ทัพนักกอล์ฟเอเชียนทัวร์พร้อมสู้ศึก “อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ อิงแลนด์” ชิง 2 ล้านเหรียญ เปิดรอบแรกพฤหัสบดีนี้ - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2565

ทัพนักกอล์ฟเอเชียนทัวร์พร้อมสู้ศึก “อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ อิงแลนด์” ชิง 2 ล้านเหรียญ เปิดรอบแรกพฤหัสบดีนี้


 อังกฤษ  – ทัพนักกอล์ฟเอเชียนทัวร์พร้อมชิงชัยศึก “อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ อิงแลนด์” เป็นครั้งแรก ที่สนามสลาลีย์ ฮอลล์ โฮเทล สปา แอนด์ กอล์ฟ รีสอร์ท เมืองนอร์ธทัมเบอร์แลนด์ ประเทศอังกฤษ เปิดฉากดวลวงสวิงรอบแรกพฤหัสบดีที่ มิถุนายนนี้ โดยมีนักกอล์ฟไทยลงแข่งขันทั้งสิ้น 26 ราย

 

ความเคลื่อนไหวกอล์ฟเอเชียน ทัวร์ สัปดาห์นี้เป็นการแข่งขันรายการที่ ในตารางแข่งขันของทัวร์ศึก “อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ อิงแลนด์” ชิงเงินรางวัลรวมสูงถึง ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 66 ล้านบาท ซึ่งเป็นรายการที่ ของอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ และจัดขึ้นที่สหราชอาณาจักรเป็นครั้งแรก ณ สนามสลาลีย์ ฮอลล์ โฮเทล สปา แอนด์ กอล์ฟ รีสอร์ท ในเมืองนอร์ธทัมเบอร์แลนด์ ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 2-5 มิถุนายนนี้ โดยเวลาท้องถิ่นช้ากว่าประเทศไทย ชั่วโมง

 

รายการนี้มีนักกอล์ฟลงชิงชัย 144 คน จาก 29 ประเทศ ซึ่งเป็นครองแชมป์รวมกันถึง 41 รายการ รวมถึงผู้เล่นแถวหน้าของไทยอย่าง โปรแจ๊ส-อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์, สดมภ์ แก้วกาญจนา, พชร คงวัดใหม่, พรหม มีสวัสดิ์, ปวิธ ตั้งกมลประเสริฐ, สุรดิษ ยงค์เจริญชัย และ นิติธร ทิพย์พงษ์ นำทัพก้านเหล็กหนุ่มไทยรวม 26 คน ลงชิงชัยในสัปดาห์นี้

 

โปรฟีเวอร์-นิติธร ทิพย์พงษ์ ดาวรุ่งจอมตีไกลวัย 25 ปี ซึ่งเพิ่งคว้าแชมป์แรกในเอเชียน ทัวร์ ที่ประเทศอินเดียเมื่อเดือนมีนาคม เผยถึงการลงเล่นที่ประเทศอังกฤษเป็นครั้งแรกว่า “สำหรับผมแล้ว การที่เอเชียน ทัวร์ จัดแข่งที่ประเทศอังกฤษ และด้วยเงินรางวัลรวมที่สูงถึง ล้านเหรียญสหรัฐ เป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมมาก เป็นเรื่องที่ดีที่นักกอล์ฟของเอเชียน ทัวร์ จะได้มีโอกาสมาเล่นที่ยุโรป ผมไม่เคยมาแข่งที่อังกฤษมาก่อน รู้สึกตื่นเต้นมากและคิดว่าจะต้องสนุกแน่”

 

นอกจากนี้ยังมีเหล่าผู้เล่นมือพระกาฬร่วมลุ้นแชมป์ในสัปดาห์นี้ อาทิ ดีกรีมือหนึ่งเอเชียน ทัวร์ อย่าง ซีฮวาน คิม โปรหนุ่มชาวอเมริกัน ซึ่งกำลังรั้งตำแหน่งผู้นำอันดับเงินรางวัลสะสมของทัวร์ในขณะนี้, จูฮยุง คิม มือหนึ่งเอเชียน ทัวร์ ฤดูกาลที่แล้ว จากเกาหลีใต้ และ สกอตต์ เฮนด์ อดีตมือหนึ่งเอเชียน ทัวร์ ปี 2016 รวมถึงดาวดังอย่าง สกอตต์ วินเซนต์ มือ 109 ของโลกจากซิมบับเว และ แกรม แม็คดาวล์ มือ 376 ของโลกจากไอร์แลนด์เหนือ

           

สำหรับสนามสลาลีย์ ฮอลล์ โฮเทล สปา แอนด์ กอล์ฟ รีสอร์ท สังเวียนศึก ดิ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ อิงแลนด์  ตั้งอยู่ในเมืองนอร์ธทัมเบอร์แลนด์ ไม่ไกลจากเมืองนิวคาสเซิลเมื่อเดินทางโดยรถยนต์ ซึ่งเคยเป็นสนามแข่งขันยูโรเปียน ทัวร์ รายการ เกรทนอร์ธ โอเพ่น ในปี 1996 ถึงปี 2002

           

ทั้งนี้ ดิ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ กำหนดจัดการแข่งขันรวม 10 รายการ เป็นเวลา 10 ปี โดย ซีฮวาน คิม โปรกอล์ฟชาวอเมริกัน ประเดิมคว้าแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ รายการแรก ที่สนามแบลคเมาน์เทน กอล์ฟ คลับ หัวหิน ประเทศไทย เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

 

ติดตามข่าวสารของเอเชียน ทัวร์ ได้ที่เว็บไซต์  www.asiantour.com และเฟซบุค Asian Tour

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad