอกาสลุ้นแชมป์และอยู่ในช่วงเวลาแห่งการลุ้นแชมป์ สิ่งที่มีความสำคัญที่สุดคือรู้ว่าตัวเองรู้สึกอย่างไรและสามารถเตรียมพร้อมรับมือกับมันได้”

 


การคว้าแชมป์รายการนี้ยังถือเป็นการวอร์มอัพชั้นดีสำหรับเชฟเฟลอร์ก่อนรายการเมเจอร์ อย่างเดอะ มาสเตอร์ส ในเดือนหน้านี้ ซึ่งเชฟเฟลอร์ เป็นแชมป์เก่าด้วย โดยเจ้าตัวระบุว่า “สิ่งสำคัญคือเราไม่ควรคิดเยอะเกินไป และโชคดีที่ผลการแข่งขันออกมาน่าพอใจและผมสามารถคว้าแชมป์มาครองได้ ผมรู้สึกตื่นเต้นกับบททดสอบที่ยากเสมอ การตีเสียไปเพียง โบกี้ที่สามทีพีซี ซอว์กราส เป็นเรื่องยากมากที่จะทำได้ และเป็นสิ่งที่ผมภูมิใจมากที่สุด สนามแห่งนี้คุณสามารถทำเบอร์ดี้ได้ แต่การเสียโบกี้หรือแย่กว่านั้นจะลดโอกาสการคว้าแชมป์ อย่างไรก็ตามเมื่อเข้าสู่การแข่งขันในพีจีเอทัวร์ ผมต้องการคว้าแชมป์เสมอและตื่นเต้นเมื่อเข้าสู่ทัวร์นาเมนท์ที่ยิ่งใหญ่อย่างเดอะ เพลเยอร์ส แชมเปียนชิพ ซึ่งเต็มไปด้วยนักกอล์ฟมือดีที่สุดของโลกร่วมชิงชัย ผมรู้สึกสนุกที่ได้แข่งขันกับพวกเขาเหล่านี้ ดังนั้นหวังเป็นอย่างยิ่งว่าผมจะรักษาโมเมนตัมของการคว้าแชมป์ต่อไป เพราะเรากำลังเข้าสู่ช่วงเวลาแห่งการชิงชัยในศึกเมเจอร์”

           

สำหรับ สกอตตี เชฟเฟลอร์ คว้าแชมป์พีจีเอทัวร์ มาแล้ว รายการ โดยสามารถติดตามชมผลงานของเชฟเฟลอร์และนักกอล์ฟมือดังระดับโลกในการแข่งขันกอล์ฟพีจีเอทัวร์ ได้ทางกอล์ฟ ชาแนล ไทยแลนด์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad