ธนาคารกรุงเทพ โชว์ 5 นวัตกรรมการเงินช่วยให้ชีวิตยุคดิจิทัลง่ายขึ้น ในงาน BOT Digital Finance Conference 2022 - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2565

ธนาคารกรุงเทพ โชว์ 5 นวัตกรรมการเงินช่วยให้ชีวิตยุคดิจิทัลง่ายขึ้น ในงาน BOT Digital Finance Conference 2022

 


ธนาคารกรุงเทพ ร่วมโชว์ 
นวัตกรรมทางการเงินเด่น ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ยุคดิจิทัล ตอกย้ำความมุ่งมั่น เพื่อนคู่คิด ที่พร้อมเคียงข้าง ผ่านบริการและผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย ในงาน BOT Digital Finance Conference 2022 ระหว่างวันที่ 27 – 29 ตุลาคม 2565 ณ ศูนย์การเรียนรู้ ธนาคารแห่งประเทศไทย

 

ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) โดยนางสาวสุธีรา ศรีไพบูลย์ รองผู้จัดการใหญ่ นางสาวสุญาณี ภูริปัญญวานิช ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ดร.กิตติ โฆษะวิสุทธิ์ นางสาวพรพรรณ เทวรักษ์ และ นายสรกฤช พฤทธานนทชัย เจ้าหน้าที่บริหารระดับ Senior Vice President ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ร่วมให้การต้อนรับ ดร.เศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) และ นายณพงศ์ธวัช โพธิกิจ ผู้อำนวยการ ฝ่ายนโยบายระดับการชำระเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) โอกาสให้เกียรติเยี่ยมชมบูธธนาคารกรุงเทพ ในงาน BOT Digital Finance Conference 2022 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 – 29 ตุลาคม 2565 ณ ศูนย์การเรียนรู้ ธนาคารแห่งประเทศไทย

 

นางสาวสุญาณี ภูริปัญญวานิช ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในครั้งนี้ธนาคารฯ ได้นำเสนอนวัตกรรมทางการเงินยุคใหม่ผ่านผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมไลฟ์สไตล์ยุคดิจิทัล ที่ช่วยให้ชีวิตง่ายขึ้น สามารถทำธุรกรรมสำคัญต่าง ๆ ผ่านโมบายแบงก์กิ้ง จากธนาคารกรุงเทพ ได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย สะท้อนถึงถึงความมุ่งมั่นที่จะเป็น เพื่อนคู่คิด ที่พัฒนาตัวเองอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างสรรค์บริการทางการเงินที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างตรงใจ

 

สำหรับบริการเด่นที่ธนาคารได้นำมาแสดงภายในงานนี้ ประกอบด้วย 5 บริการเด็ด ประกอบด้วย

  1. บริการเปิดบัญชีออนไลน์ ผ่านโมบายแบงก์กิ้ง จากธนาคารกรุงเทพ – นวัตกรรมที่ช่วยให้การเปิดบัญชีง่ายขึ้น ไม่ต้องกรอกเอกสารใด ๆ และไม่ต้องเดินทางไปสาขา เปิดได้ทั้งบัญชีเงินฝาก e-Savings สำหรับทำธุรกรรมในชีวิตประจำวัน จ่าย โอน ถอน, บัญชีกองทุนรวมบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์บัญชีพันธบัตร และบัญชีเงินฝากเงินตราต่างประเทศทางอิเล็กทรอนิกส์ (FCD e-Savings) สำหรับผู้ที่มีรายรับเป็นสกุลเงินต่างประเทศ เช่น US Dollar สามารถออมไว้ในบัญชีนี้และเลือกแปลงเป็นสกุลเงินบาทได้ในวันที่พอใจกับอัตราแลกเปลี่ยน
  2. บริการยืนยันตัวตน ผ่านโมบายแบงก์กิ้ง จากธนาคารกรุงเทพ – หนึ่งในบริการสำคัญที่ช่วยอำนวยความสะดวกด้านการยืนยันตัวตนเพื่อเปิดบัญชีต่าง ๆ ได้สะดวกรวดเร็ว ไม่ต้องไปสาขา เพียงเปิดบัญชีออนไลน์ผ่านโมบายแบงก์กิ้ง จากธนาคารกรุงเทพ และเลือกวิธียืนยันตัวตนตามต้องการได้ถึง 3 รูปแบบ คือ 1.) ยืนยันตัวตนด้วยบัตรประชาชน ณ จุดบริการ (Be My ID) เช่น Kerry Express หรือเคาน์เตอร์เซอร์วิส ในร้าน 7-Eleven 2.) ยืนยันตัวตนโดยใช้ข้อมูลจากธนาคารอื่นที่ร่วมโครงการ (NDID) หรือ 3.) ยืนยันตัวตนด้วยเบอร์มือถือ ผ่านแอป atta โดยธนาคารกรุงเทพ (Mobile ID) เมื่อสมัครใช้บริการที่ AIS Shop, dtac Center และ True Shop
  3. บัตรบีเฟิสต์ ดิจิทัล และบัตรบีเฟิสต์ ดิจิทัล แรบบิท ไลน์ เพย์  บริการบัตรเดบิตยุคใหม่ที่เข้าใจคนยุคดิจิทัล ให้ช้อปออนไลน์ได้อย่างปลอดภัย มีทั้งบัตร Digital ที่แสดงข้อมูลอยู่ในโมบายแบงก์กิ้ง จากธนาคารกรุงเทพ และเลือกใช้คู่กับบัตรพลาสติกที่มีฟังก์ชั่น Contactless ที่แตะเพื่อชำระเงินได้ทันที ซึ่งช่วยเพิ่มความสะดวก โดยบัตรพลาสติกจะมีเพียงชื่อผู้ถือบัตรเท่านั้น ไม่แสดงข้อมูลหมายเลขบัตรแต่อย่างใด นอกจากนี้ ลูกค้ายังสามารถทำทุกอย่างผ่านแอปตั้งแต่สมัครบัตร ไปจนถึงการอายัดบัตรได้สะดวก รวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งยังมาพร้อมกับความคุ้มค่าด้วยโปรโมชั่นส่วนลดและเงินคืน สำหรับการใช้จ่ายผ่านร้านค้า/แพลตฟอร์มออนไลน์ที่ร่วมรายการ
  4. บริการซื้อประกันชีวิตออนไลน์จาก AIA ผ่านโมบายแบงก์กิ้ง จากธนาคารกรุงเทพ - ที่จะเปลี่ยนวิธีการซื้อประกันชีวิตให้เป็นแบบใหม่ ตั้งแต่ค้นหาความต้องการและนำเสนอรูปแบบประกันชีวิตที่แตกต่างกัน แต่ตอบโจทย์ความต้องการของแต่ละคนได้อย่างเฉพาะเจาะจง หรือ Personalized เลือกรูปแบบการจ่ายเบี้ยประกันได้ทั้งแบบรายเดือนและรายปี ทั้งสะดวก รวดเร็ว ไม่ต้องไปสาขา ไม่ต้องกรอกเอกสารที่ยุ่งยาก และคุ้มค่ายิ่งขึ้นกับโปรโมชั่นที่มอบให้แก่ลูกค้าที่ซื้อผ่านช่องทางนี้เป็นพิเศษอีกด้วย
  5. บริการชำระเงินผ่าน QR Code ข้ามพรมแดน (Cross-Border) – บริการที่ช่วยให้การชำระเงินค่าสินค้าและบริการในต่างประเทศเป็นเรื่องง่าย ไม่ต้องวุ่นวายกับการแลกเปลี่ยนสกุลเงิน เพียงแค่สแกน QR Code ผ่านโมบายแบงก์กิ้ง จากธนาคารกรุงเทพ ก็สามารถชำระเงินเป็นเงินสกุลท้องถิ่นนั้น ๆ ได้ทันที (Outbound) หรือนักท่องเที่ยวจากต่างชาติที่เข้ามาในประเทศไทย เพียงสแกน PromptPay QR Code ก็ชำระค่าสินค้าให้ร้านค้าในไทยได้เช่นกัน (Inbound) ที่สำคัญ ลูกค้าจะทราบอัตราแลกเปลี่ยนทันทีขณะทำรายการอีกด้วย รองรับได้หลายประเทศ ไม่ว่าจะเป็น เวียดนาม อินโดนีเซีย มาเลเซีย สิงคโปร์ และกัมพูชา (ปัจจุบัน กัมพูชา เปิดบริการเฉพาะ Inbound)

“ธนาคารในฐานะ “เพื่อนคู่คิด” จะเน้นเสมอว่าเทคโนโลยีหรือนวัตกรรมใหม่ ๆ ที่นำมาใช้เพื่อสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์หรือบริการด้านการเงินของเรานั้น ต้องสร้างคุณค่าแก่ลูกค้าเพิ่มขึ้น ไม่ว่าจะเป็นชีวิตด้านการเงินที่สะดวกขึ้น การทำธุรกรรมได้อย่างรวดเร็วและปลอดภัย ช่วยลดความเสี่ยง รวมถึงค้นหาความต้องการและนำเสนอสิทธิประโยชน์ที่เหมาะสม สะท้อนถึงแนวทางการดำเนินธุรกิจของธนาคารกรุงเทพที่ให้ความสำคัญกับลูกค้า และพร้อมเดินเคียงข้างไปด้วยกันตลอดไป” นางสาวสุญาณี กล่าว

 

ทั้งนี้ ธนาคารขอเชิญชวนลูกค้าและผู้สนใจ เยี่ยมชมบูธหรือขอรับคำปรึกษาด้านการเงินและการลงทุน รวมทั้งผลิตภัณฑ์ต่างๆ ได้ที่บูธของธนาคารกรุงเทพ ระหว่างวันที่ 27 – 29 ตุลาคม 2565  ณ ศูนย์การเรียนรู้ ธนาคารแห่งประเทศไทย ชั้น 2

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad