กรุงศรี ฟินโนเวต เดินหน้าสร้างประสบการณ์ที่เหนือกว่าให้กับลูกค้า ผ่านการลงทุนใน Choco CRM สตาร์ทอัพไทยผู้เชี่ยวชาญด้าน Digital CRM - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2562

กรุงศรี ฟินโนเวต เดินหน้าสร้างประสบการณ์ที่เหนือกว่าให้กับลูกค้า ผ่านการลงทุนใน Choco CRM สตาร์ทอัพไทยผู้เชี่ยวชาญด้าน Digital CRM


29-4-62 กรุงศรี ฟินโนเวต ประกาศการร่วมลงทุนใน Choco CRM สตาร์ทอัพไทย หนึ่งในผู้นำเรื่องระบบบริหารจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้า (Customer Relationship Management – CRM) และ Point-of-Sale (POS) ซึ่งมีฐานลูกค้าผู้ใช้งานครอบคลุมหลากหลายกลุ่มธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร ร้านขายของ ร้านเสื้อผ้า และธุรกิจอื่นๆ อีกมากมาย ร่วมกันต่อยอดผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินอย่างครบวงจร สร้าง Customer Journey ที่เหนือกว่าให้กับผู้ประกอบการผู้ใช้งาน POS และลูกค้า ตลอดจนเพิ่มโอกาสให้ผู้ประกอบการสามารถเข้าถึงบริการทางการเงินที่มากกว่าผ่าน Information-based Lending ของกรุงศรี รวมถึงช่องทางการรับชำระเงินแบบ QR Code

นายแซม ตันสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท กรุงศรี ฟินโนเวต จำกัด กล่าวว่า “กรุงศรีเล็งเห็นศักยภาพและความเชี่ยวชาญของ Choco CRM เรื่องแพลตฟอร์ม POS และการทำ Data Analytics บริหารจัดการข้อมูลอย่างเป็นระบบและมีประสิทธิภาพ เพื่อนำมาใช้ประโยชน์ในเรื่องการทำ CRM ให้กับร้านค้า ผู้ประกอบการ SMEs จากการที่ Choco CRM เข้าร่วมในโครงการ Krungsri RISE Batch 3 ซึ่ง Choco CRM มีความโดดเด่นจนสามารถคว้ารางวัล Rising Star และปัจจุบัน Choco CRM คือสตาร์ทอัพรายที่ 3 จากโครงการ Krungsri RISE ที่กรุงศรี ฟินโนเวต ตัดสินใจร่วมลงทุนด้วย การลงทุนในครั้งนี้จะทำให้เกิดพลังความร่วมมือที่ส่งเสริมกันและกันในหลายๆ เรื่อง เป้าหมายสำคัญคือ การช่วยสนับสนุนกลุ่มผู้ประกอบการ SMEs ให้แข็งแกร่ง สามารถส่งมอบบริการทางการเงินที่เหนือกว่าให้กับลูกค้าของตน ขณะที่ผู้ประกอบการเองสามารถมีระบบบริหารจัดการธุรกิจที่มีประสิทธิภาพ และเข้าถึงบริการทางการเงินที่ดีกว่ารวมทั้งสินเชื่อผ่านแพลตฟอร์ม Information-based Lending ของกรุงศรี และยิ่งไปกว่านั้น กรุงศรีมีแผนที่จะนำคะแนนสะสมของบัตรเครดิตกรุงศรีและกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ รวมไปถึงลูกค้าของกรุงศรี ให้เข้าถึงสินค้าและบริการของผู้ใช้งาน Choco CRM อีกด้วย”

“กรุงศรีจะเป็นกำลังสำคัญในการช่วยให้ร้านค้าที่ใช้งาน POS ของ Choco CRM พัฒนาระบบการรับชำระเงินให้สะดวก รวดเร็ว และแม่นยำมากยิ่งขึ้น ด้วยระบบ QR Payment ขณะเดียวกันกรุงศรีมีดิจิทัลแพลตฟอร์มที่แข็งแกร่งทั้ง KMA และ UChoose ที่มีผู้ใช้งานในแต่ละแพลตฟอร์มถึงกว่า 2.5 ล้านราย ซึ่งเป็นโอกาสสำหรับผู้ใช้งาน POS ของ Choco CRM สามารถเข้าถึงฐานลูกค้าของกรุงศรี” นายแซม กล่าว

นายสิรสิทธิ์ สุริยพัฒนพงศ์ Founder and Chief Executive Officer (CEO) บริษัท ช็อคโก้ คาร์ด เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด กล่าวว่า “เริ่มต้นจุดประสงค์ของพวกเราคือต้องการสร้างฐานลูกค้าประจำให้กับร้านค้า SMEs โดยจะทำอย่างไรให้ลูกค้าเกิดการกลับมาใช้ซ้ำมากขึ้นในธุรกิจนั้นๆ ระบบของเรามี 3 ช่องทางหลักในการสื่อสารกับ End-users คือ บัตรสมาชิก เบอร์โทรศัพท์ และแอปพลิเคชัน โดยสามารถทำการสะสมแต้ม ซื้อคูปอง ซื้อแพคเกจ ฯลฯ ผ่านหน้าร้านได้ ส่วนร้านค้าก็จะมีเครื่องมือในการเก็บฐานข้อมูลลูกค้าและจัดการโปรโมชั่นต่างๆ โดยการเก็บข้อมูลของลูกค้าถือว่ามีความสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะจะทำให้ผู้ประกอบการรู้ว่าลูกค้า ซื้อสินค้าใดไป อายุเท่าไร เป็นลูกค้าประจำ หรือบางรายอาจจะเคยเป็นลูกค้าประจำ แต่หายไป โดยที่ Data Analytics ของ Choco CRM จะประมวลผลให้กลุ่มธุรกิจ SMEs เข้าใจได้ง่าย ทั้งยังมีการส่ง SMS อีเมล และข่าวสารผ่านแอปพลิเคชันกลับไปยัง End-Users เพื่อการทำโปรโมชั่นตามพฤติกรรม (Targeted Promotion) ที่จะกระตุ้นให้เกิดการกลับมาใช้บริการซ้ำ ครั้งนี้เมื่อทาง Choco CRM จับมือร่วมกับกรุงศรีจะช่วยทำให้สามารถพัฒนาแพลตฟอร์มให้แข็งแกร่งมากขึ้น เพื่อตอบรับกับแผนดำเนินงานในอนาคตให้พร้อมบุกตลาด SMEs และนำเอาเทคโนโลยีในด้านการเงินจากทางกรุงศรีมาช่วยเพิ่มศักยภาพของร้านค้า ไม่ว่าจะเป็นระบบ Payment ที่จ่ายเงินผ่านทาง QR code ฯลฯ อีกทั้งยังเปิดโอกาสให้ทางร้านได้มีโอกาสเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้ง่ายขึ้นอีกด้วย”

กรุงศรี ฟินโนเวต เชื่อมั่นว่า การร่วมลงทุนใน Choco CRM ครั้งนี้จะช่วยเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงบริการทางการเงินให้กับผู้ประกอบการ SME ขณะเดียวกันสามารถให้สิทธิประโยชน์ที่เพิ่มขึ้นแก่ลูกค้ารายย่อยของกรุงศรีอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad