“Randy Orton” อสรพิษร้ายโคตรระห่ำ ครบรอบ 20 ปี บนเส้นทางแชมป์สังเวียนมวยปล้ำ WWE - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2565

“Randy Orton” อสรพิษร้ายโคตรระห่ำ ครบรอบ 20 ปี บนเส้นทางแชมป์สังเวียนมวยปล้ำ WWE


 “Randy Orton” นักมวยปล้ำผู้ผ่านร้อนผ่านหนาวบนสังเวียนมวยปล้ำ WWE มาครบ 20 ปี เขาไม่ได้มีดีเพราะโชคช่วย แต่ด้วยความอดทนฝึกฝนจนแข็งแกร่ง จึงทำให้เขาเป็นแชมป์อย่างสมศักด์ศรี ชายผู้นี้มาจากตระกูลนักมวยปล้ำอย่างแท้จริง ทั้งรุ่นปู่ “Bob Orton Sr. ที่โลดแล่นอยู่บนสังเวียนเกือบ 30 ปี การันตีความเก่งด้วยการครองเข็มขัดแชมป์มากกว่า 25 สมัย และรุ่นพ่อ Cowboy Bob Orton” เจ้าของตำแหน่งแชมป์กว่า 20 สมัยจากหลายสมาคม และได้รับการเสนอชื่อเข้าสู่หอเกียรติยศ WWE ในปี 2005 ความสำเร็จบนสังเวียนมวยปล้ำของทั้งคู่ล้วนมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเข้าสู่วงการมวยปล้ำของเขาอย่างยิ่ง


“Randy Orton
” เลือกที่จะฝึกฝนมวยปล้ำแบบจริงจังหลังจากเรียนจบ และในปี 2002 ได้เซ็นสัญญากับ WWE เขาได้สร้างสถิติเป็นแชมป์โลกที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ จากการเอาชนะ “Chris Benoit” ในศึก Summer Slam และเป็นนักมวยปล้ำที่ครองเข็มขัดแชมป์ทุกเส้นของ WWE มาแล้วถึง 20 สมัย ปัจจุบัน “Randy Orton” เป็นแชมป์แท็กทีมของ RAW ร่วมกับ “Matt Riddle” ภายใต้ชื่อทีม RK-Bro (อาร์-เค-โบร) โดยได้ฉายาว่า "The Viper อสรพิษร้าย" ที่พร้อมจะฝังคมเขี้ยวอันร้ายกาจบนคอคู่ต่อสู้ได้ทุกเมื่อ ด้วยท่าไม้ตายสุดอันตราย RKO (อาร์-เค-โอ) ย่อมาจาก Randal Keith Orton ซึ่งเป็นชื่อจริงของเขา เป็นท่ากระโดดล็อกคอ แล้วทิ้งตัวลงกับพื้นอย่างรวดเร็วเพื่อจัดการคู่ต่อสู้

ท่า RKO ที่สวยงามที่สุดในประวัติศาสตร์การปล้ำที่ทั่วโลกยอมรับ เกิดขึ้นในศึก “Monday Night Raw” เมื่อวันที่ 12 ก.ค. 2010 คู่ต่อสู้ คือ “Evan Bourne” ผู้ปีนเชือกเพื่อกระโดดลงมาหวังเผด็จศึก แต่ทว่ากลับถูก Randy Orton ที่ดูเหมือนสลบพลิกขึ้นมาใช้ท่าไม้ตาย RKO จน Evan Bourne กลายเป็นฝ่ายสลบแทน เป็นแมตช์ที่สร้างความตกตะลึงไปทั้งสนาม

ล่าสุด “Randy Orton” กลับมาในแมตช์ Monday Night Raw ที่ถ่ายทอดสดผ่านช่อง 3BB Sports One เป็นแมตช์ที่ทาง WWE ฉลองวาระครบ 20 ปีบนสังเวียนให้เขา การปล้ำสร้างสีสันสั่นสะเทือนเวทีมากกว่าการปล้ำครั้งไหน เพราะเป็นการผนึกกำลังกันระหว่าง RK-Bro, Cody Rhodes และ Ezekiel โดย Randy Orton ได้โชว์ท่าไม้ตาย RKO 4 ครั้งรวด เอาชนะฝั่งตรงข้ามไปทีละคน น็อคคู่ต่อสู้กลางอากาศ จนผู้ชมแทบลืมหายใจ ปิดโชว์ได้สำเร็จ ชนะเหนือชั้นโดยสมบูรณ์แบบ

นอกจากนี้ คนไทยยังรู้สึกคุ้นเคยกับนักมวยปล้ำคนนี้เป็นพิเศษ เพราะในปี 2017 เขากับภรรยา "Kim Orton" ได้เดินทางมาเยือนจังหวัดภูเก็ตเพื่อถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง Changland  ซึ่งเขาให้สัมภาษณ์ว่ารู้สึกตื่นเต้นที่ได้มาเที่ยวเมืองไทยและตกหลุมรักภูเก็ตเรียบร้อยแล้ว พร้อมยืนยันว่าหากมีโอกาสอยากกลับมาอีกครั้ง

แฟนมวยปล้ำทั่วไทยสามารถรับชมมวยปล้ำโคตรระห่ำแบบเต็ม ๆ ได้ทุกสัปดาห์ รับประกันความมันส์ทะลุจอ ในการถ่ายทอดสดมวยปล้ำ รายการ RAW (รอว์) ทุกเช้าวันอังคาร เวลา 07.00 - 10.00 น. รายการ SMACKDOWN (สแมคดาวน์) ทุกเช้าวันเสาร์ เวลา 07.00 - 09.00 น. ทางช่อง 3BB Sports One สุดยอดช่องกีฬาแอ็กชันจากทั่วโลก หมายเลข 401 ผ่านบริการ 3BB GIGATV  สอบถามเพิ่มเติม โทร 1530

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad