“สดมภ์-จูฮยอง” นำ 7 นักกอล์ฟเอเชียน ทัวร์ ร่วมแมตช์พิเศษ “Private golf game” เปิดประสบการณ์ให้นักกอล์ฟสมัครเล่นไทย ก่อนดวลศึก "กอล์ฟอาชีพชิงถ้วยพระราชทานประจำปี 2565 ROYAL’S CUP 2022" - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565

“สดมภ์-จูฮยอง” นำ 7 นักกอล์ฟเอเชียน ทัวร์ ร่วมแมตช์พิเศษ “Private golf game” เปิดประสบการณ์ให้นักกอล์ฟสมัครเล่นไทย ก่อนดวลศึก "กอล์ฟอาชีพชิงถ้วยพระราชทานประจำปี 2565 ROYAL’S CUP 2022"


 (กาญจนบุรี - 23 กุมภาพันธ์ 2565) "โปรเพชร" สดมภ์ แก้วกาญจนา เจ้าของแชมป์เอสเอ็มบีซี สิงคโปร์ โอเพ่น 2022 และจูฮยุง คิม โปรเกาหลีใต้มือหนึ่งเอเชียน ทัวร์ คนล่าสุด นำ 7 นักกอล์ฟชั้นนำจากเอเชียน ทัวร์ ร่วมแข่งขันแมตช์พิเศษ “Private Golf Game” กับเหล่านักกอล์ฟสมัครเล่น เพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในเกมกอล์ฟให้กับนักกอล์ฟเยาวชนรุ่นใหม่ ก่อนทำศึก "กอล์ฟอาชีพชิงถ้วยพระราชทานประจำปี 2565 ROYAL’S CUP 2022" จัดโดยบริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 13.2 ล้านบาทระหว่างวันที่ 24-27 กุมภาพันธ์ 2565 ณ สนามกรังด์ปรีซ์ กอล์ฟ คลับ จังหวัดกาญจนบุรี ถ่ายทอดสดการแข่งขัน 2 วันสุดท้าย 26-27 กุมภาพันธ์ นี้ผ่านทางช่อง True Sport 5 (684) และเครือข่ายของ True Visions


กิจกรรม “Private Golf Game” ในวันพุธที่ 23 กุมภาพันธ์ จัดขึ้นก่อนการแข่งขัน"กอล์ฟอาชีพชิงถ้วยพระราชทานประจำปี 2565 ROYAL’S CUP 2022" ณ กรังด์ปรีซ์ กอล์ฟ คลับ เปิดโอกาสให้นักกอล์ฟสมัครเล่นของไทยแบ่งทีมรวมกับนักกอล์ฟชั้นนำจากเอเชียน ทัวร์ ทีมละ 3 คน รวมทั้งสิ้น 7 ทีม เริ่มทีออฟตั้งแต่ 11 โมงเช้า ซึ่งมีนักกอล์ฟชื่อดังชาวไทยและต่างชาติจากเอเชียน ทัวร์ ร่วมเล่นกับนักกอล์ฟสมัครเล่น เพื่อช่วยเปิดประสบการณ์ให้กับนักกอล์ฟสมัครเล่น ซึ่งบรรยากาศโดยรวมเป็นไปอย่างสบายๆ นักกอล์ฟสมัครเล่นที่ได้มีโอกาสร่วมเล่นต่างตื่นเต้นและรู้สึกดีใจที่ได้มีโอกาสขอคำแนะนำอย่างใกล้ชิดจากโปรของเอเชียน ทัวร์ โดยบรรดาโปรกอล์ฟชั้นนำและผู้ร่วมกิจกรรม ต่างชื่นชมสนามกรังด์ปรีซ์ กอล์ฟ คลับ ถึงมาตรฐานรองรับการแข่งขันนานาชาติ อีกทั้งออกแบบได้ท้าทายนักกอล์ฟเป็นอย่างยิ่ง

"โปรเพชร" สดมภ์ แก้วกาญจนา นักกอล์ฟวัย 23 ปี ชาวไทยที่ผลงานกำลังร้อนแรง หลังจากคว้าแชมป์เอสเอ็มบีซี สิงคโปร์ โอเพ่น 2022 เผยถึงความรู้สึกว่า" การได้เล่นไพรเวท กอล์ฟ เกม วันนี้ ถือเป็นกิจกรรมที่ดีที่เปิดโอกาสให้นักกอล์ฟสมัครเล่นได้มีโอกาสมาเล่นร่วมกับนักกอล์ฟอาชีพระดับเอเชียน ทัวร์ ถือเป็นการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในเกมกอล์ฟ เพื่อต่อยอดให้กับน้องๆ ในอนาคต ส่วนตัวผมเองถือโอกาสในการเล่นวันนี้เป็นการซ้อมจริงก่อนแข่งขันไปในตัว เนื่องจากสนามแห่งนี้ท้าทายมาก เช่น หลุม 11 พาร์ 4 กรีนค่อนข้างยาก”

นอกจากนี้ โปรจากนราธิวาส เผยถึงความพร้อมก่อนดวลศึก รอยัลส์ คัพ 2022 ว่า "การได้แชมป์ที่สิงคโปร์ ช่วยเพิ่มความมั่นใจก่อนแข่งขัน รอยัลส์ คัพ และทำให้ผมลดความกดดันเพราะการได้แชมป์ทำให้ได้เล่นในทัวร์อีก 2 ปี ทำให้เล่นสบายๆได้ นอกจากนี้แล้วการได้ลงเล่นในประเทศไทย รู้สึกอบอุ่นเพราะได้เจอนักกอล์ฟไทยพี่ๆน้อง ทำให้ไม่รู้สึกกดดัน อย่างไรก็ตามเบื้องต้นตั้งเป้าผ่านการตัดตัวให้ได้ พยายามวางแผนการเล่นให้ดี ทำตามแผน ฝากแฟนกอล์ฟชาวไทยส่งกำลังใจเชียร์นักกอล์ฟไทยทุกคนในรายการนี้ด้วยครับ”


จูฮยอง คิม โปรเกาหลีใต้ วัยเพียง 19 ปี มือหนึ่งเอเชียน ทัวร์ คนล่าสุดที่เพิ่งคว้าแชมป์ สิงคโปร์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2022 เผยว่า" สนามกอล์ฟแห่งนี้ออกแบบได้อย่างสวยงาม เงียบ สงบ แถมแต่ละหลุมออกแบบได้ท้าทายนักกอล์ฟได้ดี หวังว่าตนเองจะเล่นได้ตามแผนที่วางไว้ เล่นให้ดีที่สุดในทุกๆหลุม มีสมาธิกับเกมของตัวเอง และหวังว่าผลลัพธ์จะออกมาดี "


ชิฟ การ์ปู เจ้าของแชมป์ "รอยัลส์ คัพ 2017" วัย 40 ปี จากอินเดีย กล่าวชื่นชมสนามกรังด์ปรีซ์ กอล์ฟ คลับ ว่า "สนามแห่งนี้ยอดเยี่ยมมาก สภาพสนามดีระดับมาตรฐานรองรับการแข่งขันนานาชาติ อีกทั้งออกแบบได้ท้าทายนักกอล์ฟเป็นอย่างยิ่ง ลักษณะกรีนสโลป ทำให้ตีสนุก"

นอกจากนี้ เจ้าของแชมป์เอเชียน ทัวร์ 3 สมัย ได้กล่าวถึงความพร้อมในการแข่งขันรอยัลส์ คัพ 2022 ว่า ผมเคยคว้าแชมป์รายการนี้ ซึ่งเป็นความภาคภูมิใจที่ยิ่งใหญ่ในอาชีพ ดังนั้นหากมีโอกาสคว้าแชมป์ได้อีกครั้งคงจะเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมที่สุด ส่วนความพร้อมสำหรับทัวร์นาเมนท์นี้ หลังจากได้พักช่วงปิดฤดูกาล ได้รีแลกซ์ กับครอบครัว ถือเป็นการชาร์จพลัง หวังว่าจะทำผลงานได้ดี"


ด้าน”โปรแจ๊ส” อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ อดีตมือหนึ่งเอเชียน ทัวร์ ปี 2019 และแชมป์เอเชียน ทัวร์ 6 รายการ วัย 26 ปี เผยว่า "รู้สึกดีใจที่ได้มีโอกาสเล่นที่นี่เป็นครั้งแรก เป็นสนามที่ออกแบบได้สวยงามและมีความท้าทายมากและรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ร่วมเล่นไพรเวท กอล์ฟ เกม เพื่อแนะนำประสบการณ์ให้กับนักกอล์ฟสมัครเล่น ส่วนการเตรียมความพร้อมในการแข่งขัน เตรียมพร้อมเต็มที่ ทัวร์นาเมนท์นี้มีรางวัลทำโฮลอินวันถึง 4 หลุม และรางวัลทำอัลบาทรอส 2 หลุม ถือว่าท้าทายมากๆ อย่างไรก็ตามจะพยายามเล่นตามแผนที่วางไว้ "


สำหรับนักกอล์ฟเอเชียน ทัวร์ รายอื่นที่ได้เข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้ได้แก่ "โปรเพชร" พชร คงวัดใหม่ อีกหนึ่งโปรกอล์ฟชาวไทยที่น่าจับตามอง เจ้าของแชมป์ลากูน่า ภูเก็ต แชมเปี้ยนชิพ 2021, จอห์น แคทลิน วัย 31 ปี แชมป์เอเชียน ทัวร์ 4 สมัย, สก็อตต์ เฮนด์ นักกอล์ฟจอมเก๋าวัย 48 ปี จากออสเตรเลีย ที่เคยคว้าแชมป์ ทรู ไทยแลนด์ คลาสสิค 2016 ต่างกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า กรังด์ปรีซ์ กอล์ฟ คลับ เป็นสนามที่สวย และท้าทายมาก และพร้อมทำเต็มที่ในการแข่งขันสัปดาห์นี้

สำหรับกอล์ฟเอเชียน ทัวร์ รายการ "กอล์ฟอาชีพชิงถ้วยพระราชทานประจำปี 2565 ROYAL’S CUP 2022" กอล์ฟอาชีพชายรายการที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดยผู้สนับสนุนหลักในการจัดงาน คือ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด และผู้ร่วมสนับสนุนจากค่ายรถมากที่สุดของการแข่งขันกอล์ฟอาชีพโลกรวม 9 บริษัทและผู้สนับสนุนอื่นๆอีกมากมายรวมเกือบ 20 บริษัทเป็นการการันตีถึงความสำคัญและความยิ่งใหญ่ของการแข่งขันกอล์ฟรายการนี้ในประเทศไทยได้เป็นอย่างดี 

นอกเหนือจากเงินรางวัลรวม 400,000 เหรียญสหรัฐฯ แล้ว แชมป์รายการนี้ยังจะได้รับถ้วยรางวัลพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 10) อีกด้วย 

นอกจากนี้ยังมีรางวัลพิเศษให้กับนักกอล์ฟคนแรกที่ทำโฮลอินวันได้ที่ หลุมพาร์ 3 หลุมใดหลุมหนึ่ง จากจำนวนทั้งหมด 4 หลุม (หลุม 3, 5, 12 และ 16) และคนแรกที่ทำอัลบาทรอสได้ที่หลุม 9 และ 18 โดยรางวัลดังกล่าวจะเป็นรถยนต์จากหนึ่งในผู้ให้การสนับสนุนการแข่งขันรายการนี้ซึ่งได้แก่ โตโยต้า (Camry 2.5 HEV Premium), มิตซูบิชิ (OUTLANDER PHEV GT-Premium), มาสด้า (MazdaCX-3), MG (ALL NEW MG5 X), อีซูซุ (Isuzu X-Series Hi-Lander 4-Door 1.9 Ddi Z A/T) และโฟล์คสวาเกน (Volkswagen THAIYARNYON Caravelle Touring MNC 2022)

อย่างไรก็ตามการแข่งขันรายการนี้ยังไม่อนุญาตให้แฟนกอล์ฟเข้าชมในสนามเนื่องจากปัญหาการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยจะมีการถ่ายทอดสดภายในประเทศ 2 วันสุดท้ายของการแข่งขัน (26-27 กุมภาพันธ์ 2565) ระยะเวลาวันละ 3 ชั่วโมง ตั้งแต่เวลา 13.00-16.00 น. โดยประมาณ ผ่านทางช่อง True Sport 5 (684) และเครือข่ายของ True Visions ไปทั่วประเทศ ซึ่งสามารถเข้าถึงผู้ชมกว่า 20 ล้านหลังคาเรือน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad