Ira Concept ร่วมมือ 1b1 เปิดตัวคอลเลคชั่น NFT เพื่อสังคม “The Vaginal Seasons” - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2565

Ira Concept ร่วมมือ 1b1 เปิดตัวคอลเลคชั่น NFT เพื่อสังคม “The Vaginal Seasons”

 


Varangtip_ira-01-9f70df57-scaled-1

Ira Concept ร่วมมือ 1b1 เปิดตัวคอลเลคชั่น NFT เพื่อสังคม “The Vaginal Seasons”

Ira Concept ร่วมมือ 1b1 เปิดตัวคอลเลคชั่น NFT เพื่อสังคม “The Vaginal Seasons”ยกระดับการสร้างแคมเปญเพื่อสังคมที่เชื่อมต่องานศิลปะผสานกับเทคโนโลยีบล็อกเชน เปิดโอกาสให้ผู้คนเข้ามามีส่วนร่วมในการช่วยเหลือสังคมได้ผ่านคอลเลคชั่น NFT

Ira Concept แบรนด์ผลิตภัณฑ์สุขอนามัยออร์แกนิคสำหรับผู้มีประจำเดือนที่ย่อยสลายได้ทางชีวภาพ ร่วมกับ 1b1 แกลเลอรีงานศิลปะออนไลน์สำหรับ NFT ที่ใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนเพื่อศิลปินและนักสะสมโดยเฉพาะ เปิดตัวคอลเลคชั่น NFT การกุศล

“The Vaginal Seasons” ยกระดับการสร้างแคมเปญเพื่อสังคมรูปแบบใหม่ในการเชื่อมต่อผลงานศิลปะผสานกับเทคโนโลยีบล็อกเชน เพื่อนำเสนอผลงานถ่ายทอดอารมณ์ในช่วงเวลาวันนั้นของเดือนจาก 4 ศิลปินไทยรุ่นใหม่ เพื่อปลุกการตระหนักรู้ต่อปัญหาความยากจนในช่วงมีประจำเดือน (Period Poverty) พร้อมเปิดโอกาสให้ผู้คนสามารถเข้ามามีส่วนร่วมในการช่วยเหลือสังคมได้ผ่านคอลเลคชั่นพิเศษนี้ โดยจะเปิดตัวในวันที่ 28 พฤษภาคมนี้เพื่อร่วมเฉลิมฉลองในวันสุขอนามัยประจำเดือนสากล (MenstrualHygiene Day)

คอลเลคชั่น “The Vaginal Seasons” เป็นการผสมผสานระหว่างโลก NFT และแคมเปญเพื่อสังคมของ Ira Concept โดยใช้ศิลปะเป็นเครื่องมือในการสื่อสารเกี่ยวกับความเท่าเทียมทางเพศและปัญหาด้านสังคม โดยมุ่งเป้าในการสร้างความเข้าใจปรับมุมมองของผู้คนในสังคมว่าการเป็นประจำเดือนนั้นไม่ใช่เรื่องที่น่าอายแต่เป็นเรื่องในการดูแลสุขอนามัยตามปกติพร้อมสร้างการตระหนักรู้เกี่ยวกับประเด็นสิทธิมนุษยชนในเรื่อง Period Poverty หรือความยากจนในช่วงมีประจำเดือน ซึ่งอธิบายสถานการณ์ความขาดแคลนของผู้หญิงในกลุ่มเปราะบางที่มีความลำบากในการแบกรับค่าใช้จ่าย

สินค้าพื้นฐานในการดูแลสุขอนามัยในช่วงมีประจำเดือนซึ่งถือเป็นปัญหาที่ส่งผลทั้งด้านสุขภาวะและทางด้านจิตใจโดยตรงคุณวรางทิพย์ สัจจทิพวรรณ ผู้ก่อตั้งแบรนด์ผ้าอนามัย Ira Concept กล่าวว่า “สำหรับการเปิดตัวคอลเลคชั่น “The Vaginal Seasons” ร่วมกับ 1b1 ในครั้งนี้ ถือเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญเพื่อสังคมที่ทาง Ira Concept มุ่งมั่นในการผลักดันมาโดยตลอด โดยเราต้องการปรับเปลี่ยนความเข้าใจของผู้คนต่อ ประเด็นที่เคยถูกมองข้าม และถูกมองเป็นเรื่องน่าอับอาย โดยใช้วิธีการสื่อสารที่แตกต่างออกไป เพื่อปรับมุมมองต่อช่วงเวลานั้นของเดือนว่าแท้ที่จริงแล้วเป็นเรื่องธรรมชาติ และผลิตภัณฑ์เพื่อสุขอนามัยในช่วงมีประจำเดือนนั้นมีความจำเป็นอย่างยิ่ง โดยไม่เพียงแต่เป็นการสร้างความรู้เสริมความเข้าใจในเรื่องการมีประจำเดือน แต่ยังเป็นการคืนศักดิ์ศรีให้กับสตรีในกลุ่มเปราะบาง ผ่านผลงานศิลปะที่เปิดโอกาสให้ผู้คนสามารถเข้ามามีส่วนร่วมกับคอลเลคชั่น NFT เพื่อสังคมนี้ได้กับเรา”สำหรับคอลเลคชั่น “The Vaginal Seasons” นำเสนอผลงานจาก 4 ศิลปิน ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวนำเสนอผลงานใน 4 สไตล์ที่แตกต่างกัน ได้แก่ ได้แก่ meanlee, Reenp, Sasi Tee และSprinkle on cake สร้างสรรค์ผลงานศิลปะจากโครงร่างของช่องคลอดซึ่งมีการเปลี่ยนแปลงในระยะต่างๆ เพื่อบอกเล่าเรื่องราวในช่วงเวลาของรอบเดือนและผลกระทบที่มีต่ออารมณ์ของผู้หญิงโดยถ่ายทอดผ่านผล

งาน NFT จำนวน 10,000 ชิ้นที่ถูกสร้างขึ้นอย่างมีเอกลักษณ์โดยใช้เทคโนโลยีพิเศษจาก 1b1 ผลงาน NFT คอลเลคชั่น “The Vaginal Seasons” จะเปิดตัวในวันที่ 28 พฤษภาคมนี้บนแพลตฟอร์ม 1b1 เพื่อร่วมเฉลิมฉลองวันสุขอนามัยประจำเดือนสากล (Menstrual Hygiene Day)โดยเปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมสนับสนุนแคมเปญเพื่อสังคมจาก Ira Concept ได้ 3 วิธีได้แก่(1) โดยการซื้อผลงาน NFT คอลเลคชั่น “The Vaginal Seasons” โดย 50% ของราคาขายจะนำไปบริจาคโดยเทียบเท่ากับผ้าอนามัย 210 แผ่น (2) โดยการซื้อภาพพิมพ์ ใน คอลเลคชั่น “The Vaginal Seasons” ที่ 1b1 store โดย 25% หลังหักค่าใช้จ่ายจะเป็นการบริจาค โดยเทียบเท่ากับผ้าอนามัย 80 แผ่นสำหรับการซื้อพิมพ์โปสเตอร์ และ 90 แผ่น สำหรับการซื้อภาพพิมพ์ใส่กรอบ(3) บริจาคโดยตรงให้กับแคมเปญเพื่อสังคมจาก Ira Concept ในทุกการมีส่วนร่วมในแคมเปญดังกล่าว จะส่งตรงความช่วยเหลือสู่กลุ่ม ลูกเหรียง และ Karen Women’s Organisation ซึ่งเป็นตัวแทนสื่อกลางในการแจกจ่ายความช่วยเหลือถึงมือสตรีในกลุ่มเปราะบางผู้ประสบปัญหา Period Poverty ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้และชาวกะเหรี่ยงในประเทศไทยโดยตรง สำหรับผู้ที่สนใจคอลเลคชั่น “The Vaginal Seasons” จาก Ira Concept ในความร่วมมือกับ 1b1 สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://1b1.art/collection/35/roadmap/ และwww.iraconcept.com/vaginal-seasons

เกี่ยวกับ Ira

Ira เป็นแบรนด์ผู้พัฒนาผลิตภัณฑ์สุขอนามัยสำหรับผู้หญิงแบบออร์แกนิกและย่อยสลายได้ทางชีวภาพที่มาพร้อมกับความสะดวกสบาย ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ วางจำหน่ายผ่านแพลตฟอร์มแบบสมัครสมาชิกของเราซึ่งเป็นรายแรกในประเทศไทย นอกจากนี้เรายังดำเนินการในการให้ความรู้เรื่องประจำเดือน ต่อสู้กับข้อมูลที่ผิด และดำเนินการกับความยากจนในช่วงมีประจำเดือน โครงการริเริ่ม “ira for all” ของเรามอบผ้าอนามัยให้กับผู้ยากไร้ในประเทศไทย จนถึงขณะนี้ มีผู้บริจาคแล้วกว่า 33,000 ราย ให้กับชาวกะเหรี่ยงที่อาศัยอยู่ในค่ายผู้ลี้ภัยตามแนวชายแดนเมียนมาร์-ไทย ให้กับแรงงานข้ามชาติในกรุงเทพฯ และเพื่อเด็กและเยาวชนที่อ่อนแอที่อาศัยอยู่ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ของประเทศไทย เรากำลังดำเนินการจริงในการต่อสู้เพื่อสิทธิในช่วงเวลาทั่วเอเชียผ่านผลิตภัณฑ์ เทคโนโลยี และความคิดริเริ่มที่แปลกใหม่ของ ira

เกี่ยวกับ 1b1 NFT Gallery

1b1 NFT Gallery Platform เปิดตัวในประเทศไทยในเดือนมกราคม 2565 โดยริเริ่มจากแนวคิดที่ต้องการเชื่อมโลกเสมือน (Metaverse) และโลกจริงเข้าด้วยกัน ผ่านการสร้างผลงานศิลปะใหม่ๆในรูปแบบ NFT และการนำ NFT มาใช้ในการยืนยันลิขสิทธิ์สำหรับผลงานศิลปะในรูปแบบต่างๆ บนโลกจริง 1b1 โดยมุ่งหวังที่จะช่วยให้นักสะสมงานศิลปะสามารถเข้าถึงศิลปินที่น่าสนใจจากทั่วทุกมุมโลกได้ง่ายขึ้น รวมถึงเปิดโอกาสให้ศิลปินและนักสะสมหน้าใหม่เข้าสู่ตลาดงานศิลปะ และสามารถพบปะผู้คนที่มีแนวคิดเหมือนๆ กัน

1b1 เกิดขึ้น ภายใต้ความร่วมมือระหว่าง DoseArt บริษัทศิลปะและเทคโนโลยีชั้นนำของประเทศไทยที่เชื่อมโยงผู้ที่สนใจในงานศิลปะและศิลปินที่พวกเขาชื่นชอบทั้งในรูปแบบดั้งเดิมและดิจิทัลเข้าไว้ด้วยกัน และ Opn (ชื่อเดิม SYNQA Co., Ltd. บริษัทแม่ของ Omise Payment Holdings และ OPN Co., Ltd.) สตาร์ทอัพผู้ให้บริการแพลตฟอร์มฟินเทคแบบครบวงจร ภายใต้วิสัยทัศน์ “Access to the digital economy for everyone”

ira-banner-1200x630-px-19858ad7

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad