DEMCO คว้างานสร้างสถานีไฟฟ้าย่อย โครงการพลังงานความร้อนร่วม นิคมฯมาบตาพุด มูลค่า 179.50 ลบ. - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2564

DEMCO คว้างานสร้างสถานีไฟฟ้าย่อย โครงการพลังงานความร้อนร่วม นิคมฯมาบตาพุด มูลค่า 179.50 ลบ.

 


DEMCO มือขึ้น! คว้างานสร้างสถานีไฟฟ้าย่อยขนาดแรงดัน 115 เควี GIS เชื่อมโครงการพลังงานความร้อนร่วม BPAM (Project 1) และ BPAM (Project 2) เพื่อจ่ายไฟให้ลูกค้าในนิคมฯ มาบตาพุด มูลค่า 179.50 ล้านบาท หนุน Backlog เพิ่มเป็น 3,640 ล้านบาท หนุนธุรกิจโตแกร่ง

 

นายพงษ์ศักดิ์ ศิริคุปต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เด็มโก้ จำกัด (มหาชน)  (DEMCO) เปิดเผยว่า ในวันที่ 27 พฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมา บริษัทได้รับหนังสือจ้างก่อสร้างสถานีไฟฟ้าย่อยประเภทควบคุมสั่งการระยะไกลขนาดแรงดัน 115 เควี GIS เพื่อเชื่อมต่อการนำเข้าพลังงานไฟฟ้าจากโครงการพลังงานความร้อนร่วม BPAM (Project 1) และ BPAM (Project 2)  เพื่อจ่ายไฟฟ้าให้กับลูกค้าในนิคมอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ ตะวันออก (มาบตาพุด) จังหวัดระยอง โดยบริษัท บี.กริม เพาเวอร์ (เอไออี-เอ็มทีพี) จำกัด เป็นผู้จ้างงาน มูลค่า 179.50 ล้านบาท ระยะเวลาก่อสร้าง 15 เดือนหลังจากยืนยันในหนังสือตกลงทำสัญญา

 

“แม้จะเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ แต่บริษัทฯยังคงเดินหน้าเข้าร่วมประมูลงานภาครัฐและเอกชนอย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มปริมาณงานในมือ โดยหลังจากได้รับงานในครั้งนี้ ส่งผลให้ Backlog เพิ่มเป็น 3,640 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ถึงปี 2566 สนับสนุนให้ธุรกิจเติบโตอย่างแข็งแกร่ง”

 

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร DEMCO กล่าวอีกว่า แผนการดำเนินงานในช่วงที่เหลือของปีนี้ ในส่วนของงานรับเหมาฯ ยังคงเน้นรับงานภาครัฐ ทั้งการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ซึ่งมีงานที่จะเปิดให้ประมูลอีกมูลค่ากว่า 1-2 หมื่นล้านบาท รวมไปถึงงานที่เกี่ยวข้องกับการวางระบบไฟเบอร์ออฟติกของบริษัทเอกชน ที่จะมีการลงทุนในปี 2564

 

นอกจากนี้ ยังมีโอกาสได้รับงานก่อสร้างเพิ่มจากบริษัทเอกชนที่สนใจเข้าร่วมโครงการโซลาร์ฟาร์ม จากหน่วยงานภาครัฐ ซึ่งจะเป็นโครงการนำร่องเฟสแรก 300 เมกกะวัตต์ โดยเปิดโอกาสให้หน่วยงานภาคเอกชนขอรับใบอนุญาต PPA ภายในปีนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad