ทัพนักกอล์ฟสาวชั้นนำของโลกพร้อมนักกอล์ฟแนวหน้าของไทยพร้อมร่วมศึก ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2022 - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565

ทัพนักกอล์ฟสาวชั้นนำของโลกพร้อมนักกอล์ฟแนวหน้าของไทยพร้อมร่วมศึก ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2022


(กรุงเทพฯ - 28 กุมภาพันธ์ 2565) - ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2022 พร้อมเปิดฉากยิ่งใหญ่ ด้วยทัพนักกอล์ฟสาวชั้นนำของโลกพร้อมนักกอล์ฟแนวหน้าชาวไทยพร้อมร่วมชิงชัยในทัวร์นาเมนต์กอล์ฟสตรีระดับโลกที่จัดขึ้นภายใต้แนวคิด Beyond Greatness ฮอนด้า ร่วมกับ ไอเอ็มจี พร้อมจัดการแข่งขันชิงเงินรางวัลรวม 1.6 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 53 ล้านบาท ณ สยามคัน ทรีคลับ โอลด์คอร์ส พัทยา จังหวัดชลบุรี วันที่ 10-13 มีนาคม นี้ โดยมีนักกอล์ฟเข้าร่วมแข่งขัน 70 คน รวมถึงนักกอล์ฟอาชีพ 56 คน จากการจัดอันดับ LPGA Priority List 2022

 

โดยจะมีการถ่ายทอดสดไปยังกว่า 100 ประเทศทั่วโลก และในปีนี้มีการจำกัดจำนวนผู้เข้าชมการแข่งขัน โดยไม่มีการขายบัตร เพื่อความปลอดภัยตามแนวทางในการป้องกันโควิด-19 ในปัจจุบัน แฟนกอล์ฟชาวไทยยังสามารถติดตามและร่วมเชียร์การแข่งขันได้ทางหน้าจอโทรทัศน์ PPTV HD ช่อง 36 และผ่านทางแพล็ตฟอร์มดิจิตอลอื่นๆ ของทางสถานีได้ตลอดทั้ง 4 วันของการแข่งขัน โดยปีนี้แฟนกอล์ฟ จะได้ต้อนรับการกลับมาของทั้ง โปรเมเอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟขวัญใจชาวไทยที่จะลงป้องกันแชมป์ และพี่สาว โปรโม โมรียา จุฑานุกาล รวมทั้ง โปรแพตตี้ปภังกร ธวัชธนกิจ นักกอล์ฟดาวรุ่งยอดเยี่ยมแอลพีจีเอทัวร์ 2021 และแชมป์เมเจอร์รายการ เอเอ็นเอ อินสไปเรชั่น (หรือที่รู้จักกันในชื่อใหม่ว่า เชฟรอน แชมเปี้ยนชิพ) นอกจากนั้น นักกอล์ฟที่จะเข้าร่วมแข่งขัน ณ สยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส พัทยา ครั้งนี้ ก็ยังมี มินจี ลี แชมป์เมเจอร์ รายการอามุนดี เอวิยอง 2021, ยูกะ ซาโสะ แชมป์เมเจอร์รายการ ยูเอส วีแมนส์ โอเพ่น 2021 และฮินาโกะ ชิบุโนะ แชมป์เมเจอร์รายการวีแมนส์ บริติช โอเพ่น 2019 พร้อมเหล่าบรรดานักกอล์ฟชั้นนำจากทั้งเอเชีย สหรัฐ และยุโรป

 

นอกจากนี้แล้ว แฟนกอล์ฟก็ยังจะได้ชมฝีมือนักกอล์ฟดาวรุ่งของไทยทั้งหมด 12 คน รวมถึง โปรพราวชเนตตี วรรณแสน ซึ่งเป็นผู้ชนะการแข่งขันรอบคัดเลือก 2 ปีซ้อน ในส่วนของนักกีฬารับเชิญจากผู้สนับสนุนนั้น ปีนี้ได้ให้สิทธิ์ดังกล่าวกับทั้งนักกอล์ฟมาก ความสามารถ ขวัญใจของแฟนๆ ซึ่งก็มีทั้ง โปรแหวนพรอนงค์ เพชรล้ำ, “โปรว่านจารวี บุญจันทร์ และรีน่า ทาเทมัตสึ นักกอล์ฟสมัครเล่น

 

โปรแพตตี้ปภังกร ธวัชธนกิจ วัย 22 ปี ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ไดร์ฟไกลที่สุดในทัวร์ของนักกอล์ฟสตรี กล่าวว่า ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ถือเป็นประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นมากค่ะ เพราะเราได้ลงแข่งขันในทัวร์นาเมนต์ที่เป็นที่ยอมรับในระดับสากล รู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้เล่นอีกครั้งและจะพยายามทำให้ดีที่สุดค่ะ ขอขอบคุณทางฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ที่สร้างหนึ่งในรายการแข่งขันกอล์ฟอันทรงเกียรติ และแสดงให้ทั่วโลกเห็นว่าประเทศไทยมีศักยภาพด้านกีฬากอล์ฟบนเวทีระดับนี้

 

โปรจีนอาฒยา ฐิติกุล วัย 19 ปี จะเข้าร่วมการแข่งขันที่สนามสยาม คันทรี คลับ ครั้งนี้ด้วยความมั่นใจ หลังจากคว้าตำแหน่ง รองแชมป์แอลพีจีเอทัวร์ รายการ ทรัสต์ กอล์ฟ วีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น เมื่อฤดูกาลที่แล้ว และได้อันดับ 5 รายการ อามุนดี เอวิยอง          แชมเปี้ยนชิพ ซึ่งเป็นรายการเมเจอร์ที่ 4 จากทั้งหมด 5 รายการ นอกจากนั้นโปรสาววัย 19 ปี รายนี้ ยังคว้าแชมป์กอล์ฟเลดี้ส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ รายการ วีพี แบงค์ สวิส เลดี้ส์ โอเพ่น และจบอันดับ ท็อป 5 อีก จำนวน 5 รายการ กล่าวถึงการแข่งขันครั้งนี้ ว่า จีนตั้งตารอกับการแข่งขัน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ และจะทำให้ดีที่สุด รู้สึกดีใจที่ ฮอนด้า การกีฬาแห่งประเทศไทย ไอเอ็มจี และผู้ สนับสนุน ที่ร่วมกันจัดรายการนี้ ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดีมากกับทั้งวงการกอล์ฟหญิงและประเทศไทยในภาพรวม

 

โปรเมียวปาจรีย์ อนันต์นฤการ วัย 22 ปี ทำผลงานได้ดีในแอลพีจีเอทัวร์เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา โดยคว้าแชมป์แรกได้สำเร็จในรายการ ไอเอสพีเอส ฮานดะ เวิลด์ อินวิเตชั่นแนล จากการเพลย์ออฟ และยังจบอันดับ 10 ร่วม ในรายการเมเจอร์ อามุนดี เอวิยอง   แชมเปี้ยนชิพ โดยโปรเมียวตั้งตาคอยกับการลงเล่นที่สนามสยามคันทรีคลับ ครั้งนี้ พร้อมกล่าวว่า เมียวรู้สึกตื่นเต้นกับการที่จะได้ลงแข่งขันพร้อมกับเพื่อนนักกีฬาคนไทยอีก 11 คนด้วยกัน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ คือรายการแข่งขันกอล์ฟที่คนไทยภาคภูมิใจเพราะเป็นหนึ่งรายการสำคัญที่ช่วยประชาสัมพันธ์ประเทศไทยและสนามกอล์ฟมาตรฐานชั้นนำของประเทศ

 

โปรแหวนพรอนงค์ เพชรล้ำ ซึ่งเคยคว้าตำแหน่งรองแชมป์ในแอลพีจีเอทัวร์มาแล้ว 4 รายการ กล่าวว่า การที่รายการ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ จัดการแข่งขันที่สยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส พัทยา ถือว่ายอดเยี่ยมมากเพราะเป็นสนามที่ท้าทาย และแหวนก็รอคอยที่จะลงเล่นที่นี่ รายการนี้ยังมีนักกอล์ฟชั้นนำเข้าร่วมแข่งขันอีกมาหมาย ทำให้ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ เป็นรายการระดับโลกอย่างแท้จริง ขอขอบคุณฮอนด้า การกีฬาแห่งประเทศไทย และไอเอ็มจี รวมถึงผู้สนับสนุน ที่ทำงานอย่างเต็มที่เพื่อจัดการแข่งขันรายการนี้ในทุกๆ ฤดูกาล

 

มินจี ลี แชมป์เมเจอร์ รายการ อามุนดี เอวิยอง 2021 กล่าวว่า การคว้าแชมป์รายการเมเจอร์เมื่อปีที่แล้วถือเป็นอีกความสำเร็จหนึ่ง และเป็นแรงบันดาลใจสำคัญที่ทำให้ตัวเองต้องการคว้าแชมป์เพิ่มอีก และหวังว่าจะสามารถทำได้อีกครั้งในการแข่งขัน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ เพราะการแข่งขันครั้งนี้ถือเป็นโอกาสดีที่จะได้เล่นกับนักกอล์ฟฝีมือดีมากมาย จึงตั้งใจที่จะทำให้ดีที่สุดในรายการนี้

 

ยูกะ ซาโสะ แชมป์เมเจอร์ ยูเอส วีแมนส์ โอเพ่น 2021 กล่าวว่า ถือเป็นโอกาสที่ดีที่ได้มาเล่นรายการฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ เป็นประสบการณ์ที่ดีมากๆ ที่ได้จะรับการ ต้อนรับอย่างเป็นมิตรและอบอุ่น ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าประเทศไทยขึ้นชื่อในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและบริการ แม้ว่าจะอยู่ในช่วงสถานการณ์ที่ท้าทายเช่นนี้ก็ตาม ขอขอบคุณฮอนด้า และผู้สนับสนุนของตนเอง รวมถึงแฟนกอล์ฟทุกคน ฉันมุ่งมั่นที่จะทำผลงานในแต่ละรอบให้ดี และเป็นเรื่องดีที่ได้เห็นนักกอล์ฟหน้าใหม่หลายๆ คนได้รับโอกาสในการเข้าร่วมแข่งขันครั้งนี้ และก็หวังว่าพวกเราจะยังคงสามารถสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักกีฬารุ่นใหม่ต่อไป

 

ทัพนักกอล์ฟหญิงชั้นนำระดับโลกเตรียมโชว์สุดยอดวงสวิงในทัวร์นาเมนต์แห่งปี ที่จะมาสร้างแรงบันดาลใจให้นักกอล์ฟเยาวชนและแฟนกอล์ฟในเมืองไทย ภายใต้แนวคิด “Beyond Greatness” ระหว่างวันที่ 10-13 มีนาคมนี้ ณ สยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส พัทยา จังหวัดชลบุรี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad