กูรูหุ้นประสานเสียงเชียร์ซื้อ TFG เคาะเป้าสูงสุด 10.73 บ./หุ้น ชี้เทรดที่ P/E ถูก เทียบกับกลุ่มอุตสาหกรรมเดียวกัน ประเมินธุรกิจค้าปลีกโตแรง! อัพไซด์เพียบ - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2566

กูรูหุ้นประสานเสียงเชียร์ซื้อ TFG เคาะเป้าสูงสุด 10.73 บ./หุ้น ชี้เทรดที่ P/E ถูก เทียบกับกลุ่มอุตสาหกรรมเดียวกัน ประเมินธุรกิจค้าปลีกโตแรง! อัพไซด์เพียบ




กูรูหุ้นจาก บล.บัวหลวง , บล.ฟินันเซีย ไซรัส , บล.พาย , บล.เคจีไอ(ประเทศไทย) และ บล.เอเซียพลัส แนะนำ “ซื้อ” หุ้น TFG ราคาเป้าหมาย 7.00 - 10.73 บาท/หุ้น ชี้เทรดที่ P/E ถูกในกลุ่มธุรกิจปศุสัตว์ไทย มีอัพไซด์เพียบ เทียบกับกลุ่มอุตสาหกรรมเดียวัน เทรดที่ P/E 10.4 เท่า ประเมินแนวโน้มราคาเนื้อสัตว์ไก่และหมูยืนอยู่ในระดับสูงต่อเนื่อง ขณะที่การเพิ่มกำลังการผลิตสนับสนุนให้ยอดขายพุ่งกระฉูด เชื่อธุรกิจค้าปลีกปี 66 เติบโตได้เท่าตัว

บล.บัวหลวง จำกัด (มหาชน) ระบุว่า หุ้น TFG มีราคาถูกที่สุดของกลุ่มผู้ประกอบการปศุสัตว์ไทย โดยประเมินราคาเป้าหมายพื้นฐานอยู่ที่ 10.73 บาทต่อหุ้น เนื่องจากราคาปศุสัตว์ไทยที่ยังคงยืนในระดับสูง บวกกับวอลุ่มขายที่จะเพิ่มขึ้นจากการขยายกำลังการผลิต ธุรกิจร้านค้าปลีกที่ใกล้ถึงจุดคุ้มทุน และอัตราค่าระวางเรือที่มีแนวโน้มลดลง จึงคาดว่ากำไรในปี 2566 จะยังคงมีแนวโน้มขยายตัวจากปีก่อน ซึ่งมูลค่าหุ้น ณ ปัจจุบันถือว่าถูกมาก โดย PER อยู่เพียงแค่ 6 เท่า

ในปี 2566 บริษัทมีแผนที่จะเพิ่มส่วนแบ่งตลาดหมูในประเทศไทยจาก 10% ไปเป็น 15% ในอนาคตอันใกล้ โดยหลักๆ จะมาจากการเพิ่มกำลังการผลิตอีก 60% ของทั้งธุรกิจหมูในประเทศไทยและเวียดนาม รวมทั้งบริษัทฯคาดว่าวอลุ่มส่งออกไก่ (รวมไก่สดแช่แข็งและไก่แปรรูป) คาดว่าจะเพิ่มขึ้นอีก 27%

บล.ฟินันเซีย ไซรัส แนะนำซื้อ TFG ราคาเป้าหมายปี 2566 ที่ 8.50 บาท ด้วย Valuation ที่ถูก ราคาหุ้นปัจจุบันเทรดบน PE 2566 เพียง 8.9 เท่า ประกอบกับแนวโน้มวัตถุดิบน่าจะทยอยอ่อนตัวลง รวมถึงค่าขนส่งที่ลดลงต่อเนื่องและบริษัทยังมีแผนขยายสาขา Retail Shop

ขณะที่บล.พาย แนะนำซื้อ TFG ราคาเป้าหมาย 8.50 บาท อิง 10.0xPE ปี 2566E ต่ำสุดตั้งแต่จดทะเบียนเป็นหลักทรัพย์ ปัจจุบันหุ้นซื้อขายที่ 6.5xPE ปี 2566E คิดเป็นส่วนลด 67% และ 4% ต่อค่าเฉลี่ย 5 ปี ของบริษัท และค่าเฉลี่ย กลุ่มอุตสาหกรรมเดียวกัน ที่ 10.4xPE ปี 2566E ขณะที่อัตรากำไรที่สูงขึ้นจากการขยายกําลังการผลิต และการขยายสาขาเชิงรุกจะช่วยกระตุ้น Upside ต่อประมาณการปี 2566 ของเราได้มากขึ้น

บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ระบุว่า ฝ่ายวิจัยได้แนะนำให้ซื้อหุ้น TFG โดยให้ราคาเป้าหมายอยู่ที่ 7.30 บาท เนื่องจากราคาหุ้นถูกและคาดว่ากำไรจะยังอยู่ในระดับสูงในปีหน้า ขณะที่ฝ่ายวิจัยได้ปรับประมาณการกำไรในปี 2565 เพิ่มขึ้น 10% และปี 2566 อีก 11% เนื่องจากผลประกอบการออกมาดีเกินคาด และปีหน้ามีแผนขยายธุรกิจเชิงรุกมากขึ้น

ทั้งนี้ ประเมินว่าธุรกิจการส่งออกในปีหน้ายังแข็งแกร่ง โดยคาดว่าราคาหมูในปี 2566 น่าจะได้อานิสงส์จากภาวะอุปทานขาดแคลนไปจนถึงกลางปีหน้าเป็นอย่างน้อย และน่าจะยังอยู่ในระดับที่สูงกว่าปกติ รวมทั้งบริษัทฯมีการแผนขยายการส่งออกไปยังตลาดที่มีศักยภาพ เช่น มาเลเซีย ญี่ปุ่น และในปีหน้ายังมีแผนการขยายธุรกิจไก่แปรรูปอีก 20% และจะเริ่มจำหน่ายสินค้าโดยใช้แบรนด์ร่วมกับพันธมิตรญี่ปุ่นอีกด้วย

บล.เอเซียพลัส จำกัด (มหาชน) แนะนำ ซื้อ หุ้น TFG โดยให้ราคาเป้าหมาย 7 บาท ประเมินว่า แนวโน้มธุรกิจไก่และหมูของ TFG จะยังดีต่อเนื่องในปี 2566 จากปัญหาการขาดแคลน หนุนแนวโน้มราคาหมูและไก่จะยืนสูงต่อเนื่อง นอกจากนี้ ยังได้ผลบวกจากการขยายกำลังการเลี้ยงหมูในไทยและเวียดนามที่เพิ่มขึ้น ซึ่งจะการเน้นขายไก่ไปสู่ช่องทางที่มีมูลค่าเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะช่องทางการส่งออกไก่สู่ต่างประเทศ สนับสนุนให้รายได้รวมและประสิทธิภาพการทำกำไร จะยังดีต่อเนื่องในปี 2566

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad