"อาฒยา" จบรองแชมป์เอเชีย-แปซิฟิค “ยาสุดะ” ซิวแชมป์ขาดลอย - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2562

"อาฒยา" จบรองแชมป์เอเชีย-แปซิฟิค “ยาสุดะ” ซิวแชมป์ขาดลอย

อิบารากิ, ญี่ปุ่น 28 เมษายน 2562 - น้องจีน-อาฒยา ฐิติกุล จบ อันเดอร์พาร๋ 277 รั้งรองแชมป์ศึกกอล์ฟสมัครเล่นหญิงรายการ วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิค แชมเปี้ยนชิพ” ที่สนามเดอะ รอยัล กอล์ฟ คลับ จังหวัดอิบารากิ ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 28 เม.ย.ที่ผ่านมา ขณะที่แชมป์ตกเป็นของ ยูกะ ยาสุดะ นักกอล์ฟเจ้าถิ่น มือ 15 ของโลก ที่ระเบิดฟอร์มร้อนแรงชนะไปด้วยสกอร์รวมทิ้งขาดที่ 11 อันเดอร์พาร์ 277 

อาร์แอนด์เอ ร่วมกับ สหพันธ์กอล์ฟเอเชีย-แปซิฟิค จัดการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นหญิงชิงแชมป์ เอเชีย-แปซิฟิค รายการ วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิค แชมเปี้ยนชิพ” เป็นครั้งที่สอง โดยปีนี้แข่งขันที่สนามเดอะ รอยัล กอล์ฟ จังหวัดอิบารากิ ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่25-28 เมษายนที่ผ่านมา โดยมีนักกอล์ฟ 79 คน จาก 19 ประเทศสมาชิกลงชิงชัย ได้แก่ จีนฟิลิปปินส์อินเดียสิงค์โปร์เมียนมาร์ศรีลังกาฮ่องกงอินโดนิเซียมาเลเซียนิวซีแลนด์เกาหลีใต้ไต้หวันเวียดนามออสเตรเลียหมู่เกาะคุ้กบังคลาเทศกวมไทย และเจ้าภาพญี่ปุ่น

รอบสุดท้ายของการชิงชัยเมื่อวันที่ 28 เม.ย. ปรากฏว่า น้องจีน-อาฒยา ฐิติกุล แชมป์รายการนี้เมื่อปีที่แล้ว ทำเพิ่มได้เพียง 1 อันเดอร์พาร์ 71 จาก เบอร์ดี้ เสีย โบกี้ จบรองแชมป์ด้วยสกอร์รวม อันเดอร์พาร์ 285 ขณะที่แชมป์ตกเป็นของ ยูกะ ยาสุดะ นักกอล์ฟสาวเจ้าถิ่น ดีกรีมือ 15 ของโลก ที่ระเบิดฟอร์มร้อนแรง คว้าชัยไปด้วยสกอร์รวมทิ้งห่างขาดลอยที่ 11 อันเดอร์พาร์ 277

อาฒยา ฐิติกุล นักกอล์ฟทีมชาติไทยวัย 17 ปี จาก อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี เผยหลังเกมว่า “ผลงานวันนี้ถือว่าใช้ได้ แต่พัตต์ไม่ค่อยลง และต้องยอมรับว่าแชมป์ตีดีมาก สำหรับรายการนี้รู้สึกดีทุกครั้งที่มาแข่ง เป็นรายการที่อบอุ่นและได้รับการต้อนรับที่ดีมากและให้ประสบการณ์ที่ดีมาก อย่างปีที่แล้วเป็นการเพลย์ออฟครั้งแรกในชีวิต มาปีนี้ได้พบกับสภาพการแข่งขันที่ไม่เคยเจอมาก่อน ทั้งสภาพสนามอากาศที่หนาว ฝน และลมแรง รวมถึงผู้เล่นจากภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิค ที่พัฒนาขึนเยอะมาก ทุกคนที่มาแข่งล้วนแข็งแกร่ง และเป็นผู้เล่นระดับชั้นนำของแต่ละประเทศ เรียกได้ว่าได้อะไรมากมายจากรายการนี้”

ทางด้าน ยูกะ ยาสุดะ วัย 18 ปี ซึ่งก่อนหน้านี้คว้าแชมป์จูเนียร์ เวิลด์ คัพ ปี 2018 กล่าวว่า “เกมวันนี้เรียกได้ว่าเกือบสมบูรณ์แบบ ฉันพลาดช็อตสองไป หลุม แต่แก้คืนมาได้ ก่อนออกไปก็มีประหม่าอยู่บ้าง แต่ดีที่สามารถคุมเกมให้เล่นสนุก การคว้าแชมป์รายการนี้ทำให้ฉันได้สิทธิไปแข่งสองรายการเมเจอร์ และฉันจะตั้งใจทำให้ดีที่สุด จากนั้นจะวางแผนเทิร์นโปรเล่นที่ญี่ปุ่นต่อไป”

อันดับ เป็นของ เยอึน ฮอง ผู้นำสองจากเกาหลีใต้ รอบสุดท้ายเก็บเพิ่มอีก อันเดอร์พาร์ 70 จบด้วยสกอร์รวม อันเดอร์พาร์ 286 ทางด้านนักกอล์ฟสาวไทยอีก รายทำผลงานดังนี้ รีน่า ทาเทมัตสึ ทำอีเวนพาร์ 72 สกอร์รวมสี่วัน 12 โอเวอร์พาร์ 300 อยู่อันดับ 32 ร่วม ส่วน พลอย-โยษิตา ขาวหนูนา และ ไบร์ท- ภิญญาดา คุวานันท์ ตีมาคนละ โอเวอร์พาร์ 73 รั้งอันดับ 42 ร่วม ที่สกอร์รวมเท่ากัน 18 โอเวอร์พาร์ 306

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad