YLG คว้ารางวัลนักวิเคราะห์การลงทุนทองคำจากIAA2ปีซ้อน มองทิศทางทองคำระยะยาวยังแข็งแกร่ง แม้กลางปรับฐาน ชี้เงินเฟ้อยังเป็นปัจจัยบวก แม้เผชิญแรงกดดันจากเฟดเร่งขึ้นดอกเบี้ย - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2565

YLG คว้ารางวัลนักวิเคราะห์การลงทุนทองคำจากIAA2ปีซ้อน มองทิศทางทองคำระยะยาวยังแข็งแกร่ง แม้กลางปรับฐาน ชี้เงินเฟ้อยังเป็นปัจจัยบวก แม้เผชิญแรงกดดันจากเฟดเร่งขึ้นดอกเบี้ย

 วายแอลจีโดย “ฐิภา นววัฒนทรัพย์” ประสบความสำเร็จคว้ารางวัล นักวิเคราะห์ ผู้มีผลงาน Outstanding ประจำปี 2564 ใน


งาน
 IAA Best Analyst Awards 2021 ต่อเนื่องเป็นปีที่ สะท้อนความมุ่งมั่นพัฒนาบทวิเคราะห์ด้วยความเป็นกลาง โปร่งใส่ ครบถ้วน เปี่ยมด้วยคุณภาพ ขณะเดียวกันประเมินทิศทางทองคำระยะยาวยังแข็งแกร่ง  เหตุเงินเฟ้อยังอยู่ในระดับสูง  ขณะที่ผลกระทบกรณีรัสเซียประกาศขายก๊าซด้วยรูเบิ้ลส่งผลวิกฤติพลังงานทวีความรุนแรง แต่เฟดเร่งปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอาจกดดันราคาเป็นระยะ นักลงทุนเน้นขึ้นขายทำกำไรที่แนวต้าน 1,966-2,009 และรอสะสมทองคำเมื่อราคาปรับตัวลงที่แนวรับ 1,890-1,870

 


นางสาวฐิภา นววัฒนทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน แอนด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด (YLG) ตัวแทนซื้อขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้าในตลาดล่วงหน้า (TFEX) เปิดเผยว่า ในปีนี้เป็นอีกหนึ่งปีแห่งความสำเร็จของกลุ่มวายแอลจี ที่ล่าสุด ตนสามารถคว้ารางวัล “นักวิเคราะห์ ผู้มีผลงาน Outstanding ประจำปี 2564” ในงาน IAA Best Analyst Awards 2021 ซึ่งจัดขึ้นโดยสมาคมนักวิเคราะห์การลงทุน (IAA) ที่ได้คัดเลือกผู้มีผลงานโดดเด่นในการวิเคราะห์การลงทุนตลอดปี 2564 ทาง YLG รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่ง เเละขอขอบคุณ สมาคมนักวิเคราะห์ (IAA) ที่ ได้เล็งเห็นผลงานเเละมอบรางวัลการวิเคราะห์ให้ทาง YLG ในครั้งนี้ ซึ่งทางวายแอลจีมีความมุ่งมั่นที่จะรักษาคุณภาพงานวิเคราะห์ ให้มีความเป็นกลาง โปร่งใส และข้อมูลครบถ้วน ในทุกรูปแบบเพื่อเป็นเครื่องมือให้กับนักลงทุนสามารถใช้ศึกษาประกอบการตัดสินใจลงทุนให้ดีที่สุด

สำหรับรางวัล นักวิเคราะห์ ผู้มีผลงาน Outstanding ประจำปี 2564” วายแอลจี โดย น.ส. ฐิภา นววัฒน-ทรัพย์  ประธานบริหาร บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน เเอนด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด ได้รับรางวัล ประเภทรางวัล กลุ่มที่ 11 นักวิเคราะห์การลงทุนทองคำ โดย YLG ได้รับรางวัลนี้ต่อเนื่องเป็นปีที่ ซึ่งสมาคมนักวิเคราะห์การลงทุนจัดการประกาศผลรางวัลนักวิเคราะห์การลงทุนยอดเยี่ยมประจำปี 2564 เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2565  รางวัลนี้จัดขึ้นติดต่อกันจากปี 2549 เพื่อเป็นแรงกระตุ้นและส่งเสริมให้นักวิเคราะห์พัฒนาคุณภาพของตนเองยิ่งขึ้น ตลอดจนเป็นการเพิ่มคุณค่าของบทวิเคราะห์ให้เกิดประโยชน์สูงสุดอย่างต่อเนื่อง รางวัลนี้เป็นการยกย่องนักวิเคราะห์ที่ได้ทุ่มเททำงานอย่างมีคุณภาพ รวมทั้งสร้างความภาคภูมิใจต่อนักวิเคราะห์และบริษัทหลักทรัพย์ต้นสังกัด

 

 

นอกจากนี้วายแอลจียังได้ประเทศทิศทางราคาทองคำในช่วงนี้ว่าจะยังแกว่งตัวออกด้านข้าง แม้ว่าเผชิญแรงกดดันจากการคาดการณ์ที่ว่าธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด)จะเร่งขึ้นดอกเบี้ยเพื่อสกัดเงินเฟ้อ  แต่ตลาดเชื่อมั่นว่าเงินเฟ้อจะยังคงอยู่ในระดับสูงต่อไป  เหตุราคาพลังงานและสินค้าโภคภัณฑ์ยังอยู่ในระดับสูง  แม้การเจรจาสันติภาพระหว่างรัสเซียและยูเครนจะมีความคืบหน้า  แต่การที่รัสเซีย ประกาศอย่างเป็นทางการสำหรับการซื้อก๊าซธรรมชาติจากรัสเซียต้องจ่ายเป็นเงินรูเบิ้ลเท่านั้น  นั่นยิ่งทำให้วิกฤติพลังงานทั่วโลกอาจทวีความรุนแรงขึ้น  ประกอบกับอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอายุ 2 ปีและ 10 ปีเพิ่งเกิดภาวะผกผัน(Inverted Yield Curve)ในช่วงสั้นๆ  ทำให้ตลาดเริ่มวิตกว่าหากเกิด inverted yield curve ระหว่างอัตราผลตอบแทนพันธบัตรอายุ 10 ปีและอัตราผลตอบแทนพันธบัตรอายุ 2 ปีอีกครั้งและต่อเนื่องจะสะท้อนโอกาสที่เศรษฐกิจสหรัฐอาจเผชิญกับสภาวะถดถอยทางเศรษฐกิจในอนาคต

ทั้งนี้วายแอลจีมีคำแนะนำนักลงทุนที่ต้องการลงทุนในทองคำให้เน้นทำกำไรในกรอบ ขึ้นขาย-ลงซื้อ พร้อมตั้งตัดขาดทุนหากราคามาเป็นไปตามคาดการณ์ โดยมีแนวรับที่ 1,890-1,870 ดอลลาร์ต่อออนซ์  แนวต้านที่ 1,966-2,009 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ส่วนทองคำในประเทศคาดว่าจะเคลื่อนไหวในกรอบ 31,000-30,000

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad