ธนาคารกรุงเทพ จับมือ ช้อปปี้เพย์ ขยายบริการชำระเงินผ่าน QR Code ย้ำความร่วมมือ Exclusive Partner บริการ ‘PromptPay Sponsor Bank’ รุกตลาดการชำระเงินแบบดิจิทัล ชูภาพธนาคารผู้นำ Transaction Banking “เพื่อนคู่คิด” ลูกค้าธุรกิจ - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2565

ธนาคารกรุงเทพ จับมือ ช้อปปี้เพย์ ขยายบริการชำระเงินผ่าน QR Code ย้ำความร่วมมือ Exclusive Partner บริการ ‘PromptPay Sponsor Bank’ รุกตลาดการชำระเงินแบบดิจิทัล ชูภาพธนาคารผู้นำ Transaction Banking “เพื่อนคู่คิด” ลูกค้าธุรกิจ


 ธนาคารกรุงเทพ จับมือ ช้อปปี้เพย์ (ShopeePay) ต่อยอดบริการ Digital Payment เปิดกว้างศักยภาพการใช้จ่าย อำนวยความสะดวกสำหรับลูกค้าที่ใช้ ช้อปปี้เพย์วอลเล็ท สแกนจ่ายด้วย QR PromptPay ทุกธนาคาร รองรับร้านค้าทั้งออนไลน์และออฟไลน์ ตอกย้ำความร่วมมือในฐานะ Exclusive Partner ภายใต้บริการใหม่ ‘PromptPay Sponsor Bank’ (สแกนพร้อมเพย์บุกตลาดการชำระเงินแบบดิจิทัล พร้อมลุยหนักบริการด้านการพัฒนาโซลูชั่นส์สำหรับ Transaction Banking เคียงข้างเป็น “เพื่อนคู่คิด” ให้ลูกค้าธุรกิจ

 

นายพิพัฒน์ อัสสมงคล ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ธนาคารได้จับมือกับ ช้อปปี้เพย์ ผู้ให้บริการด้านการชำระเงินผ่าน Mobile Wallet แบบครบวงจรบนช้อปปี้ ในลักษณะ Exclusive Partner ให้บริการ ‘PromptPay Sponsor Bank’ หรือ สแกนพร้อมเพย์ เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกการชำระเงินให้ผู้ใช้งานกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ ช้อปปี้เพย์ สามารถใช้ได้กับร้านค้าที่รองรับการรับชำระด้วย QR PromptPay ของทุกธนาคาร จากเดิมที่รองรับเฉพาะการชำระเงินกับร้านค้าบนแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซของช้อปปี้ หรือใช้กับร้านค้าออฟไลน์ที่มี QR Code ของช้อปปี้เพย์เท่านั้น จึงเป็นบริการใหม่ที่จะช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้แก่ลูกค้าทุกคน ตอบโจทย์พฤติกรรมการใช้จ่ายในยุค New Normal ทั้งยังอุ่นใจในการทำธุรกรรมได้อย่างปลอดภัยจาก Digital Payment Solutions ของธนาคารกรุงเทพ

 

สำหรับบริการดังกล่าวจะช่วยเพิ่มโอกาสการใช้งานช้อปปี้เพย์วอลเล็ท เนื่องจากมีรูปแบบการชำระเงินที่ครอบคลุมมากขึ้น โดยครอบคลุมถึงร้านค้าที่รองรับการชำระเงินด้วย QR PromptPay ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ จึงช่วยเพิ่มปริมาณธุรกรรมของลูกค้าธุรกิจให้เติบโตขึ้น โดยเฉพาะการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่มีพฤติกรรมการใช้จ่ายผ่านดิจิทัล ซึ่งเป็นอีกหนึ่งมาตรฐานใหม่ในการใช้จ่ายยุคปัจจุบัน ขณะเดียวกันก็เป็นการช่วยเพิ่มฐานผู้ใช้งานใหม่ของช้อปปี้เพย์อีกด้วย

 

ทั้งนี้ ในปัจจุบันธนาคารกรุงเทพเป็นผู้ให้บริการ Digital Payment Solutions ให้ทั้ง ช้อปปี้และช้อปปี้เพย์ ในหลากหลายบริการ อาทิ บริการชำระเงินบนแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซแบบ App to App, การผูกบัญชีธนาคารกรุงเทพการชำระเงินด้วยบิลเพย์เมนต์ ผ่านโมบายแบงก์กิ้ง อินเตอร์เน็ตแบงก์กิ้ง หรือจ่ายผ่านตู้บัวหลวง ATM รวมทั้งบริการเติมเงินเข้า ช้อปปี้เพย์วอลเล็ท ทั้งจากช่องทาง App to App, เติมเงินด้วยบิลเพย์เมนต์ ผ่านโมบายแบงก์กิ้ง อินเตอร์เน็ตแบงก์กิ้ง และตู้บัวหลวง ATM รวมทั้งรับโอนเงินจากวอลเล็ตของช้อปปี้เพย์เข้าบัญชีธนาคารกรุงเทพ เป็นต้น

 

“ความร่วมมือระหว่างธนาคารกรุงเทพ และ ช้อปปี้ซึ่งเป็นผู้นำแพลตฟอร์มด้านอีคอมเมิร์ซในไทย รวมถึงเอเชียและไต้หวัน โดยเลือกธนาคารกรุงเทพเป็น Exclusive Partner ในการให้บริการดังกล่าวผ่านช้อปปี้เพย์ เป็นการต่อยอดเพิ่มขึ้นจากบริการด้าน Digital Payment Solution ที่ธนาคารให้บริการกับช้อปปี้อยู่ในปัจจุบัน ถือเป็น Success Case ของธนาคาร ที่พันธมิตรธุรกิจขนาดใหญ่ให้ความไว้วางใจในเทคโนโลยีและศักยภาพของธนาคารกรุงเทพในฐานะ Transaction Banking Services Provider อย่างมีความเข้าใจและสามารถตอบโจทย์กลุ่มธุรกิจ รวมทั้งตอบสนองความต้องการของลูกค้าเป้าหมายของแต่ละธุรกิจได้เป็นอย่างดี สะท้อนจุดยืนการเป็น “เพื่อนคู่คิด” ในฐานะพันธมิตรทางธุรกิจ ที่พร้อมอยู่เคียงข้างและเติบโตอย่างมั่นคงไปด้วยกัน รวมถึงมีส่วนช่วยยกระดับระบบนิเวศทางธุรกิจให้สอดคล้องกับแนวทางการทำธุรกิจในยุคปัจจุบันได้เพิ่มมากยิ่งขึ้น โดยเชื่อว่าจะสามารถสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าธุรกิจทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศไว้วางใจเข้ามาใช้บริการกับธนาคารเพิ่มมากยิ่งขึ้น จากปัจจุบันมีฐานลูกค้าในกลุ่มธุรกิจอยู่กว่าแสนราย” นายพิพัฒน์ กล่าว

 

และเพิ่มเติมว่า ในปีนี้ธนาคารได้วางเป้าหมายเชิงรุกในการให้บริการ Digital Payment Solutions เพื่อสนับสนุนให้ลูกค้าในทุก Segment สามารถรองรับธุรกรรมดิจิทัล ผ่านหลากหลายช่องทาง สอดคล้องกับพฤติกรรมการชำระเงินของผู้บริโภคในปัจจุบัน ซึ่งจะช่วยส่งเสริมการเติบโตด้านธุรกิจของลูกค้าให้สะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น

 

ด้าน นายศุภวิทย์ หงส์อมรสิน ผู้อำนวยการ ช้อปปี้เพย์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “สำหรับความร่วมมือของ ช้อปปี้เพย์ และธนาคารกรุงเทพในครั้งนี้ เกิดขึ้นภายใต้จุดมุ่งหมายที่สอดคล้องกันในเรื่องของการมอบประสบการณ์การชำระเงินดิจิทัลที่สะดวก ปลอดภัย และคุ้มค่าให้แก่ทั้งผู้ใช้งานและผู้ประกอบการทั่วประเทศ เราต่างมุ่งพัฒนาบริการและสร้างสรรค์ฟีเจอร์ใหม่ๆ  อยู่เสมอ โดยบริการ สแกนพร้อมเพย์ เป็นหนึ่งในบริการที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อรองรับไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้งานให้สามารถสแกนจ่ายผ่าน QR PromptPay ทุกธนาคาร ทั้ง ณ ร้านค้าออนไลน์และออฟไลน์ที่ร่วมรายการได้อย่างสะดวกสบายไร้รอยต่อ

พร้อมพบโปรโมชั่นพิเศษชวนสัมผัสประสบการณ์ สแกนง่าย จ่ายคุ้มกว่า เมื่อ ‘สแกนพร้อมเพย์’ กับช้อปปี้เพย์ บนแอปพลิเคชัน ช้อปปี้เพย์ หรือ ช้อปปี้ รับ Shopee Coins Cashback 30% สูงสุด 20 coins[1] ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 พฤษภาคมนี้ และคุ้มอีกต่อ! จากการใช้ Coins เป็นส่วนลดทุกการสแกนจ่าย แค่ ขั้นตอน  

 

  1. หา - มองหาสัญลักษณ์ QR PromptPay ณ ร้านค้าที่ร่วมรายการ
  2. สแกน - เข้าแอปพลิเคชัน ช้อปปี้เพย์ หรือ ช้อปปี้ กดปุ่มสัญลักษณ์ ‘Scan&Pay’ เพื่อสแกน QR PromptPay และกด ชำระเงิน โดยการชำระเงินจะตัดผ่านวอลเล็ทของช้อปปี้เพย์เท่านั้น 
  3. รับ - รับ Shopee Coins Cashback คืนสูงสุด 30% เมื่อชำระเงินเสร็จเรียบร้อย 

 

ธนาคารกรุงเทพ และช้อปปี้เพย์ เชิญชวนสัมผัสบริการ สแกนพร้อมเพย์’ ประสบการณ์ใหม่ สแกนง่าย จ่ายคุ้มกว่า ด้วยตัวเอง ณ ร้านค้าออนไลน์และออฟไลน์ที่ร่วมรายการทั่วประเทศ การันตีความรวดเร็วและปลอดภัยในทุกการสแกนชำระเงินแบบไร้รอยต่อ ดูรายละเอียดขั้นตอนการใช้บริการ รวมทั้งโปรโมชั่นสำหรับชำระพร้อมเพย์ผ่านช้อปปี้เพย์ได้ที่ https://shopee.co.th/m/PromptpayxShopeePay 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad