“แดเนียล คัง” พุ่งขึ้นนำรอบสอง เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ “ปภังกร” ตาม 4 สโตรค - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2566

“แดเนียล คัง” พุ่งขึ้นนำรอบสอง เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ “ปภังกร” ตาม 4 สโตรค

 


สิงคโปร์ – แดเนียล คัง โปรสาวมือ 18 ของโลกจากสหรัฐฯ โชว์พัตเตอร์ร้อน หวด เบอร์ดี้ ไร้โบกี้ สกอร์รวมสองวัน 10 อันเดอร์พาร์ 134 พุ่งขึ้นนำหลังจบรอบสองศึก “เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ” ที่สนามเซนโตซ่า กอล์ฟ คลับ ประเทศสิงค์โปร์ เมื่อวันที่ มีนาคมที่ผ่านมา ท่ามกลางสภาพอากาศฝนตกหนักในช่วงเช้า ขณะที่ ปภังกร ธวัชธนกิจ สองวันมี 6 อันเดอร์ อยู่ที่ 13 ร่วม

 

แอลพีจีเอ ทัวร์ จัดการแข่งขัน เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2023 ซึ่งเป็นรายการที่ ของฤดูกาล และได้รับการยกย่องว่าเป็น “เมเจอร์หญิงแห่งเอเชีย” ชิงเงินรางวัลรวม 1.8 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 61 ล้านบาท โดยแชมป์จะได้รับเงินรางวัล 270,000 เหรียญสหรัฐ หรือราว 9.2 ล้านบาท มีนักกอล์ฟสาวชั้นนำจากทั่วโลกลงประชันวงสวิง 66 คน แข่งขัน วัน แบบไม่มีตัดตัว ที่สนามเซนโตซา กอล์ฟคลับ ตันจงคอร์ส ระยะ 6,774 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์

 

รอบที่สองการชิงชัยปรากฎว่ามีฝนตกตั้งแต่ช่วงเช้า กระทั่งตกหนักในเวลา 11.20 น. ทำให้การแข่งขันต้องหยุดพักไปกว่า ชั่วโมง โดยที่ แดเนียล คัง เจ้าของแชมป์เมเจอร์รายการ เคพีเอ็มจี วีเมนส์ พีจีเอ แชมเปียนชิพ ปี 2017 เครื่องร้อนหวดวันเดียว อันเดอร์พาร์ 63 จากการทำ เบอร์ดี้ แบบไม่มีโบกี้ พุ่งจากอันดับ 20 ขึ้นมานำเดี่ยวที่สกอร์รวม 10 อันเดอร์พาร์ 134 โดยมี อลิซาเบธ โซโคล ผู้นำรอบแรก กับ อลิเซน คอร์ปัซ จากสหรัฐฯ และ ฮโย จู คิม จากเกาหลีใต้ ทำสกอร์ตามหลังเพียงสโตรคเดียว

 


แดเนียล คัง เผยหลังเกมว่า “วันนี้ต้องเล่นด้วยความอดทนทั้งเรื่องฝนและการรอกลับมาเพื่อเล่นต่อ วันนี้ฉันตีได้ดี โดยเฉพาะพัตต์ดีมาก ฉันพยายามที่จะไม่ไปคิดถึงเรื่องสกอร์ แต่ฉันโฟกัสที่การพัตต์ให้ดีกับสปีดที่ที่ดีมากกว่า แต่บางหลุมก็อ่านไลยากจึงตัดสินใจผิดไปบ้าง”

 

ทางด้าน โปรเหมียว-ปภังกร ธวัชธนกิจ โปรสาวมือ 65 ของโลก แม้ออกสตาร์ทดีไม่เสียสองโบกี้ในหลุมแรกและหลุมที่ แต่เรียกฟอร์มคืนด้วยการทำ เบอร์ดี้ติดในหลุมที่ ถึง 9 ก่อนเสียสองโบกี้ติดที่หลุม 11 และ 12 และเก็บคืนได้อีก เบอร์ดี้ที่หลุม 13 แต่พลาดเสียโบกี้ในหลุมสุดท้าย จบด้วยสกอร์ อันเดอร์พาร์ 70 รวมสองวันมี 6 อันเดอร์พาร์ 138 รั้งอันดับ 13 ร่วม

 


ขณะที่นักกอล์ฟสาวไทยอีก 5 คนทำผลงานดังนี้ โปรจีน-อาฒยา ฐิติกุล มือ ของโลก เก็บเพิ่มอีก อันเดอร์พาร์ 70 รวมสองวัน อันเดอร์พาร์ 140 อยู่อันดับ 21 ร่วม, โปรเม-เอรียา จุฑานุกาล ตีมา 2 อันเดอร์พาร์ 70 สกอร์รวม 3 อันเดอร์พาร์ 141 เท่ากับ โปรแหวน-พรอนงค์ เพชรล้ำ ที่หวดอีก 3 อันเดอร์พาร์ 69 ทั้งคู่รั้งอันดับ 34 ร่วม, โปรโม-โมรียา จุฑานุกาล ตีเข้ามา อันเดอร์พาร์ 71 สกอร์รวม อันเดอร์พาร์ 143 อยู่อันดับ 46 ร่วม และ โปรเมียว-ปาจรีย์ อนันต์นฤการ ทำเพิ่ม อันเดอร์พาร์ 70 รวมสองวัน โอเวอร์พาร์ 149 รั้งอันดับ 60 ร่วม

 

ข้อมูลเพิ่มเติมการแข่งขันกอล์ฟเอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ได้ที่เว็บไซต์ www.hsbcgolf.com/womens

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad