RISE BUDDY x POORBOY LIFE กราฟฟิตี้แลนมาร์คใหม่จากหัวใจศิลปินหนุ่ม ต้น-เกษมวิทย์ - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2562

RISE BUDDY x POORBOY LIFE กราฟฟิตี้แลนมาร์คใหม่จากหัวใจศิลปินหนุ่ม ต้น-เกษมวิทย์

หากใครมีความหลงใหลในภาพวาดและเส้นสีที่ถูกขีดเขียนบนกำแพง หรือที่เหล่าอาร์ตติสท์เรียกกันว่า กราฟฟิตี้ ก็คงจะเคยเห็นคาแรคเตอร์ลิงขนฟูหน้าตาทะเล้น ผู้ชื่นชอบการเล่นสเกตบอร์ด ที่ออกจากป่ามาใช้ชีวิตกลางเมืองใหญ่อันแสนวุ่นวาย พร้อมแชร์เรื่องราวชีวิตประจำวันและเหตุการณ์ในสังคม ผ่านลายเส้นที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ และสื่ออารมณ์ออกมาได้อย่างชัดเจนหลายอารมณ์ ทั้งสนุกสนาน ร่าเริง ผ่อนคลาย มีความอิสระ จนทำให้บรรดาผู้ชื่นชอบทั้งหลายต่างเทฟอลโลว์ชีวิตเจ้าลิงขนฟู หรือ POORBOY LIFE มากกว่า 5,000 ฟอลโลเวอร์เข้าไปแล้ว
POORBOY LIFE เป็นคาแรคเตอร์ที่ถูกสร้างขึ้นโดย คุณต้น-เกษมวิทย์ ชวีวัฒน์ เล่าเรื่องราวชีวิตของ POORBOY โดยคุณต้นได้ใช้ลิงขนฟูสุดทะเล้นตัวนี้แทนเรื่องราวชีวิตของตัวเอง จากการเป็นเด็กหนุ่มผู้ชื่นชอบในงานกราฟฟิตี้ เดินทางจากต่างจังหวัดเข้ามาสู่เมืองใหญ่ เหมือนกับ POORBOY เพราะ เมื่อป่าถูกคุกคามจากมนุษย์ จนไม่เหลือธรรมชาติให้อยู่ ลิงตัวนี้เลยต้องหลบหนีเข้าเมืองอันกว้างใหญ่ ซึ่งนอกจากเจ้าลิง POORBOY จะเข้ามาทำให้คาแรคเตอร์ของคุณต้นเป็นที่ชื่นชอบของแฟนๆ แล้ว ล่าสุด POORBOY ยังได้มาครอสโอเวอร์ร่วมกับ ไรซ์ บัดดี้ เจ้าของข้าวแผ่นอบกรอบของคนทุกเพศทุกวัย        ตีกรอบความสนุกผ่านกราฟฟิตี้ สร้างการผจญภัยครั้งใหม่ ให้แฟนๆ มาเริ่มต้นไปพร้อมกัน ที่สวนเฉลิมหล้า Street ART Graffiti และ Platform ลาดหญ้า บริเวณ Food court
โปรเจค RISE BUDDY x POORBOY LIFE เริ่มจากแคมเปญของไรซ์ บัดดี้ ที่มีชื่อว่า #ข้าวหนม สร้างภาพลักษณ์การกินขนมจากข้าวไทยที่อร่อย ได้คุณค่า ทานง่าย มีความสนุกสนานในตัว และต้องเข้าถึงกลุ่มวัยรุ่นที่เป็นกลุ่มเป้าหมายหลัก แนวคิดดังกล่าวจึงทำให้ภาพของศิลปะกราฟฟิตี้ และคาแรคเตอร์ของ POORBOY ทั้งความสนุกสนาน รักการผจญภัย สะท้อนภาพพลังงานอันเหลือล้นของกลุ่มวัยรุ่น ได้เข้ามาอยู่ในท็อปลิสต์ และกลายเป็นเบสต์ช้อยส์ของไรซ์ บัดดี้ ไปอย่างง่ายดาย
คุณต้น ได้เล่าถึงภาพของงานกราฟฟิตี้ในครั้งนี้ว่า กราฟฟิตี้ของ POORBOY และไรซ์ บัดดี้ จะใช้คาแรคเตอร์ของตัวละครหลายตัว ทั้งเพื่อนซี้ขี้เล่นจาก RISE BUDDY และ POORBOY ที่แสดงถึงวัยรุ่นที่สนุกสนาน ร่าเริง รวมถึงเพื่อนๆ อีก 2 ตัวทั้ง BIGTREE แสดงถึงเพื่อนที่เป็นคนนิ่งๆ แต่ตลก และ STRANGER เพื่อนใหม่ผู้ทะเล้น ขี้แกล้ง โทนของภาพจะเน้นไปที่ความสนุกสนาน และสร้างส่วนร่วมกับวัยรุ่นกลุ่มเป้าหมาย โดยการวาดภาพเชื้อเชิญให้พวกเขาได้เข้ามาร่วมสนุกกับพวกเรา ทั้งการแสดงท่าทางต่างๆ รวมไปถึงกิจกรรมหลักของวัยรุ่นยุคนี้อย่างการถ่ายภาพลงโซเชียลด้วยครับ
กราฟฟิตี้ทั้งสองที่วาดโดยฝีมือคุณต้น จะแสดงถึงบรรยากาศความสนุกสนานเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็น สวนเฉลิมหล้า Street ART Graffiti ศูนย์รวมกราฟฟิตี้ชื่อดังกลางกรุง และที่ Platform ลาดหญ้า บริเวณ Food court คอมมูนิตี้มอลล์ชื่อดัง ที่ต่างเชื้อเชิญให้วัยรุ่นมาร่วมโพสท่าถ่ายภาพกับ RISE BUDDY และเหล่าคาแรคเตอร์จาก POORBOY LIFE แน่นอนว่าหลังถ่ายภาพเก็บโมเม้นต์ความสนุกร่วมกับเพื่อนๆ แล้ว คุณต้นยังกระซิบบอกวัยรุ่นว่าอย่าลืมโชว์ความ ซี้ ให้โลกรู้ลงโซเชียล หรือถ้าอยากเห็นภาพคูลๆ ของเพื่อนๆ ก็สามารถเสิร์จหาผ่านแฮชแท็ก #ข้าวหนม ได้ทันที
งานกราฟฟิตี้หนึ่งภาพอาจสื่อได้หลายความหายขึ้นกับคนที่มอง บางคนอาจมองเป็นงานศิลปะ แต่บางคนอาจมองเป็นแค่รอยสีที่เลอะบนกำแพง แน่นอนว่าความคิดเหล่านี้เปลี่ยนได้ยาก แต่หากงานเหล่านี้ไปอยู่ถูกที่ถูกเวลา ภาพหรือรอยเลอะเหล่านี้ก็อาจเปลี่ยนเป็นสถานที่สร้างแรงบันดาลใจได้ไม่ยาก ซึ่งผมหวังว่าทุกภาพที่มี POORBOY รวมถึงภาพจากแคมเปญ #ข้าวหนม ทั้งสองภาพนี้ จะไม่ได้เป็นแค่รอยเลอะ แต่เป็นภาพที่สร้างแรงบันดาลใจดีๆ สร้างความสนุกสนาน สร้างรอยยิ้ม สร้างมิตรภาพ ให้คนที่มองมา แค่นี้คนวาดก็มีความสุขแล้วครับ” ศิลปินหนุ่ม กล่าวทิ้งท้าย
ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ IG : @risebuddyth , TW : @RiseBuddyTH และ FB : https://www.facebook.com/risebuddythailand/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad