Dow ห่วงใย ช่วยไทยต้านโควิด มอบ 2.2 ล้านบาท ซื้อเครื่องออกซิเจน ไฮ โฟลว์ ต่อลมหายใจผู้ป่วย - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2564

Dow ห่วงใย ช่วยไทยต้านโควิด มอบ 2.2 ล้านบาท ซื้อเครื่องออกซิเจน ไฮ โฟลว์ ต่อลมหายใจผู้ป่วย

 


กรุงเทพฯ มิถุนายน 2564  กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย (Dow) ผู้นำด้านแมททีเรียล ไซแอนซ์ (Materials Science) ร่วมกับพนักงานและครอบครัว มอบเงินสนับสนุนกว่า 2.2 ล้านบาท จัดซื้อ เครื่องออกซิเจน ไฮ โฟลว์ (Oxygen High Flow) มอบให้ศิริราชมูลนิธิ ภายใต้โครงการ ดาว ห่วงใย ช่วยไทยต้านโควิด” เพื่อจัดสรรและส่งมอบให้กับโรงพยาบาลที่มีความขาดแคลนต่อไป

 

เครื่องออกซิเจน ไฮ โฟลว์ (Oxygen High Flow) เป็นอุปกรณ์ที่มีความสำคัญอย่างมากในการเพิ่มโอกาสในการรอดชีวิตของผู้ป่วยโควิด-19 ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะผู้ที่มีภาวะหายใจล้มเหลว หรือมีภาวะพร่องออกซิเจน จึงเป็นเครื่องมือทางการแพทย์ที่มีความต้องการใช้สูงมากในช่วงนี้ และยังมีไม่เพียงพอต่อความต้องการในหลาย ๆ โรงพยาบาล

 

นายฉัตรชัย เลื่อนผลเจริญชัย ประธานบริหาร กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย กล่าวว่า จากจำนวนผู้ป่วยโควิด-19 ที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในประเทศไทย Dow ซึ่งเป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจในประเทศไทยมาอย่างยาวนานมีความห่วงใย และได้พยายามให้ความช่วยเหลือในหลาย ๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นการมอบน้ำยาฆ่าเชื้อ หน้ากากอนามัย อุปกรณ์ป้องกัน และถุงยังชีพ เพื่อช่วยบรรเทาสถานการณ์มาโดยตลอด ในครั้งนี้เราได้ร่วมกับพนักงานและครอบครัวระดมทุนเพื่อจัดซื้อเครื่องออกซิเจน ไฮ โฟลว์เพิ่มเติมให้กับโรงพยาบาลที่ขาดแคลน เพื่อช่วยต่อลมหายใจให้ผู้ป่วยโควิด-19 และเป็นกำลังใจให้บุคคลกรทางการแพทย์ได้ทราบว่ายังมีผู้สนับสนุนที่พร้อมจะอยู่เคียงข้างและต่อสู้กับวิกฤตินี้ไปด้วยกัน

 

รศ.นพ.นิธิพัฒน์ เจียรกุล นายกสมาคมอุรเวชช์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมป์ กล่าวว่า เพื่อรับมือกับจำนวนผู้ป่วยจากการแพร่ระบาดที่มีความรุนแรงมากขึ้น เครื่องออกซิเจน ไฮ โฟลว์ เป็นอุปกรณ์สำคัญที่ช่วยลดอัตราการเสียชีวิตของผู้ป่วยโควิด-19 การสนับสนุนจากผู้มีจิตศรัทธา รวมทั้ง Dow นับเป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยให้ทีมแพทย์ให้การรักษาผู้ป่วยวิกฤตได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ผมขอขอบคุณแทนบุคคลกรทางการแพทย์และผู้ป่วย เราจะใช้อุปกรณ์ที่ได้รับมาอย่างคุ้มค่าและเกิดประโยชน์สูงสุดอย่างแน่นอน

 

สำหรับท่านที่สนใจร่วมบริจาคเพื่อสมทบทุนซื้อเครื่องออกซิเจน ไฮ โฟลว์ (Oxygen High Flow) เพิ่มเติมจากนี้ สามารถบริจาคโดยตรงได้ที่ บัญชีออมทรัพย์ “ศิริราชมูลนิธิ” ธนาคารไทยพาณิชย์ เลขที่บัญชี 016-300049-4 โดยส่งใบนำฝากหรือสลิป โอนเงิน พร้อมชื่อ-นามสกุล วัน เดือน ปี เกิด เบอร์โทรศัพท์ และแจ้งที่อยู่สำหรับจัดส่งใบเสร็จรับเงินสำหรับนำไปใช้หักลดหย่อนภาษีเงินได้ประจำปี 2564 มาที่ Donate_siriraj@hotmail.com หรือ Official Line “ศิริราชมูลนิธิ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad