“ทริปเปิลเอช” นักมวยปล้ำระดับตำนาน! ผู้กอบกู้ WWE - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2565

“ทริปเปิลเอช” นักมวยปล้ำระดับตำนาน! ผู้กอบกู้ WWE





 หากพูดถึงชื่อ “พอล ไมเคิล เลเวสก์” (Paul Michael Levesque) แฟนมวยปล้ำฟังดูแล้วคงสงสัยว่าเขาเป็นใคร แต่ถ้าบอกชื่อในวงการมวยปล้ำคงไม่มีใครไม่รู้จักเขา ทริปเปิลเอช นักมวยปล้ำฝ่ายอธรรมตัวจี๊ด เต็มไปด้วยความเจ้าเล่ห์ โหดเหี้ยม ลูกเล่นแพรวพราว พร้อมตุกติกนอกเกมตลอดเวลา เขาถูกยกให้เป็นนักมวยปล้ำจอมยี้ ที่แฟนมวยปล้ำทั่วโลกเกลียดชังไม่ใช่น้อย แต่อีกมุมหนึ่งที่แฟนมวยปล้ำน้อยคนจะรู้ นั่นคือเขาเป็นสุดยอดครีเอทีฟ ผู้สร้างสิ่งแปลกใหม่ถึงขั้นปฏิวัติวงการมวยปล้ำมาแล้ว ตั้งแต่สมัยที่เขายังเป็นเพียงนักมวยปล้ำดาวรุ่ง ก่อนที่เขาจะผันตัวมาเป็นผู้บริหารและกลายเป็นสุดยอดนักปั้นมือทองผู้สร้างเป้าหมายให้ WWE และวงการมวยปล้ำในแบบที่ไม่เคยมีมาก่อนอย่างที่เราเห็นกันในปัจจุบัน

 ทริปเปิลเอช เริ่มก้าวสู่วงการมวยปล้ำครั้งแรกเมื่อปี 1992 ในชื่อ ฮันเตอร์ เฮิร์สต์ เฮมส์ลีย์ ก่อนจะปรับชื่อให้สั้นกระชับเป็น ทริปเปิลเอช ซึ่งเป็นชื่อที่แจ้งเกิดอย่างรวดเร็วตั้งแต่ช่วงปี 1995 เป็นต้นมา เขาได้รับสมญานามว่า “เดอะเกม” และ “คิง ออฟ คิงส์” มีผลงานโด่งดังมากมาย อาทิ ชนะการแข่งขัน Royal Rumble ถึง 2 ครั้ง ในปี 2002 และ 2016, เป็น “คิงออฟเดอะริง” ในปี 2017 และยังได้รับการแต่งตั้งให้เข้าสู่หอเกียรติยศหรือ WWE Hall of Fame ปี 2019 ในฐานะสมาชิกกลุ่ม D-Generation X, เป็นแชมป์โลก WWE 14 สมัย, เป็นแชมป์อินเตอร์คอนติเนนทัล สมัย เรียกได้ว่าเป็นซูเปอร์สตาร์ที่ได้รับความนิยมและประสบความสำเร็จอีกคนหนึ่งในประวัติศาสตร์ของ WWE เขาแต่งงานกับ สเตฟานี แม็กแมน ลูกสาวของ วินซ์ แม็กแมน (อดีตผู้บริหาร WWE) ในปี 2003 และยังเข้าร่วมงานแสดงในภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ เรื่อง Blade 3 : Trinity โดยรับบทเป็นแวมไพร์ ชื่อจาโก กริมวูด (Jarko Grimwood) อีกด้วย

หลังจากที่เกิดกระแสข่าวทางลบของวินซ์ แม็กแมน ที่ต้องออกจากตำแหน่งผู้บริหาร WWE ทำให้สมาคมกำลังจะส่อเค้าลางไปทางไม่ดี แต่ด้วยความสามารถของทริปเปิลเอช เขากอบกู้สถานการณ์กลับคืนมา ทำให้ WWE ยืนหยัดต่อมาได้ ความสามารถของทริปเปิลเอชนั้นมีมาก่อนจะขึ้นมานั่งแท่นผู้บริหาร เขาเคยทำงานเบื้องหลังในสมัยแรกเริ่มเป็นหนึ่งในครอบครัววินซ์ แม็กแมน ทริปเปิลเอชขอทำงานเป็นหัวหน้าฝ่ายพัฒนาทักษะนักมวยปล้ำของ WWE เพราะมองว่านี่เป็นรากฐานสำคัญที่จะทำให้ WWE คงอยู่ต่อไปได้ โดยก่อตั้งศูนย์ฝึกทักษะ WWE (WWE Performance Center) ขึ้นมาในปี 2013 เพื่อเป็นศูนย์พัฒนาศักยภาพด้านต่างๆ ของนักมวยปล้ำ ให้มีความพร้อมที่สุดก่อนขึ้นสู่ WWE ขณะเดียวกันเขายังได้ปรับเปลี่ยนรายการ NXT ให้กลายเป็นรายการที่ได้รับความนิยมมากยิ่งขึ้น และเป็นรายการที่ผลิตนักมวยปล้ำดาวรุ่งชั้นนำขึ้นไปสู่สนาม WWE มาแล้วมากมาย ไม่ว่าจะเป็น เซ็ธ โรลลินส์, ฟินน์ บาเลอร์, เควิน โอเวนส์ ฯลฯ

 

แต่สิ่งที่ทำให้ทริปเปิลเอชภูมิใจมากกว่าการสร้างนักมวยปล้ำชาย คือได้สร้างนักมวยปล้ำหญิงที่มีความสามารถและเป็นนักมวยปล้ำที่มีชื่อเสียงและมีแฟนคลับติดตามเป็นจำนวนมาก ศักดิ์ศรีทัดเทียมไม่แพ้นักมวยปล้ำชาย อาทิ ชาร์ล็อต แฟลร์ (Chariotte Flair)ซาช่า แบงค์ส (Sasha Banks)เบ็คกี้ ลินช์ (Becky Lynch)เบย์สี่ย์ (Bayley)อเล็กซา บลิส (Alexa Bliss) และ อาสึกะ (Asuka) เขาผลักดันนักมวยปล้ำหญิงเหล่านี้ ออกมาแสดงฝีมือการปล้ำบนเวทีอย่างโดนเด่นจนเป็นที่ยอมรับของคนดู

จนกระทั่งปี 2022 ทริปเปิลเอช ได้ประกาศรีไทร์จากสังเวียนมวยปล้ำในวัย 52 ปี หลังมีปัญหาด้านสุขภาพ ซึ่งก่อนหน้านี้เขามีอาการหัวใจล้มเหลว เมื่อเดือนกันยายน 2021 ทำให้เขาต้องเข้ารับการรักษาอย่างเร่งด่วน และหายหน้าจากวงการมวยปล้ำไปช่วงหนึ่ง และเขาก็ได้กลับมาปรากฏตัวอีกครั้ง ในรายการ “WrestleMania 38” ในฐานะ COO ของ WWE เขาได้ทิ้งไมโครโฟน และรองเท้ามวยปล้ำไว้บนสังเวียนเพื่อแสดงถึงการเกษียณอายุบนสังเวียนมวยปล้ำอย่างเป็นทางการ

แฟนมวยปล้ำชาวไทย สามารถร่วมสัมผัสประสบการณ์ความมันสะใจกับทักษะการปล้ำไปพร้อมความบันเทิงของนักมวยปล้ำเสมือนเกาะอยู่หน้าสังเวียนพร้อมเสียงพากย์อันคุ้นเคยจากน้าติงและพี่ปอ (สุวัฒน์ กลิ่นเกษร-วสุ กลิ่นเกสร) ได้ในรายการ RAW ทุกเช้าวันอังคาร เวลา 08.00 - 11.00 น. (สามารถชมรีรันในวันอังคาร เวลา 18.00 น. / วันพุธ เวลา 10.00 น. / วันศุกร์ เวลา 22.00 น.) และรายการ SMACKDOWN ทุกเช้าวันเสาร์ เวลา 08.00 - 10.00 น. (ชมรีรันได้ในวันเสาร์ เวลา 18.00 น. / วันอาทิตย์ เวลา 10.00 น. / วันจันทร์ เวลา 22.00 น.) ที่ช่อง 3BB SPROTS ONE สุดยอดช่องกีฬาแอ็กชันจากทั่วโลก หมายเลข 401 ผ่านบริการ 3BB GIGATV สอบถามเพิ่มเติม โทร. 1530

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad