“40 ปี ฅนคาราบาว” บทเพลงใหม่จาก “คาราบาว” บันทึกเรื่องราวความเป็นมา กว่าจะเป็นตำนานแห่งวงการเพลงเพื่อชีวิต ซิงเกิลแรกจากอัลบั้มใหม่ ในวาระครบรอบ 40 ปี คาราบาว - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565

“40 ปี ฅนคาราบาว” บทเพลงใหม่จาก “คาราบาว” บันทึกเรื่องราวความเป็นมา กว่าจะเป็นตำนานแห่งวงการเพลงเพื่อชีวิต ซิงเกิลแรกจากอัลบั้มใหม่ ในวาระครบรอบ 40 ปี คาราบาว

 


นอกจากจะร่ำร้องบทเพลงบอกเล่าเรื่องราวต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น ตั้งอยู่ และดับไป ในสังคมไทย ไม่ว่าจะเป็นชีวิตความเป็นอยู่ของผู้คน สิ่งที่เกิดขึ้นในแวดวงการเมือง มุมมองต่อสิ่งต่าง ๆ ที่ได้เห็นและรับรู้

            ตัวตนของ “คาราบาว” ก็มีเรื่องราวที่น่าสนใจไม่น้อยไปกว่ากัน!

            และความเป็นมาของพวกเขา วงดนตรีเพื่อชีวิตหมายเลขหนึ่งของเมืองไทย ศิลปินที่ถูกบันทึกลงในหน้าประวัติศาสตร์วงการดนตรีไทยวงนี้ ก็ถูกเรียงร้อยเป็นเรื่องราว เป็นบทเพลง ด้วยภาษาที่เรียบง่าย แต่คมคายถ้อยคำ และลงตัวกับท่วงทำนองดนตรี เรียบร้อยแล้วในเพลง “40ปี ฅนคาราบาว”

                                      


            บทเพลงใหม่ ที่เป็นเพลงเปิดตัวอัลบั้มชุดใหม่ของคาราบาว ‘40ปี ฅนคาราบาว’ อัลบั้มที่ปล่อยออกมาในวาระครบรอบ 40 ปีของวงดนตรีระดับตำนานของวงการเพลงไทย 

            บทเพลง “40 ปี ฅนคาราบาว” จะสะท้อนตัวตนวงดนตรีเพื่อชีวิตระดับตำนานวงนี้ให้ได้รับรู้ ไม่ว่าจะเป็นความสัมพันธ์ของสมาชิกในวง ความผูกพันกับแฟนเพลงทุกช่วงวัย การผ่านร้อนผ่านหนาวผ่านบทพิสูจน์ต่าง ๆ ตลอดเวลา ทศวรรษ และยังคงเดินหน้าสร้างความสุข และยืนหยัดรับใช้สังคมในแบบฉบับฅนคาราบาวต่อไปอีกยาวไกล

             นอกจากเนื้อหาและดนตรีที่สมาชิกในวงมีส่วนร่วมทำงานด้วยกันทุกคนแล้ว งานโปรดักชั่นของเพลงนี้ ก็ทำกันอย่างประณีตบรรจง เพื่อให้สมกับการเป็นเพลงบันทึกเรื่องราวตลอด 40 ปีของ “คาราบาว” ไม่ว่าจะเป็นการเลือกสรรอุปกรณ์ชั้นดีมาใช้ กระบวนการบันทึกเสียงที่ทำให้เกิดซาวนด์ดนตรีแบบแอนะล็อก เพื่อให้เสียงที่ออกมาเต็มอิ่มในทุกมิติ และให้ความรู้สึกเสมือนย้อนเวลาไปฟังบทเพลงของคาราบาวตั้งแต่ยุคเริ่มต้น ซึ่งเป็นความพิเศษที่สมาชิกทุกคนของคาราบาว ตั้งใจมอบให้กับแฟนเพลง

            และเพื่อให้สมกับเป็นเพลงในวาระ ครบรอบ 40 ปี ของคาราบาว สัมผัสกับบทเพลง “40 ปี ฅนคาราบาว” ได้ทุกบริการฟังเพลงออนไลน์ทั่วไทย https://carabao.lnk.to/40Years และพิเศษสุด ๆชมมิวสิควิดีโอของเพลงนี้ได้ทาง YouTube: Carabao Official

          แล้วอีกไม่นานเกินรออัลบั้มชุดใหม่ ในปีที่ 40  ของคาราบาว จะปล่อยออกมาให้ฟังอย่างแน่นอน โดยวอร์นเนอร์ มิวสิค

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad