SELIC เผยงบปี 64 รายได้สูงสุดแตะ 1,466 ลบ. เติบโต 16.3% แม้เผชิญความท้าทาย พร้อมผลักดันนวัตกรรมผลิตภัณฑ์รักษ์โลก สู่การเติบโตอย่างยั่งยืน - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565

SELIC เผยงบปี 64 รายได้สูงสุดแตะ 1,466 ลบ. เติบโต 16.3% แม้เผชิญความท้าทาย พร้อมผลักดันนวัตกรรมผลิตภัณฑ์รักษ์โลก สู่การเติบโตอย่างยั่งยืน

 


บมจ. ซีลิค คอร์พ หรือ SELIC ประกาศปี 64 ผลงานเติบโตอย่างแข็งแกร่ง โชว์รายได้รายได้สูงสุดต่อเนื่องที่ 1,466.03 ลบ. เติบโต 16.3% และมีกำไรสุทธิที่ 81.53 ลบ. แม้ต้องเผชิญความท้าทายในปีก่อน เหตุบริษัทเดินตามกลยุทธ์เน้นเป้าหมายเจาะตลาดที่มีแนวโน้มการเติบโตตามที่ได้วางไว้  นำโดย 2 ธุรกิจสดใส ธุรกิจกาวอุตสาหกรรม อยู่ที่ 732.68 ลบ. เติบโต 16.3% และธุรกิจสติ๊กเกอร์ อยู่ที่ 834.42 ลบ. เติบโต 17.9%  ”ยุวดี เอี่ยมสนธิทรัพย์”  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร พร้อมผลักดันนวัตกรรมผ่านงานวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์รักษ์โลก ควบคู่กับนโยบายด้านการพัฒนาอย่างยั่งยืน เข้าสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน

นางสาวยุวดี เอี่ยมสนธิทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีลิค คอร์พ จำกัด (มหาชน) (SELIC) เปิดเผยว่า บริษัทฯ รายงานผลการดำเนินงานงวดปี 2564 ทำรายได้สูงสุดอยู่ที่ 1,466.03 ล้านบาท เติบโต 16.3% เมื่อเทียบกับปี 2563 โดยการเติบโตมาจากการดําเนินการกลยุทธ์ตลาดเป้าหมายที่มีการเติบโตของทั้งธุรกิจกาวอุตสาหกรรมและธุรกิจสติ๊กเกอร์ สะท้อนถึงการดําเนินการด้านการตลาดตามกลยุทธ์และเป้าหมายการเจาะตลาดที่มีแนวโน้มการเติบโต ตามที่ได้วางไว้

ทั้งนี้ ซีลิคมีรายได้จาการขายและบริการจากการดำเนินงานธุรกิจสองประเภท คือ ธุรกิจกาวอุตสาหกรรม และ ธุรกิจสติ๊กเกอร์ หรือ ฉลากที่มีกาวในตัว ซึ่งจำหน่ายทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยแบ่งสัดส่วนการขายและบริการของธุรกิจกาวอุตสาหกรรมอยู่ที่ 43% และ ธุรกิจสติ๊กเกอร์หรือฉลากที่มีกาวในตัวอยู่ที่ 57% ไม่มีการเปลี่ยนแปลงเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว

ด้านผลกำไรของบริษัทฯ ในปี2564 สามารถทำผลกำไรสุทธิอยู่ที่ 81.53 ล้านบาท แม้จะต้องเผชิญกับสถานการณ์วิกฤติ ทั้งสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด 19 และการปรับราคาของราคาต้นทุนวัตถุดิบ อย่างไรก็ดี ซีลิคมีความมุ่งมั่นและพร้อมที่จะปรับตัวและสร้างวัฒนธรรมการปฏิบัติงานที่ก่อให้เกิดประสิทธิภาพ และประสิทธิผลด้านต้นทุนใด้ดีที่สุด

“ซีลิคสามารถผ่านสภาวะที่ยากลำบากและความท้าทายในปีที่ผ่านมา  ซึ่งได้พิสูจน์ให้เห็นถึงความแข็งแรง มุ่งมั่นและความยืดหยุ่นในการดำเนินการทำธุรกิจ การดำเนินการตามมาตราการตั้งรับต่างๆ ซึ่งการเติบโตของยอดขายในปีนี้ใน 2 กลุ่มธุรกิจ นอกเหนือจากนี้ยังสะท้อนให้เห็นการดําเนินงานของซีลิคที่พร้อมในการปรับตัวในภาวะวิกฤติ” นางสาวยุวดี กล่าว

ด้านการพัฒนาสู่ความยั่งยืนนั้น ซีลิคให้ความสําคัญ และพยายามผลักดันผ่านนโยบาย และกลยุทธ์ด้านความยั่งยืน ที่ครอบคลุมทั้งสามมิติ ได้แก่ มิติสิ่งแวดล้อม มิติด้านสังคม และมิติด้านธรรมมาภิบาล หรือ ESG ซึ่งในปีที่ผ่านมา ซีลิคได้รับการ คัดเลือกจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในรานชื่อหุ้นยั่งยืนหรือ Thailand Sustainability Investment (THSI) ประจําปี 2564 และได้รับรางวัลเกียรติยศ SET Awards 2021 : Rising Star Sustainability Awards นอกจากนี้ยัง ได้รับการคัดเลือกจากสถาบันไทยพัฒน์ เป็นรายชื่อหลักทรัพย์ที่น่าลงทุนกลุ่ม ESG Emerging ปี 2564 ในฐานะบริษัทจด ทะเบียนที่มีการดําเนินงานโดดเด่นด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (ESG)

สำหรับการดำเนินงานปีที่ผ่านมาสอดคล้องกับนโยบายภาพรวมของซีลิค คือ การผลักดันนวัตกรรมผ่านงานวิจัยและพัฒนาควบคู่กับนโยบายด้านการพัฒนา อย่างยั่งยืนจากความมุ่งมั่นพากเพียรของทีมนักวิจัย ในปี 2564 ซีลิคได้ออกผลิตภัณฑ์กาวรักษ์โลก (green products) ตัวแรก โดยผลิตภัณฑ์ดังกล่าวเป็นกาวในกลุ่มเทคโนโลยีกาวหลอมร้อน (Hotmelt) ที่มีส่วนผสมของมวลสารชีวภาพ มีคุณสมบัติด้านความยั่งยืนโดยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและผู้ใช้งานมากขึ้นเมื่อเทียบกับ ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มเดียวกัน นอกจากนี้ผลิตภัณฑ์นี้ได้รับการรับรองจากสถาบัน USDA จากสหรัฐอเมริกาว่ามีมวลสารชีวภํพใน ผลิตภัณฑ์ ทําให้ผลิตภัณฑ์นี้สามารถสนับสนุนแก่ผู้ผลิตหรือลูกค้าของซีลิคในการเป็นวัตถุดิบ Sustainable material

เกี่ยวกับ ซีลิค

บริษัท ซีลิค คอร์พ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายกาวอุตสาหกรรมสัญชาติไทย ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี พ.ศ. 2524 ปัจจุบันเป็นผู้ให้บริการเทคโนโลยีกาวอุตสาหกรรมแบบครบครันแก่ลูกค้าในอุตสาหกรรมต่าง ๆ อย่างกว้างขวางทั้งในและต่างประเทศ  โดยทีมงานที่มากด้วยประสบการณ์และมีความรู้เฉพาะด้าน รวมทั้งทีมวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ซีลิค คอร์พ ดำเนินงานโดยเน้นหนักในเรื่องคุณภาพ และการบริการเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้เกิดความพึงพอใจสูงสุด และเป็นส่วนร่วมในการเติบโตทางด้านธุรกิจของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเข้าชมที่ http://seliccorp.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad