แบรนด์ "ไทยอร่อย" (ไท่ห่าวชือ) เซ็นต์ MOU โกอินเตอร์ สู่แดนมังกร และตลาดโลก - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2562

แบรนด์ "ไทยอร่อย" (ไท่ห่าวชือ) เซ็นต์ MOU โกอินเตอร์ สู่แดนมังกร และตลาดโลก


เมื่อวันที่ 26 เมษายนนี้ ได้มีพิธีลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) ความร่วมมือ สัญญาตัวแทน  ระหว่าง บริษัท ไท่ห่าวชือ กรุ๊ป จำกัด (Thai Hao Chue Group Co.,Ltd.) จากประเทศไทย กับ บริษัท เซินเจิ้น ซงธง โมเดิร์นซัพพลาย เชน แมนเนจเม้นท์ จำกัด (Shenzhen Zhongtong Modern Supply Chain Management Co.,Ltd.) จากสาธารณรัฐประชาชนจีน เป็นเวลา 8 ปี โดยมี ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) หรือ SME D Bank   ร่วมแสดงความยินดี และกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ และ ท่านพลเอก ประสูตร รัศมีแพทย์ ตุลาการศาลทหารสูงสุด, รองผู้บัญชาการทหารสูงสุด , สมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (ด้านพลังงาน), กรรมการและเหรัญญิก มูลนิธิอุทยานราชภักดิ์ [1],อดีตราชองครักษ์พิเศษ [2]  เป็นสักขีพยานในพิธี

   
นางสาวธัญสิริ แซ่ตง กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไท่ห่าวชือ กรุ๊ป จำกัด เผยว่า ผลิตภัณฑ์ของบริษัทภายใต้แบรนด์ “ไทยอร่อย” นับเป็นผลิตภัณฑ์หนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์หรือ OTOP ขึ้นชื่อของ  ประเทศไทย แต่ละผลิตภัณฑ์ผ่านการวิจัยพัฒนาด้านการผลิตมีมาตรฐานส่งออก  เราอยากให้คนไทยภูมิใจแบรนด์ไทย และนิยมสินค้าเกษตรแปรรูปของไทย

     
“จุดเริ่มต้น บริษัทฯ มองเห็นศักยภาพสินค้าเกษตรกรไทย มีเอกลักษณ์ และรสชาติไม่เหมือนใคร ทว่า ที่ผ่านมา สินค้าเกษตรไทยประสบปัญหาราคาผันผวน บางฤดูกาลผลผลิตขาดตลาด บางฤดูกาลล้นตลาด พี่น้องชาวเกษตรกรไทยจึงได้รับความเดือดร้อน ขณะที่ประเทศจีนมีขนาดใหญ่ และประชากรจำนวนมาก รวมถึง ชาวจีนชื่นชอบมาเที่ยวเมืองไทยมาก แต่สินค้าเกษตรไทยยังไม่ได้ทำการตลาดจีนอย่างจริงจังนัก ทางไท่ห่าวชือ จึงเห็นโอกาส นำทุเรียนหมอนทองมาแปรรูปผ่านเทคโนโลยีฟรีซดราย สามารถคงคุณภาพดีเหมือนกินสดๆโดยให้นักท่องเที่ยวจีนชิมฟรี วันละนับหมื่นซอง จนท้ายที่สุดทุกคนก็ซื้อกลับประเทศไปเป็นของฝากให้กับครอบครัวและเพื่อนๆ จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้ชาวจีนมีความต้องการที่จะกินและซื้อทุเรียนหมอนทองมากขึ้น” นางสาวธัญสิริ เล่าถึงจุดเริ่มต้นธุรกิจเมื่อกว่า 10 ปีที่แล้ว

     ผู้บริหาร บริษัท ไท่ห่าวชือ กรุ๊ป จำกัด   นายฉัตรชัย แซ่หวู่ ประธานบริษัทฯ  เผยด้วยว่า ในอดีต คนจีนยังไม่รู้จักทุเรียนหมอนทองมากนัก แต่หลังจากที่ บริษัท ไท่ห่าวชือได้แจกทุเรียนหมอนทองฟรีซดรายให้ชิมทำให้คนจีนรู้จักทุเรียนอย่างแพร่หลาย และมีทัศนคติที่ดีต่อทุเรียนไทย ทำให้ทุเรียนหมอนทองอบกรอบ ขายดีในประเทศจีน

     
ด้วยวิสัยทัศน์ของผู้บริหารบริษัท ไท่ห่าวชือ  ที่เป็นแบรนด์แรกทำให้คนจีนรู้จักทุเรียนหมอนทองอบกรอบ และเป็นแบรนด์เดียวที่รักษาคุณภาพมาตลอด  และได้รับการยอมรับในมาตรฐานสากล ที่มากไปกว่านั้นคือ ไท้ห่าวชือเป็นแบรนด์ที่ชาวจีนยอมรับ อีกทั้งมีวัสัยทัศน์ที่พัฒนาสินค้าไทยที่อร่อยสู่ตลาดโลก จึงทำให้ บริษัท เซินเจิ้น ซงธง โมเดิร์นซัพพลาย เชน แมนเนจเม้นท์ จำกัด มาร่วมทำ MOU ลงนามบันทึกข้อตกลง ความร่วมมือ สัญญาตัวแทนกับบริษัทฯ ในครั้งนี้ เป็นเวลา  8 ปี รับซื้อสินค้าเกษตรแปรรูปไทยกว่า 16,000 ตัน กระจายรายได้สู่ภาคเกษตรไทยกว่า 2,000 ล้านบาท
    นอกจากนี้ บริษัทฯ ได้ต่อยอดพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่อีกมากมาย เช่น มะม่วงอบแห้ง สับปะรดภูแลอบแห้ง ขนุนทองประเสริฐอบกรอบ เนื้อจระเข้อบแห้งรสพริกไทยดำ เนื้อจระเข้อบแห้ง เนื้อมะพร้าวน้ำหอมอบกรอบ มะม่วงหิมพานต์รสมะพร้าว มะม่วงหิมพานต์รสทุเรียน ลูกอมกลิ่นทุเรียน สาหร่ายย่างสอดไส้ทุเรียนหมอนทองอบกรอบ ทอฟฟี่โบราณ และเครื่องดื่มรังนกสำเร็จรูป เป็นต้น



     บริษัทฯ ยังเป็นโรงงานเพียงแห่งเดียวที่ได้รับใบอนุญาตการผลิต  “เนื้อจระเข้พริกไทยดำ”  แบรนด์   "ไทยอร่อย”  ออกโดยหน่วยงานควบคุมความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์อาหารของประเทศไทย ได้มาตรฐานอุตสาหกรรมและได้รับการสนับสนุนจากกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ โดยมีการทำตลาดต่างประเทศ ทั้งในทวีปยุโรป อาทิ สวิตเซอร์แลนด์ เดนมาร์ค นอร์เวย์ เยอรมัน ทวีปอเมริกา อาทิสหรัฐอเมริกา แคนาดา และกลุ่มประเทศเอเชีย อาทิ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ดูไบ) เวียดนาม อินโดนีเซีย กัมพูชา และสาธารณรัฐประชาชนจีน เป็นต้น



      แบรนด์ "ไทยอร่อย"   หรือ "ไท่ห่าวชือ"  ที่ภาษาจีน แปลว่า อร่อย วันนี้จะอร่อยไปทั่วโลก  มีทั้ง มะม่วงอบแห้ง ,สับปะรดภูแลอบแห้ง ,เม็ดมะม่วงหิมพานต์รสมะพร้าว ,เม็ดมะม่วงหิมพานต์รสทุเรียน ,เนื้อมะพร้าวน้ำหอมอบกรอบ , ขนุนทองประเสริฐอบกรอบ ,ลูกอมรสทุเรียน , สาหร่ายสอดไส้ทุเรียน , และเนื้อจระเข้อบแห้ง ทั้งเนื้อสุก และ รสพริกไทยดำที่นำผลไม้ไทย มาแปรรูปได้มาตราฐานสากล เพื่อส่งเสริมเกษตรไทย ทำให้ผลผลิตของเกษตรกรไทย อาหารไทย ได้เป็นที่รู้จักในตลาดสากลโลก

                                                                       

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad