PROEN ฟอร์มสวย! Q1/65 กำไรโตแรง 60.79% รับรู้รายได้กลุ่ม ICT คึกคัก - รับเหมางานโครงสร้างพื้นฐาน หนุน หวังธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล ดันผลงานปีนี้โตทะลุเป้า 20% - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2565

PROEN ฟอร์มสวย! Q1/65 กำไรโตแรง 60.79% รับรู้รายได้กลุ่ม ICT คึกคัก - รับเหมางานโครงสร้างพื้นฐาน หนุน หวังธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล ดันผลงานปีนี้โตทะลุเป้า 20%


 บมจ.โปรเอ็น คอร์ป (PROEN) เปิดผลงาน Q1/2565 กำไรสุทธิแตะ 14.54 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 60.79% ผลจากการรับรู้รายได้ธุรกิจให้บริการ ICT เพิ่มขึ้นโดดเด่น ขณะที่ธุรกิจงานโครงสร้างพื้นฐานสาธารณูปโภคฟื้น หลังสถานการณ์โควิด19ดีขึ้น ฟาก ซีอีโอ "กิตติพันธ์ ศรีบัวเอี่ยม" ระบุเดินหน้ากลยุทธ์การเพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างต่อเนื่อง ดันงานในมือแตะระดับ 1,024.90 ล้านบาท เตรียมเจรจาปิดดีลซื้อกิจการ ประเมินธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลช่วยสร้างรายได้เพิ่ม ดันผลงานปีนี้โตทะลุเป้า 20%

 

นายกิตติพันธ์ ศรีบัวเอี่ยม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โปรเอ็น คอร์ป จำกัด (มหาชน) PROEN เปิดเผยว่าภาพรวมผลการดำเนินงานในไตรมาส 1/2565 บริษัทฯ มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 14.54 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 60.79% ขณะที่รายได้รวมอยู่ที่ 508.32 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 150.58% จากงวดเดียวกันปีก่อน ที่มีรายได้รวมเท่ากับ 202.85 ล้านบาท

สาเหตุที่กำไรปรับตัวเพิ่มขึ้นได้เนื่องจาก มีรายได้จากกลุ่มธุรกิจ ICT เติบโตได้ต่อเนื่อง หลังจากที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 มีทิศทางที่ดีขึ้น รวมทั้งทยอยรับรู้รายได้จากงานรับเหมาก่อสร้างในโครงการโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ ส่งผลให้ความสามารถในการทำกำไรสูงขึ้น

"ในไตรมาส1/2565 ผลงานออกมาเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยมีการเติบโตของรายได้ในกลุ่มธุรกิจICT เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยลูกค้าของบริษัทฯส่วนใหญ่อยู่ในกลุ่มธุรกิจออนไลน์ ซึ่งมีการขยายตัวได้ดี และธุรกิจรับเหมาโครงสร้างพื้นฐานก็มีการเติบโตเช่นกันหลังจากที่ภาครัฐ และเอกชนเปิดประมูลงานใหม่มากขึ้

การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของผู้บริโภคมาสู่วิถีใหม่ (new normal) การนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยในการดำเนินธุรกิจในระดับองค์กร รวมทั้งหน่วยงานภาครัฐ เร่งผลักดันให้เกิดโครงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของประเทศเพื่อให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางด้านดิจิทัลแห่งอาเซียน ส่งผลให้รายได้ของกลุ่มบริษัทฯ เติบโตเพิ่มขึ้น

ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกล่าวอีกว่า แนวโน้มผลงานในไตรมาส 2/2565 คาดว่าจะเติบโตได้ต่อเนื่อง โดยเน้นผลิตภัณฑ์และบริการที่สร้างรายได้ประจำ  (Recurring income)  แต่สร้างความเติบโตแบบก้าวกระโดด (Exponential Growth)  มองทิศทางการลงทุนในการเข้าซื้อกิจการ (M&A) ที่ช่วยสร้างกำไร และผลตอบแทนประจำแบบยั่งยืน ซึ่งอยู่ระหว่างการเจรจากับพันธมิตรและเข้าศึกษาข้อมูลธุรกิจ ซึ่งคาดว่าจะสามารถปิดดีลได้ภายในเร็วๆนี้ ขณะที่ปัจจุบันบริษัทมีงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) อยู่ที่ 1,024.90 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ในปี 2565 ถึงไตรมาส 1/2566 มั่นใจว่าผลงานในปีนี้น่าจะเติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ระดับ 20%


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad