ซีพีเอฟ ฟิลิปปินส์ ผนึกพลังกับภาครัฐ ยกระดับระบบป้องกันโรค ฟื้นฟูอุตสาหกรรมสุกร - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2564

ซีพีเอฟ ฟิลิปปินส์ ผนึกพลังกับภาครัฐ ยกระดับระบบป้องกันโรค ฟื้นฟูอุตสาหกรรมสุกร

 


นายสกล ชีวะโกเศรษฐ รองประธานกรรมการ ธุรกิจเกษตรอุตสาหกรรมสัตว์บก บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร คอร์ปอร์เรชั่น ฟิลิปปินส์ (ซีพีเอฟ ฟิลิปปินส์) ลงนามในบันทึกข้อตกลง (MOA) กับ ธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งฟิลิปปินส์ (The Development Bank of the Philippines : DBP)  เพื่อดำเนินโครงการสนับสนุนการฟื้นฟูแลสร้างความแข็งแกร่งกับอุตสาหกรรมสุกรของประเทศฟิลิปปินส์โดยมี นายวิลเลี่ยม ดี. ดาร์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรฟิลิปปินส์ เป็นสักขีพยานในพิธีลงนาม ณ เมืองเฮโรน่า จ.ตาร์ลัค ประเทศฟิลิปปินส์



การลงนามบันทึกข้อตกลงในการดำเนินโครงการ “การให้เครดิต เพื่อฟื้นฟูภาคอุตสาหกรรมสุกร” หรือ โครงการ สุกร R3 (Swine Rehabilitation, Repopulation and Recovery Credit” or Swine R3  program) ซึ่งเป็นโครงการให้สินเชื่อเพื่อสนับสนุนเกษตรกรยกระดับระบบความปลอดภัยทางชีวภาพในฟาร์มสุกร  สอดรับนโยบายของรัฐบาลฟิลิปปินส์ที่ต้องการฟื้นฟูห่วงโซ่การผลิตสุกรในประเทศที่ได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงจากโรคระบาด


รมว.วิลเลี่ยม กล่าวว่า การลงนามครั้งนี้จะเป็นความร่วมมือในลักษณะ 3 ประสาน ตามนโยบายของกระทรวงเกษตร เพื่อช่วยกันควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาด ASF และเพิ่มปริมาณการผลิตสุกรในพื้นที่ปลอดโรค โดยเชื่อมั่นว่า ด้วยความเชี่ยวชาญในเทคโนโลยีการเลี้ยงสุกรที่มีระบบรักษาความปลอดภัยทางชีวภาพที่ทันสมัยของ ซีพีเอฟ ฟิลิปปินส์ และ การอุดหนุนเงินสินเชื่อให้แก่เกษตรกร เป็นการช่วยยกระดับความพยายามในการฟื้นฟูและพัฒนาอุตสาหกรรมสุกรของประเทศเติบโตอย่างมีเสถียรภาพ


“กระทรวงเกษตรฟิลิปปินส์ มีความยินดีที่ได้ร่วมมือกับ ซีพีเอฟ ฟิลิปปินส์ ซึ่งมีเทคโนโลยีและระบบการจัดการที่ทันสมัย โดยเฉพาะระบบความปลอดภัยทางชีวภาพในฟาร์มเลี้ยงสัตว์ (Biosecurity system) เป็นกลยุทธ์สำคัญที่จะช่วยให้การผลิตสุกรของฟิลิปปินส์กลับสู่สภาะปกติ และซีพีเอฟ ฟิลิปปินส์ยังช่วยขยายการผลิตในพื้นที่ใกล้กับกรุงมะนิลา ซึ่งเป็นตลาดหมูที่สำคัญของประเทศ” รัฐมนตรีกล่าว
 

ด้าน นายสกล กล่าวว่า ซีพีเอฟ ฟิลิปปินส์ ซึ่งเป็นกิจการในกลุ่มบริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ ที่เข้ามาลงทุนและดำเนินธุรกิจในประเทศฟิลิปปินส์ ยึดมั่นในปรัชญา “3 ประโยชน์” เป็นหลักในการทำธุรกิจ ทั้งนี้ โครงการความร่วมมือครั้งนี้ เพื่อที่จะช่วยกันฟื้นฟูอุตสาหกรรมสุกรของฟิลิปปินส์ สร้างความมั่นคงทางอาหาร ส่งเสริมให้ประชาชนชาวฟิลิปปินส์ได้บริโภคอาหารคุณภาพ ปลอดภัย อย่างเพียงพอ ตลอดจนสามารถสร้างอาชีพและรายได้ที่มั่นคงให้กับพี่น้องเกษตรกร เร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของฟิลิปปินส์อย่างยั่งยืน


“ความร่วมมือครั้งนี้ ซีพีเอฟ ฟิลิปปินส์ จะมาช่วยแบ่งปันองค์ความรู้ด้านระบบความปลอดภัยทางชีวภาพในฟาร์มที่ทันสมัยช่วยให้ภาคการผลิตสุกรของฟิลิปปินส์สามารถปรับตัวและป้องกัน ASF ได้สำเร็จ และสร้างโอกาสในการพัฒนาสู่การผลิตเพื่อส่งออกต่อไป ช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้อุตสาหกรรมสุกรฟิลิปปินส์เติบโตอย่างยั่งยืน” คุณสกลกล่าวปิดท้าย./

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad