“โมรียา” เลือก “คาทริโอน่า” จอมเก๋าจากสกอตแลนด์ ร่วมทีมลุ้นแชมป์ อารามโก้ ทีม ซีรีส์-แบงคอก “เอรียา” เลือก “ลอร่า เบฟเวอริดจ์” ด้าน “โปรเหมียว” ได้ “นูร่า โคมูไลเน่น” ร่วมทีม - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2565

“โมรียา” เลือก “คาทริโอน่า” จอมเก๋าจากสกอตแลนด์ ร่วมทีมลุ้นแชมป์ อารามโก้ ทีม ซีรีส์-แบงคอก “เอรียา” เลือก “ลอร่า เบฟเวอริดจ์” ด้าน “โปรเหมียว” ได้ “นูร่า โคมูไลเน่น” ร่วมทีม

 


11 พฤษภาคม 2565โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล โปรกอล์ฟสาวดาวดังของไทย กลายเป็นไฮต์ไลต์ในงานแถลงข่าวการดราฟต์หรือเลือกผู้เล่นเข้าร่วมทีม หลังตัดสินใจเลือก คาทริโอน่า แมตธิว โปรกอล์ฟจอมเก๋าอดีตกัปตันทีมโซลไฮม์ คัพ ชาวสกอตแลนด์ ร่วมลุ้นล่าแชมป์กอล์ฟเลดีส์ ยูโรเปียนทัวร์ รายการ อารามโก้ ทีม ซีรีส์ แบงคอก พรีเซนเต็ดบาย พับลิค อินเวสต์เมนต์ ฟันด์ ชิงเงินรางวัล ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งจะเปิดฉากชิงชัยในวันพฤหัสบดีที่ 12 พฤษภาคมนี้ ที่สนามไทยคันทรีคลับ  

 

กอล์ฟอารามโก้ ทีม ซีรีส์ เป็นการแข่งขันประเภททีมรูปแบบใหม่ โดยในการแข่งขันที่ไทยแบ่งผู้เล่นเป็น 26 ทีมๆละ คน นำโดยกัปตันทีม 26 คน ซึ่งจะมีสิทธิ์เลือกผู้เล่นเข้าร่วมทีมได้หนึ่งคน และจากการสุ่มอีกหนึ่งคน ส่วนคนสุดท้ายเป็นการสุ่มเลือกนักกอล์ฟสมัครเล่น

 

สำหรับสิทธิ์การเป็นกัปตันทีมจะวัดจากแรงกิ้งอันดับโลก ซึ่งสามโปรกอล์ฟดาวดังของไทยอย่าง “โปรเหมียว” ปภังกร ธวัชธนกิจ สองพี่น้อง “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล และ “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล ต่างรับบทกัปตันทีมร่วมชิงชัยในครั้งนี้

 

โดยในการใช้สิทธิ์กัปตันทีมเลือกผู้เล่น “โปรโม” โมรียา สร้างความฮือฮาและกลายเป็นที่จับตามองเมื่อตัดสินใจเลือก คาทริโอนา แมตธิว ร่วมทีมด้วย จากดีกรีแชมป์คว้าแชมป์ 11 รายการ รวมแชมป์เมเจอร์ของโปรจอมเก๋าชาวสกอต และยังเคยรับบทกัปตันทีมยุโรปนำทัพคว้าแชมป์โซลไฮล์คัพ สมัยติดต่อกันด้วย ส่วนนักกอล์ฟที่สุ่มได้คือ ปาซ มาร์ฟ่า ซาน รุกกี้เวทียูโรเปี้ยนทัวร์ จากสเปน พร้อมด้วยนักกอล์ฟสมัครเล่นอีกหนึ่งคน

 

โปรโม-โมรียา เผยหลังเสร็จสิ้นการเลือกสมาชิกร่วมทีมทีมว่า “มีความสุขมากกับรายชื่อเพื่อนร่วมทีม ที่โมตัดสินใจเลือกตำนานนักกอล์ฟอย่าง คาทริโอนา ร่วมทีมด้วย เพราะเธอมีประสบการณ์สูงและจะช่วยให้เล่นได้อย่างสุขุมรอบคอบมากขึ้น รวมทั้งได้เรียนรู้จากเธอด้วย แผนการของทีมเราคือลงสนามแข่งขันและสนุกกับเกม หากทำได้เชื่อว่าผลจะออกมาดีแน่

 

คาทริโอ แมตธิว กล่าวว่าเธอนับถือโมรียา ซึ่งปัจจุบันรั้งอันดับ 50 ของโลกอย่างมาก และลงเล่นด้วยกันในเวทีแอลพีจีเอทัวร์มาหลายปี เธอมีความมุ่งมั่นเสมอ จึงรู้สึกยินดีมากที่จะได้ลงเล่นร่วมกันอีกครั้งและช่วยกันลุ้นคว้าแชมป์ในครั้งนี้

 

ขณะที่ “โปรเม” เอรียา จุฑนานุกาล แชมป์เมเจอร์ รายการชาวไทย ซึ่งจะลงแข่งขันรายการอารามโก้ ทีม ซีรีส์ ครั้งแรก ได้สิทธิ์เลือกก่อนพี่สาว และตัดสินใจเลือก ลอร่า บีฟเวอริดจ์ จากสกอตแลนด์ และสุ่มได้แอน ชาร์ล็อตต์ โมร่า จากสเปน เจ้าตัวเปิดใจภายหลังการเลือกทีมว่า “เมรู้จักลอร่าและดูสถิติก่อนที่จะเลือก ดังนั้นจึงมั่นใจว่าลอร่า จะช่วยให้ทีมได้ดี เราพูดคุยกันสนุกสนานถามว่าวันนี้จะทานอะไรดี อาหารไทยที่ไหนเด็ดๆ ทำให้เชื่อว่าเราจะเป็นทีมที่ดีในการแข่งขันครั้งนี้”

 

ส่วน “โปรแพตตี้” หรือ “โปรเหมียว” ปภังกร ธวัชธนกิจ มืออันดับ 13 ของโลก ซึ่งเป็นมืออันดับโลกสูงสุดในรายการนี้ ใช้สิทธิ์กัปตันทีมเลือก นูร่า โคมูไลเน่น จากฟินแลนด์

 

ด้าน ชาร์ลี ฮัลล์ จากอังกฤษที่ครองแชมป์ประเภทบุคคลรายการนี้ ครั้งที่นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา และจบใน 10 อันดับแรกประเภททีม ครั้ง ตัดสินใจเลือก ลอเรน เทย์เลอร์ เพื่อนร่วมชาติร่วมทีมด้วย ทางด้านวิตนีย์ ฮิลเลียร์ จากออสเตรเลียเลือก ชลดา ชยณรรย์ โปรสาวไทยร่วมทีม

 

นอกจาก ปภังกร โมรียา และเอรียา แล้ว ยังมีสามนักกอล์ฟสาวชาวไทยได้แก่ โปรก้อย-ชลดา ชยณรรย์ วัย 29 ปีจากโคราช อดีตมือ ไทยแอลพีจีเอ ทัวร์ ปี 2019 และโปรเอพริล-ชนกนันท์ อังกุรเศรณี วัย 18 ปีจากสระบุรี หนึ่งในผู้เล่นดาวรุ่งของไทยในเอปสัน ทัวร์ และน้องแซนด์วิช-ภิมพิศา สีสุธรรม วัย 18 ปีว่าที่นักกอล์ฟนักเรียนทุนจากมหาวิทยาลัยเซนทรัล ฟลอริด้า ได้รับเชิญให้ลงแข่งขันในสัปดาห์นี้ด้วย

 

โดยโปรก้อย-ชลดา ชยณรรย์ สวิงสาวโคราชวัย 29 ปี อดีตมือ ไทยแอลพีจีเอทัวร์ 2019 รองแชมป์สิงห์พัทยา เลดี้ส์โอเพ่น 2022 เผยว่า “รู้สึกตื่นเต้นและดีใจมากที่ได้เข้าร่วมแข่งขันในรายการนี้ แผนการเล่นจริงๆ มีไม่มาก ส่วนใหญ่จะเน้นตีให้อยู่แฟร์เวย์ ออนกรีนให้เยอะๆ พยายามทำเบอร์ดี้ให้ได้มากที่สุด แล้วจะพยายามพลาดให้น้อยที่สุด รอบนี้มีพี่แม็กซ์-ขวัญชัย แท่นนิล เจ้าของแชมป์ สิงห์ เอสเที ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อสัปดาห์ก่อนมาช่วยถือถุง คิดว่าน่าจะช่วยวางแผนการเล่น ดูระยะเหล็ก และสวิงได้ดีขึ้น เพราะเล่นระยะประมาณ 6,500 หลา พาร์ มีหลุม หลุมเดียวที่ตีถึง แมทช์นี้ ไม่ได้คาดหวังว่าจะอยู่ที่ลำดับเท่าไหร่ แค่อยากจะตีให้อันเดอร์สนามให้ได้ทุกวัน”

 

โปรเอพริล-ชนกนันท์ อังกุรเศรณี วัย 18 ปีจากสระบุรี หนึ่งในผู้เล่นเอปสัน ทัวร์ กล่าวว่า “ต้องบอกว่าเซอร์ไพรส์และดีใจมาก จริงๆ พริลกำลังเตรียมตัวเข้าแข่งขัน US Open Qualifier ที่ฟลอริด้า พอได้ทราบข่าวว่าได้รับเชิญให้ร่วมแข่งขันแมทช์นี้ก็ตัดสินใจถอนตัว ตื่นเต้นมากๆ กับรายการนี้ เพราะพริลเองก็ยังไม่เคยลงแข่งขันในแมทช์ที่มีมือท็อปของโลกมามากขนาดนี้ แล้วยังมีโอกาสได้อยู่ทีมเดียวกับคนเก่งๆ อีกมากมาย คิดว่าต้องสนุกและได้เรียนรู้อะไรอีกเยอะเลย -vขอบคุณทาง Aramco, LET และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกคนที่ให้โอกาสพริลได้ลงแข่งขันในแมทช์นี้ จะพยายามเรียนรู้ และสนุกกับประสบการณ์นี้ให้ได้มากที่สุด”

 

ส่วนน้องแซนด์วิช-ภิมพิศา สีสุธรรม อายุ 18 ปี จากร.ร.หอวัง ว่าที่นักกอล์ฟนักเรียนทุนมหาวิทยาลัยเซนทรัล ฟลอริด้า(UCF) เผยความรู้สึกว่า “จริงๆ ตั้งใจจะมาร่วมงานกอล์ฟคลีนิค แต่ได้รับลือกให้เข้าร่วมแข่งขันก็ดีใจและตื่นเต้นมาก เพราะมีโอกาสที่ได้เล่นกับโปรชั้นนำของโลก คิดว่าจะได้เรียนรู้และได้รับประสบการณ์ดี นอกจากนี้ยังได้สิทธิ์เป็นสมาชิกสนามไทย คันทรี คลับ ถือเป็นโอกาสที่ดีมากที่จะได้ซ้อมในสนามที่ไม่ไกลจากบ้าน รวมถึงการที่ได้ไทเทิลลิสต์ ฟิตติ้ง ทำให้ได้รู้สถิติของตัวเองและมีความแม่นยำ และได้ชุดกอล์ฟชุดใหม่ ทำให้มีความมั่นใจในการเล่นและในการแข่งขันมากขึ้น”

 

สำหรับการแข่งขันกอล์ฟอารามโก้ ทีม ซีรีส์ ฤดูกาล 2022 มีชิงชัย สนามในฤดูกาลนี้ ชิงเงินรางวัลรายการละ  1 ล้านเหรียญสหรัฐ และจะประเดิมครั้งแรกที่ประเทศไทยสัปดาห์นี้ พร้อมปรับเปลี่ยนรูปแบบจากการแข่งขันฤดูกาลแรกเมื่อปีที่แล้ว โดยในประเภททีมแข่งขันแค่ 36 หลุมเท่านั้นคือในวันพฤหัสบดีและวันศุกร์ ชิงเงินรางวัล 500,000 เหรียญสหรัฐ โดยแข่งแบบโฟร์บอล คิดคะแนนจากสองผู้เล่นที่ทำสกอร์ดีที่สุดในแต่ละหลุม ทีมที่ทำคะแนนรวมต่ำสุดจะคว้าแชมป์ไปครอง

 

ส่วนในวันเสาร์วันสุดท้ายของการแข่งขันจะเป็นการลุ้นแชมป์ประเภทบุคคลของนักกอล์ฟที่ทำผลงานดีที่สุดใน 60อันดับแรกหรือเสมอหลังจบสองวันแรก โดยมีเงินรางวัลรวมให้ชิงชัย 500,000 เหรียญสหรัฐ

 

สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของการแข่งขันและข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.aramcoteamseries.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad