“ลิเดีย โค-เนลลี คอร์ด้า” นำทัพโปรดังร่วมชิงชัย เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2023 - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2566

“ลิเดีย โค-เนลลี คอร์ด้า” นำทัพโปรดังร่วมชิงชัย เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2023

 




สิงคโปร์ – ลิเดีย โค โปรกอล์ฟสาวมือหนึ่งของโลกจากนิวซีแลนด์ และ เนลลี คอร์ด้า มืออันดับสองของโลกชาวอเมริกัน เตรียมนำทัพโปรสาวดาวดังประชัน โค จิน ยอง แชมป์เก่าจากเกาหลีใต้ ในศึกแอลพีจีเอทัวร์ รายการ เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2023 ณ สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 2-5 มีนาคมนี้

 

โดยลิเดีย โค, เนลลี คอร์ด้า และโค จิน ยอง ต่างครองตำแหน่งมือหนึ่งของโลกระหว่างปี 2022 และหวังออกสตาร์ตได้ดีในปี 2023 เพื่อยึดบัลลังก์มือท็อปของโลก โดยสถานการณ์ปัจจุบัน โปรกอล์ฟสองอันดับแรกของโลกมีคะแนนห่างกันเพียง 0.49 แต้มเท่านั้น 

 

สำหรับลิเดีย โค กลับขึ้นรั้งตำแหน่งมือ 1 โลกอีกครั้งนับตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ปี 2017  หลังคว้าแชมป์ซีเอ็มอี กรุ๊ป ทัวร์แชมเปี้ยนชิพ ส่งท้ายฤดูกาลที่ผ่านมา และยังคว้าตำแหน่งนักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปีของแอลพีจีเอทัวร์ รวมถึงรางวัล วาร์ โทรฟี่ (Vare Trophy) ในฐานะนักกอล์ฟทำสกอร์เฉลี่ยต่ำสุด 68.99  

 

ทั้งนี้โปรกอล์ฟสาวจากนิวซีแลนด์ รั้งอันดับ ร่วมในรายการ เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ เมื่อปีที่แล้ว และมาปีนี้ หวังทำผลงานได้ดีกว่าเดิม โดยระบุว่า “ฤดูกาลที่ผ่านเป็นปีที่ยอดเยี่ยมสำหรับฉัน การปิดฉากฤดูกาลด้วยการคว้าแชมป์และกลับขึ้นครองตำแหน่งมือ ของโลก เป็นสิ่งที่พิเศษมาก สิงคโปร์เป็นประเทศที่ฉันชอบไปเยือน และการแข่งขันกอล์ฟเอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ก็เป็นรายการที่ฉันตั้งเป้าจะคว้าแชมป์มาครองให้ได้ การแข่งขันรายการนี้มีนักกอล์ฟฝีมือดีร่วมชิงชัยคับคั่งและรายชื่อบรรดาแชมป์ก็น่าทึ่งมาก ซึ่งจะเป็นเกียรติอย่างยิ่งหากฉันสามารถเพิ่มชื่อตัวเองในทำเนียบแชมป์ได้สำเร็จ”

 


ด้านเนลลี คอร์ด้า มีช่วงเวลาที่น่าจดจำในเดือนพฤศจิกายนปีที่ผ่านมา คว้าแชมป์ครั้งแรกในรอบ 12 เดือนจากรายการ เปลิแกน วีเมนส์ แชมเปี้ยนชิพ หลังจากมีปัญหาด้านสุขภาพส่งผลให้ต้องพักยาว เดือนในช่วงต้นปี ขณะเดียวกันชัยชนะดังกล่าวทำให้ เนลลี กลับขึ้นมาเป็นมือหนึ่งของโลกอีกครั้ง ก่อนถูก ลิเดีย โค แซงขึ้นครองบัลลังก์ในสัปดาห์ถัดมา

 

โดยเนลลี คอร์ด้า พร้อมด้วย เจสซิก้า คอร์ด้า  พี่สาวของเธอจะกลับมาเยือนสิงคโปร์เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2019 หลังจากทั้งคู่ลดโปรแกรมเดินทางจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด เนลลีกล่าวว่า “เราตื่นเต้นมากที่จะได้กลับมาแข่งที่สิงคโปร์อีกครั้ง หลังจากห่างหายไป 2-3 ปี เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ เป็นรายการที่ยอดเยี่ยม เต็มไปด้วยนักกอล์ฟมือดีที่สุดของโลก และเอชเอสบีซีก็เตรียมพร้อมทุกอย่างเพื่อให้มีสัปดาห์ที่พิเศษสำหรับพวกเรา”

 

สำหรับการแข่งขันในปี 2023 จะเป็นฉลองครบรอบ 15 ปีของกอล์ฟรายการ เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ และมีสถิติที่น่าทึ่งโดยในบรรดาแชมป์ 14 คนก่อนหน้านี้ มีจำนวน 12 คนที่ได้ครองแชมป์เมเจอร์ สมกับที่รายการนี้ได้รับการยกย่องว่าเป็น “เมเจอร์หญิงแห่งเอเชีย”

 

คี จู หว่อง ซีอีโอของเอชเอสบีซี สิงคโปร์ กล่าวว่า  เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ เป็นการแข่งขันรายการระดับโลกและแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเราในการเปิดโอกาสสำหรับวงการกีฬาสตรี เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เห็นนักกอล์ฟมือท็อปของโลกต่างตอบรับร่วมแข่งขันในการฉลองครบรอบ 15 ปีของทัวร์นาเมนต์ และตื่นเต้นที่จะได้ต้อนรับแฟนกีฬากอล์ฟกลับเข้ามาชมเกมในสนามอีกครั้ง มีไม่กี่แห่งที่จะมีทุกอย่างครบเหมือนสิงคโปร์ ทั้งสนามที่ทันสมัย และการรวมตัวของเหล่าโปรกอล์ฟมือดีที่สุดของโลก มาชิงชัยในสนามที่ยอดเยี่ยม ณ เซนโตซา กอล์ฟ คลับ ผมมั่นใจว่าเราจะได้เห็นการแข่งขันเมเจอร์หญิงแห่งเอเชียที่สนุกเร้าใจอีกครั้งในปีนี้”

 

โดยศึก เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ เมื่อปีที่แล้ว โปรจีน-อาฒยา ฐิติกุล ทำผลงานดีสุดในกลุ่มนักกอล์ฟสาวไทยที่อันดับ 4 ร่วม ด้วยสกอร์รวม 14 อันเดอร์พาร์ 274 ส่วนแชมป์ตกเป็นของ โค จินยอง โปรสาวจากเกาหลีใต้ จบที่สกอร์รวม 17 อันเดอร์พาร์ 271

 

ทั้งนี้ กอล์ฟรายการ เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2023 จะแข่งขันที่สนามเซนโตซา กอล์ฟคลับ ตันจงคอร์ส อีกครั้ง ซึ่งถือเป็นครั้งที่ 10 บนสังเวียนตันจงคอร์ส ขณะที่สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ เป็นผู้นำในการขับเคลื่อนด้านความยั่งยืนในวงการกอล์ฟ และได้รับเลือกให้เป็นสนามกอล์ฟที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากที่สุดของโลก จากการประกาศรางวัลของเวิลด์ กอล์ฟ อวอร์ดส์ ปี 2022

 

สามารถติดตามข่าวความเคลื่อนไหวของการแข่งขันกอล์ฟเอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ได้ที่เว็บไซต์ www.hsbcgolf.com/womens

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad