SISB ย้ายบ้านใหม่เข้าเทรดใน SET ปลดล็อคข้อจำกัดสถาบันเข้าลงทุน มั่นใจรายได้โต 15-20% ตามเป้า - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2562

SISB ย้ายบ้านใหม่เข้าเทรดใน SET ปลดล็อคข้อจำกัดสถาบันเข้าลงทุน มั่นใจรายได้โต 15-20% ตามเป้า

SISB ได้ฤกษ์ย้ายบ้านใหม่เข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์ฯ วันนี้ (23 เม.ย.62) คุณสมบัติตามเกณฑ์ ด้านผู้บริหาร “ยิว ฮอค โคว” ปลื้ม! ปลดล็อกข้อจำกัดสถาบันเข้าลงทุน มั่นใจผลงานปี 62 เติบโตอย่างแข็งแกร่ง รายได้โต 15-20% ตามเป้า
นายยิว ฮอค โคว ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสไอเอสบี จำกัด (มหาชน) (SISB) เปิดเผยว่า คณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้อนุมัติการย้ายหลักทรัพย์ของ SISB เข้ามาซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ในวันนี้ (23 เมษายน 2562) เป็นวันแรกในกลุ่มอุตสาหกรรมบริการ  หมวดธุรกิจบริการเฉพาะกิจ (Professional Services) ถือเป็นการตอกย้ำถึงปัจจัยพื้นฐานธุรกิจที่มีความแข็งแกร่ง และคุณสมบัติครบถ้วนตามเกณฑ์ของตลาดหลักทรัพย์ฯ หลังเข้าเทรดตลาดหลักทรัพย์ mai ในวันที่ 29 พฤศจิกายน 2561 ที่ผ่านมา
            “เป็นเรื่องที่ดีต่อ SISB และในอนาคตเรามีแผนที่จะขยายการลงทุนด้านการศึกษาในต่างประเทศ เพื่อเพิ่มแหล่งที่มาของรายได้ และกระจายความเสี่ยงธุรกิจ   SISB ถือเป็นบริษัทปลอดหนี้ มีเงินเหลือจากการขายหุ้นไอพีโอหลังชำระหนี้ ที่พร้อมลงทุนเพิ่ม เพื่อโอกาสในการเติบโตที่แข็งแกร่ง”นายยิว ฮอค โคว กล่าว
            ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SISB กล่าวอีกว่า แนวโน้มรายได้ในปี 2562 คาดว่าจะเติบโตประมาณ 15-20% จากปีก่อนที่ระดับ 947 ล้านบาท โดยได้รับปัจจัยหนุนจากจำนวนนักเรียนที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นอีก 200-250 คน ตามเป้าหมาย จากสิ้นปีที่ผ่านมา มีนักเรียนจำนวน2,369 คน แบ่งเป็นสัดส่วนนักเรียนไทย 85% และนักเรียนต่างชาติ 15% จากปัจจุบันบริษัทฯมีความสามารถในการรองรับนักเรียนจากทุกสาขารวม 4,175 คน ซึ่งคาดว่าจะสามารถรองรับได้อีก 3-5 ปี
            ส่วนผลการดำเนินงานของกลุ่มบริษัทฯในปี 2561 มีรายได้รวมจำนวน 947 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 201 ล้านบาท หรือ 27% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 746 ล้านบาท
            ล่าสุด ที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2562 ในวันที่ 18 เมษายน 2562 ที่ผ่านมา ได้อนุมัตินำทุนสำรองตามกฎหมายและทุนสำรองส่วนล้ำมูลค่าหุ้น ล้างขาดทุนสะสม ที่ปัจจุบันมีอยู่จำนวน 71.01 ล้านบาท ซึ่งจะทำให้บริษัทฯ สามารถจ่ายเงินปันผลให้กับผู้ถือหุ้นได้
            นายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของ บริษัท เอสไอเอสบี จำกัด (มหาชน) หรือ SISB กล่าวว่า การย้ายเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์ฯ จะช่วยปลดล็อกให้นักลงทุนสถาบัน กองทุนทั้งในและต่างประเทศ สามารถเพิ่มน้ำหนักการลงทุนในหุ้น SISB ช่วยเพิ่มสภาพคล่องในการซื้อขายหุ้น และทำให้การเคลื่อนไหวของราคามีเสถียรภาพมากขึ้น
            ขณะเดียวกันยังมองว่าแนวโน้มในช่วง 3-5 ปีข้างหน้า คาดว่าผลการดำเนินงานของ SISB น่าจะเติบโตอย่างก้าวกระโดด เนื่องจากมีฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง และมีความพร้อมในการพัฒนาการศึกษา และนักเรียนให้มีคุณภาพมากขึ้น
            ปัจจุบัน SISB มีโรงเรียนนานาชาติที่บริษัทฯได้รับใบอนุญาตในการจัดตั้งโรงเรียนรวม โรงเรียน คือ โรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์กรุงเทพฯ โรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์สุวรรณภูมิ โรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์ธนบุรี โรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์เอกมัย และมีบริษัทร่วมทุนในลักษณะกิจการร่วมค้าเป็นผู้ได้รับใบอนุญาตในการจัดตั้งอีก โรงเรียน คือ โรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์เชียงใหม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad