“เอก-นนทกฤช” ไขคดีเหยื่อ แอปฯ หลอกลงทุน โกย 100 ล้าน ปิดแพลตฟอร์มหนี - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2566

“เอก-นนทกฤช” ไขคดีเหยื่อ แอปฯ หลอกลงทุน โกย 100 ล้าน ปิดแพลตฟอร์มหนี



 หลอกลวงเหยื่อจนหลงเชื่อคำชักจูง เปิดลงทุนผ่านแอปฯ ปิดแพลตฟอร์มหนี ล่าสุดสูญนับร้อยล้าน เจ้าหน้าที่มูลนิธิวินวินจับตาดูคดีตีแผ่ภัยสังคม เตรียมรวมรายชื่อยื่นขอเป็นคดีพิเศษ หลังตัวเลขจำนวนเหยื่อเข้าร้องขอความเป็นธรรมเพิ่ม  เจาะคดีตีแผ่ผ่านโต๊ะข่าวรายการ เจาะข่าวเด็ด สเปเชียล (The Day News Update Special) โดยผู้ประกาศข่าว เอก-นนทกฤช กลมกล่อม” พร้อมพูดคุยกับ คุณดลชนก  บุณโยทยาน รองประธานมูลนิธิวิน วิน  และคุณ ชลกฤต  สาตราคม เจ้าหน้าที่มูลนิธิวิน วิน  พร้อมต่อสายพูดคุยกับผู้เสียหายถูกหลอกลงทุนผ่านแอปพลิเคชัน  อ้างปล่อยกู้ได้ผลตอบแทนสูง  มีเหยื่อหลงเชื่อเกือบ 2,000 ราย  หลังแพลตฟอร์มที่ลงทุนไว้ถูกปิดตัวหนีไป

เอก นนทกฤช : ผู้แทนมูลนิธิวิน วิน รับเรื่องนี้ เริ่มต้นมีคนร้องเรียน  สิ่งที่เกิดคืออะไรครับ?                                                                                  


คุณชลกฤต : ผู้เสียหายร่วมลงทุน ได้ผลตอบแทนในอัตราที่สูง จนกระทั่งเบิกถอนเงินไม่ได้ เมื่อวันที่ 27 ที่ผ่านมาเข้าแอปฯไม่ได้  เว็บปิด ช่องทางติดต่อต่าง ๆ ก็ติดต่อไม่ได้ มีผู้เสียหายไปที่บริษัทย่านราชประสงค์ มีนักลงทุนเข้าไปดูก็พบว่าบริษัทปิด ไม่มีคำชี้แจงใด ๆ จากบริษัท และกรรมการบริหารที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งตลอดทั้งวันก็ไม่มีพนักงานเข้ามาทำงาน กระทั่งวันนี้ มีกลุ่มนักลงทุนซึ่งเป็นผู้เสียหายได้ไปแจ้งความตามท้องที่ต่าง ๆ และรวมตัวกันตั้งไลน์กลุ่ม มีผู้เสียหายเกือบ 2,000 ราย  มูลค่านับ 100 ล้านบาท ตอนนี้แพลตฟอร์มก็ยังเข้าไม่ได้ เงินก็ไม่ได้  มีพฤติการณ์ให้ฝากเงิน เป็นการแปลงค่าเงินบาทเป็น US ดอลล่าห์ ซึ่งเป็นกลโกงแบบใหม่ ตอนนี้ก็ยังไม่ได้รับคำชี้แจงใด ๆ จากทางบริษัท                                                 

เอก นนทกฤช : เปิดมานานหรือยัง? คนที่ลงทุนได้เงินมั้ยก่อนหน้านี้?                                                  


คุณชลกฤต : 
ตั้งแต่เดือนเมษายน 2565 และเริ่มดำเนินการตั้งแต่เดือนพฤษภาคม  ให้นักลงทุนฝากเงินเข้าบัญชีบริษัท มีการแปลงค่าเงินและโอนเงินบาทเข้าบัญชีบริษัทตามจำนวนนั้น ได้ผลตอบแทนตรงเวลา  มีการแจ้งถอนเงินผ่านแพลตฟอร์ม เช่นแจ้งถอนวันนี้ อีก 3 วันเงินก็เข้าบัญชี ไม่เคยมีปัญหา จนกระทั่งวันที่ 27 ธันวาคม ที่ผ่านมา ก็ไม่ได้เงิน  คาดว่าเป็นช่วงใกล้เทศกาลมีการถอนเงินจำนวนมาก                                                                                                                 

เอก นนทกฤช : นอกจากผู้เสียหายลงทุนแล้ว 4 กรรมการก็เป็นผู้เสียหายด้วย?                                     

คุณดลชนก ใช่  ถูกหลอกเหมือนกัน ผู้บริหารจริง ๆ เราก็กำลังไล่เช็คเส้นทางการเงินว่าโอนให้ใครไปบ้าง                    

เอก นนทกฤช : สิ่งที่เกิดขึ้นเข้าข่ายหลอกลวง เพราะกรรมการก็ปลอม งั้นเราที่พูดคุยกับ 1 ในผู้เสียหาย ถึงจุดเริ่มต้นร่วมลงทุนและผลตอบแทนที่ได้ เป็นมายังไงบ้างครับ?                                                               


ผู้เสียหาย : 
เปิดยูทูปเจอ เห็นแพลตฟอร์มน่าเชื่อถือ มีใบจดทะเบียนบริษัท ชื่อบัญชีโอนเงินก็เป็นของบริษัท  โหลดแอปฯก็โหลดจาก Play Store ดูน่าเชื่อถือ

เอก นนทกฤช : ลงทุนเริ่มต้นเท่าไหร่ครับตอนนั้น?                                                                         

ผู้เสียหาย ขั้นต่ำ 20 เหรียญ ก็ลองกดดู เริ่มประมาณปลายเดือนกันยายน ได้ผลตอบแทน เห็นว่าดี เมื่อติดตามแอดมินในกลุ่ม มีการเชิญชวนเข้ากลุ่มก็เห็นว่ามีรายได้เยอะ หลายคนก็ทำกันมาหลายเดือน ชุดแรก ๆ กำไร 3-4 แสน                      

เอก นนทกฤช : มีเคสที่ลงทุนเยอะ ๆ ด้วยไหม เยอะแค่ไหนครับ?                                                      

ผู้เสียหาย มีหลักแสน หลักล้าน ที่ร้องเข้ามา ลงทุนขั้นต่ำหลักแสน ตั้งข้อสังเกตว่า บริษัทเป็นบริษัทลูกของบริษัทที่อเมริกา  ไม่รู้ว่าจริงหรือไม่  หรือทำให้น่าเชื่อถถือ แต่ชเอว่ายังมีผู้เสียหายอีกจำนวนมาก เพราะพฤติการณ์สร้างความน่าเชื่อถือ  รวมทั้งผู้ลงทุนก็เคยได้ผลตอบแทน ทำให้นำเงินมาลงทุนเพิ่ม                                                                                

เอก นนทกฤช : ล่าสุดเพิ่งจะมีความเคลื่อนไหวว่าบริษัทกำลังจะปรับปรุงระบบ แต่กลับมีผู้เสียหายที่เสียหายเยอะบอกขอรอดูอีกนิดตามที่บริษัทชี้แจง เขาให้เหตุผลว่าอะไรครับ?                                                 


คุณดลชนก : 
บริษัทเขาบอกว่าลูกค้าล้น ระบบล่ม  ต้องปรับเปลี่ยนฐานข้อมูล บอกว่าวันที่ 1 ม.ค.จะกลับมา แต่ก็ต้องย้อนไปว่าปลอมตั้งแต่กรรมการบริษัท จะมาอ้างว่าเปลี่ยนแพลตฟอร์มก็ฟังไม่ขึ้น ถามว่ามีหวังไหม เหมือนลอยในทะเล เจออะไรคว้าได้ก็หาอะไรเกาะไว้ก่อน แล้วก็อยากได้เงินคืน ยังมีผู้เสียหายอีกเยอะที่ยังไม่แสดงตัว                                            

เอก นนทกฤช : ถ้าผู้เสียหายเยอะจะเป็นคดีพิเศษ ตอนนี้ดำเนินการอะไรบ้างครับ?                                 

คุณชลกฤต ตอนนี้ผู้เสียหายก็เริ่มเข้ามาแจ้งความบางส่วนเพิ่ม เราก็เข้ามารวบรวมผู้เสียหาย ได้ 2,000 คนแล้ว ก็ขอให้นักลงทุนเข้าแจ้งความที่ไหนก็ได้ที่สะดวก  แล้วรวบรวมหลักฐานเอกสารต่าง ๆ  วันที่ 4 มกราคม จะไปกระทรวงยุติธรรม  ได้ประสานเลขารัฐมนตรียุติธรรมไว้แล้ว จะขอเป็นคดีพิเศษ เพราะมีผู้เสียหายจำนวนมาก  มูลค่าความเสียหายเกิน 100 ล้านบาท เข้าเงื่อนไขบัญชีแนบท้ายคดีพิเศษ


ติดตามรายการ เจาะข่าวเด็ด สเปเชียล” (The Day News Update Special) โดยผู้ประกาศ เอก-นนทกฤช กลมกล่อม” เจาะลึกกันแบบสด ๆ ได้ทุกวันศุกร์ เวลา 13.00 น. เป็นต้นไป ทางช่อง MONO29 หรือที่แอปพลิเคชัน MONO29 สามารถรับชมรายการย้อนหลังได้ที่https://youtu.be/Lh9JGhpky9k

 

#Mono29 #เอกนนทกฤช #Thedaynewsupdatespecial #เจาะข่าวเด็ดสเปเชียล #แอปหลอก #สูญร้อยล้าน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad