JP มาตามนัดไตรมาส1/65เดินเครื่องสกัดกัญชงส่งมอบลูกค้าได้ทันที เผยปีหน้ากำลังการผลิตรวมทั้งปี 3.6 แสนกก.-รอลุ้นใบอนุญาตกัญชาเสริมกำลังการผลิตเร็วๆนี้ - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2565

JP มาตามนัดไตรมาส1/65เดินเครื่องสกัดกัญชงส่งมอบลูกค้าได้ทันที เผยปีหน้ากำลังการผลิตรวมทั้งปี 3.6 แสนกก.-รอลุ้นใบอนุญาตกัญชาเสริมกำลังการผลิตเร็วๆนี้


บมจ. โรงงานเภสัชอุตสาหกรรม เจเอสพี จุดพลุตลาดธุรกิจสกัดสาร 
CBD จากกัญชง หลังเดินเครื่องผลิตตามแผนในไตรมาส 1/2565 ส่งมอบสารสกัดให้ลูกค้าไตรมาสแรกทันที ชี้ไตรมาส เดินเครื่องผลิตเต็มสูบกำลังการผลิตโตก้าวกระโดด ส่วนปี 2566 ทั้งปีกำลังการผลิตอยู่ที่มากกว่า 360,000 กก. แย้มปีหน้าธุรกิจสกัดกัญชง-กัญชาเติบโตเต็มที่เหตุอยู่ระหว่างขอใบอนุญาตกัญชาเพิ่ม เผยอนาคตมีรายได้จากธุรกิจกัญชง-กัญชา ด้าน ทั้งธุรกิจรับสกัดสาร CBD ส่งมอบลูกค้า และผลิตสินค้า Own brand ทั้งยา อาหารเสริม และเครื่องดื่ม ที่มีส่วนผสมของสาร CBD และรับจ้างผลิตสินค้า OEM ชี้จุดแข็งมีโรงงานยาทั้งแผนปัจจุบันและสมุนไพร พร้อมทั้งร่วมวิจัยกับสถาบันการศึกษาอย่างต่อเนื่อง หนุนความพร้อมการผลิตที่มีประสิทธิภาพสูง

 

นายสิทธิชัย  แดงประเสริฐ   บริษัท โรงงานเภสัชอุตสาหกรรม เจเอสพี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ JP ผู้ดำเนินธุรกิจพัฒนา ผลิตและจำหน่าย ยาแผนปัจจุบัน ยาแผนโบราณ ผลิตภัณฑ์สมุนไพรและผลิตภัณฑ์เสริมอาหารแบบครบวงจร เปิดเผยว่าล่าสุด JP ได้เดินเครื่องสกัดกัญชงเพื่อผลิตสาร Cannabidiol (CBD) เพื่อส่งมอบลูกค้าตามแผนที่วางไว้ว่าจะสามารถเดินเครื่องผลิตได้ตั้งแต่ไตรมาส 1/2565 โดยการเริ่มสกัดในไตรมาสแรกนี้จะเป็นการสกัดเพื่อส่งมอบตามออเดอร์ของลูกค้าเพื่อส่งมอบให้ลูกค้านำไปวิจัยและพัฒนาเพื่อขอใบอนุญาตในการขึ้นทะเบียนผลิตภัณฑ์จาก อย. ซึ่งปัจจุบันมี 200 รายที่ต้องการสารสกัดจาก JP เพื่อนำไปวิจัยและพัฒนาและขอใบอนุญาต โดยคาดว่าแต่ละรายจะเริ่มได้ใบอนุญาตในไตรมาส 4/2565  อย่างไรก็ดีในไตรมาส 4/2565 JP จะขยายกำลังการผลิตในการสกัดเพิ่มเป็นเดือนละ30,000 กก.ต่อเดือน ซึ่งจะทำให้ปีหน้าจะมีกำลังการผลิตทั้งปีมากกว่า 360,000 กก.

อย่างไรก็ดีธุรกิจสกัด CBD จะเติบโตอย่างก้าวกระโดดในปีหน้า โดย JP ตั้งเป้าว่าในปี 2566 จะเป็นปีที่บริษัทฯมีกำลังการผลิตสาร CBD ได้เต็มกำลังการผลิต เนื่องจากปัจจุบัน JP ผลิตภายใต้ใบอนุญาตสกัด CBD จากกัญชง แต่ขณะนี้ JP อยู่ระหว่างการขอใบอนุญาตครอบครอง ผลิต จำหน่าย ผลิตภัณฑ์ที่ใช้สารสกัดจากกัญชา ซึ่งหากได้รับใบอนุญาตแล้ว ก็จะเข้ามาส่งเสริมให้มีกำลังการผลิตได้เต็มประสิทธิภาพ พร้อมส่งมอบให้กับลูกค้าที่มีอยู่ในมืออยู่แล้ว เช่น บริษัท อัลฟ่า ดิวิชั่นส์ จำกัด (มหาชน) หรือ ALPHAX และลูกค้ารายอื่นๆ

นอกจากธุรกิจสกัดสาร CBD แล้ว JP ยังมีแผนในการผลิตยาและผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่มีส่วนผสมจากสาร CBD เพื่อจำหน่ายภายใต้แบรนด์ “สุภาพโอสถ” ซึ่งเป็นแบรนด์ผู้นำด้านสมุนไพรของ JP ที่มีคุณภาพเป็นที่ยอมรับของตลาดมาอย่างยาวนาน โดยจุดนี้ JP มีความได้เปรียบตรงที่เป็นโรงงานยาแผนปัจจุบันและยาสมุนไพรอยู่แล้ว จึงมีความเชี่ยวชาญจากประสบการณ์ในธุรกิจยาเป็นอย่างดี ซึ่งนอกจากมีแผนจะผลิตยาที่มีส่วนผสมของสาร CBD ภายใต้แบรนด์ของบริษัทเองแล้ว ยังมีแผนในการร่วมมือกับพันธมิตรผู้ผลิตยา ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร และเครื่องดื่มเพื่อพัฒนาออกสู่ตลาดในทุกรูปแบบ

ในอนาคตเราจะมีรายได้จากธุรกิจกัญชง-กัญชา จาก ด้าน คือ ทั้งจากการรับจ้างสกัดสาร CBD และจากการผลิตยา อาหารเสริม เครื่องดื่ม และผลิตภัณฑ์อื่นๆ ภายใต้ own brand รวมถึงจากลูกค้า OEM ซึ่งการผลิตยานั้น JP ได้ทำการวิจัยร่วมกับสถาบันการศึกษาหลายแห่งมาเป็นระยะเวลากว่า ปี เพื่อศึกษาถึงการปลูก การสกัด และการนำสาร CBD มาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ในปริมาณที่เหมาะสม” นายสิทธิชัย กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad