ไม่จบที่มอบตัว “บ๊อบ-ณัฐธีร์” ตีแผ่เส้นทางเชิดรถ “แก๊งเจ๊พลอย” เชื่อมีนายทุนหนุนหลัง - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2565

ไม่จบที่มอบตัว “บ๊อบ-ณัฐธีร์” ตีแผ่เส้นทางเชิดรถ “แก๊งเจ๊พลอย” เชื่อมีนายทุนหนุนหลัง



 ล่าต่อเนื่อง จนล่าสุดยอมเข้ามอบตัวแล้ว สำหรับคดีครึกโครมเขย่าวงการรถแลกเงินด่วน จากกลุ่มมิจฉาชีพคดีดัง แก๊งเจ๊พลอย หลอกจำนำเชิดรถหนี ปัจจุบันได้เข้ามอบตัวถูกสอบสวนอยู่ที่ สภ.เสม็ด ล่าสุด ผู้เสียหายไม่เกรงกลัวความผิดในการนำรถติดไฟแนนซ์ไปจำนำ ออกมาแจ้งความเพิ่มเป็นจำนวน 200 กว่าคัน เปิดประเด็นคุยผ่านโต๊ะข่าวรายการ เจาะข่าวเด็ด สเปเชียล (The Day News Update Special) โดยผู้ประกาศข่าว บ๊อบ-ณัฐธีร์  โกศลพิศิษฐ์” เชิญผู้เสียหายอีก 4 คน มาคุยกันสด ๆ ในรายการ รวมถึง กับ พ.ต.ท.นพรัตน์ คำมาก รองผู้กำกับการ 2  กองบังคับการปราบปราม เพื่อตีแผ่เส้นทางในการแกะรอยตามรถของกลางคืน เผยอาจมีนายทุนหนุนหลังเจ๊พลอยอยู่

                                                      


บ๊อบ ณัฐธีร์ : ท่านรองเพิ่งไปเยี่ยมเยียนโกดัง 7 แห่งเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เจอรถ ใช่แก๊งนี้มั้ย?                         ท่านรอง เป็นรถที่มาจากเพจเจ๊พลอยส่วนหนึ่ง จากทั้งหมด 64 คัน   เริ่มแรกจากการที่ผู้เสียหายส่วนใหญ่ที่ติดตามรถ ก็ตั้งกลุ่มตามหารถ บางส่วนติดตามจากจีพีเอสแล้วไปเจอตามจุดต่าง ๆ  ทำให้ทราบตำแหน่ง กองปราบก็ไปแกะรอยและดูห้วงเวลา  บริเวณโดยรอบรวมทั้งบุคคลที่เกี่ยวข้อง  ไล่กล้องวงจรปิด ต้องเฝ้าเพราะต้องศึกษาพฤติกรรมการเอารถเข้าออก ต้องหาพยานหลักฐานให้ครบเผื่อดำเนินคดีเพิ่มเติมด้วย  เฝ้าอยู่เกือบเดือนครับ                                                             

บ๊อบ ณัฐธีร์ : วันที่ไปบุกเพราะมีคนไปเอารถออก หรือยังไงครับ?                                                               ท่านรอง : จากที่เราไปเฝ้าจุด ก็พบเห็นรถที่ตรงกับที่ผู้เสียหายแจ้งความไว้  ดูตำหนิรูปพรรณแล้วว่าตรงกัน จึงแสดงตัวเขาตรวจสอบ เมื่อไปถึงก็พบรถของผู้เสียหาย ส่วนนี้ไม่ใช่ความผิดซึ่งหน้า  ต้องยึดรถไว้ตรวจสอบก่อน ยังไม่รู้ว่าเขาเป็นคนที่ทำลักษณะแบบนี้ในขบวนการ  ก็สอบสวนเขาว่าไปตรงไหนมาอีก  แต่เรามีข้อมูลเบื้องต้นอยู่แล้ว เขาก็ให้ความร่วมมือพาไปตรวจดู  คนนี้เป็นคนที่เอารถมาเก็บไว้ในโกดัง                                                                                                                     

บ๊อบ ณัฐธีร์ : แล้วโอนไปไหม? ขออนุญาตดูสลิปหน่อยครับ                                                             

ท่านรอง:โอนครับนี่ครับ                                                                                                                                  


บ๊อบ ณัฐธีร์
 : เป็นที่น่าแปลกใจ ทำไมรถที่พบ 64 คัน  แต่มีเจ้าของรถอยู่ 28 คัน?                                  ท่านรอง ที่แจ้งความแล้วมี 28 คัน ที่เหลืออีก 36 คัน พยายามติดต่อหาผู้เสียหาย ก็ติดต่อได้บางส่วน  แต่บางส่วนก็ไม่รับสาย ก็ต้องไปพบผู้เสียหาย ทะเบียนมีทั่ว  แต่ส่วนใหญ่เป็นชลบุรี  ฉะเชิงเทรา ระยอง อีสานก็มี แต่ที่มาแจ้งความ  211 คัน ที่เหลือก็ต้องติดตามต่อ เพราอาจจะมีกลุ่มผู้ลงทุน ที่เป็นนายทุนให้กับเพจนี้หรือคุณพลอยอาจเอาตัวรถไปให้ทางอื่นอีก  บางทีรถอาจถูกชำแหละแล้ว หรืออาจออกไปนอกประเทศ ไปสู่ตลาดมืด

 

บ๊อบ ณัฐธีร์ : หมายความว่ายังไงครับ นายทุนไม่ใช่เจ๊พลอยอย่างนั้นเหรอ?                                                    ท่านรอง : เจ๊พลอยเปิดเพจรับจำนำแต่ตัวรถที่อยู่  จากที่เจ๊พลอยให้ข้อมูลครั้งก่อนตอนโดนหมายเรียก เขาระบุว่านำรถไปส่งต่อให้นายทุนที่ให้เงินมา จากที่ประเมินผู้เสียหายนำดอกเบี้ยไปชำระ นำเงินต้นมาชำระ จากนั้นเจ๊พลอยอาจไม่ได้ส่งต่อทำให้นายทุนเข้าใจว่าผู้จำนำ ก็คือผู้เสียหายไม่ได้ชำระค่างวด                                                                                         

บ๊อบ ณัฐธีร์ : ทนายความพาเขามามอบตัวที่ สภ.เสม็ด เมื่อเช้านี้  ตอนนี้มีความคืบหน้ายังไงบ้าง?              

ท่านรอง : ตอนนี้ได้ข่าวเพียงว่าตัวเจ๊พลอยเข้ามอบตัว แล้วเห็นว่ามีกลุ่มผู้เสียหายกำลังเดินทางไปที่ สภ.เสม็ด            

บ๊อบ ณัฐธีร์ : คุณแม็กอยู่ในกลุ่มผู้เสียหาย  เพื่อนๆ รู้มั้ยว่าเจ๊พลอยไปมอบตัวที่สภ.เสม็ด?                               แม็ก ผู้เสียหาย เพื่อน ๆ รู้ ตอนนี้กำลังไป แต่อยากไปแค่ดูหน้าเฉย ๆ ไม่ได้ไปทำอะไร                                              

บ๊อบ ณัฐธีร์ : หลังจากนี้มีอะไรต้องเดินหน้าต่อ?                                                                            


ท่านรอง
 : ปัญหาแรกที่ต้องทำคือคืนรถให้ผู้เสียหาย  พยายามเร่งให้อยู่เพราะผู้เสียหายก็ร้อนใจ และต้องติดตามผู้ครอบครองกรรมสิทธิ์ก็คือผู้เสียหายที่เอารถไปจำนำไว้ให้หมด ให้มาแจ้งความให้หมด เชื่อว่าจำนวน 211 ยังไม่ใช่ผู้เสียหายทั้งหมด เพราะยังมีรถที่ยังหาเจ้าของไม่ได้อีก รวมทั้งยังมีผู้เสียหายที่ยังตามรถไม่ได้ก็ต้องเร่งตามให้เพราะเข้าใจว่าร้อนใจ            

บ๊อบ ณัฐธีร์ : ด้านผู้เสียหาย หลังจากนี้ถ้าเดือดร้อนเรื่องเงินคิดว่าจะต้องทำยังไงต่อครับ?                        

เป้ ผู้เสียหาย คงไม่คิดจะเอารถไปจำนำแล้ว ถ้าไม่มีจริง ๆ ก็หาทางอื่นเอาดีกว่า                                                ณัฐ ผู้เสียหาย ก็คงพึ่งพ่อแม่ญาติพี่น้องมากกว่า                                                                                                 


แม็ก ผู้เสียหาย
 : คงต้องปรึกษาทางญาติผู้ใหญ่ คงไม่เข้าไปในวงการแบบนี้อีกแล้ว                                                  

บ๊อบ ณัฐธีร์ : ท่านรองอยากแนะนำยังไงสำหรับคนที่เดือดร้อน แล้วไม่อยากให้ตกเป็นเหยื่อแบบนี้?            

ท่านรอง : ให้มองตั้งแต่ต้น เพราะกฎหมายเขียนไว้แล้วว่าสถาบันการเงินที่ผิดกฎหมาย คิดดอกเบี้ยเกินอัตราผิดพรบ.กู้ยืมเงินอยู่แล้ว  ในส่วนนี้อาจด้วยความจำเป็นของผู้เสียหาย  ก็ต้องแนะนำให้ปรับสภาพตัวเอง                     

ติดตามรายการ เจาะข่าวเด็ด สเปเชียล” (The Day News Update Special) โดยผู้ประกาศ บ๊อบ ณัฐธีร์ โกศลพิศษฐ์” เจาะลึกกันแบบสด ๆ ได้ทุกวันศุกร์ เวลา 13.00 น. เป็นต้นไป ทางช่อง MONO29 หรือที่แอปพลิเคชัน MONO29 สามารถรับชมรายการย้อนหลังได้ที่ https://youtu.be/wF0TDRT5xPs

 

#Mono29 #บ๊อบณัฐธีร์ #Thedaynewsupdatespecial #เจาะข่าวเด็ดสเปเชียล  #เจ๊พลอย #หลอกจำนำรถ

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad