ซีพีเอฟ ต่อยอดความรู้ เติมเต็มความฝัน ปั้นเชฟอาชีวะสู่มืออาชีพ - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2563

ซีพีเอฟ ต่อยอดความรู้ เติมเต็มความฝัน ปั้นเชฟอาชีวะสู่มืออาชีพ


 บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ โดย ซีพี เฟรชมาร์ท ร่วมกับศูนย์บ่มเพาะของวิทยาลัยอาชีวศึกษาเสาวภา จัดโครงการ ปั้นฝันเชฟน้อยสู่มืออาชีพ (Young Chef rising star) เสริมสร้างทักษะการทำอาหาร การเลือกใช้วัตถุดิบปลอดภัย รวมถึงทักษะการขายให้กับน้องๆนักศึกษาอาชีวะภาควิชาคหกรรม โดยมีทีมเถ้าแก่กลาง ซีพี เฟรชมาร์ท เขตพระนครดูแลใกล้ชิด ได้ดำเนินโครงการมาตั้งแต่เดือนกันยายน 2563 จนถึงรอบตัดสิน และได้ผู้ชนะ คนที่จะมีเมนูของตนวางขายจริงในร้านดัง 

 


ตลอดระยะเวลาของการดำเนินกิจกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการเรียนรู้การทำอาหารจากเชฟมืออาชีพ หลักการเลือกใช้วัตถุดิบเพื่อนำมาประกอบเป็นเมนูต่างๆ อย่างสร้างสรรค์ รวมถึงทักษะการขาย เพื่อให้น้องๆ อาชีวะสามารถเป็นเชฟได้อย่างมืออาชีพและต่อยอดประกอบธุรกิจของตนเองได้ในอนาคต โดยในรอบตัดสิน ผู้เข้าแข่งขันทุกคนได้รับโจทย์ในการสร้างสรรค์เมนูจาก "ไก่เบญจาโดยเมนูของผู้ชนะจะถูกเลือกให้เป็นเมนูประจำร้านอาหารนารา ไทย คูซีน พร้อมรับเงินรางวัลมูลค่า 5,000 บาท 

 


ผลการตัดสินในครั้งนี้ พิจารณาจากความโดดเด่นในด้านของการนำเสนอเมนูอาหาร การควบคุมต้นทุน นำวัตถุดิบประกอบเมนูอย่างสร้างสรรค์ รสชาติล้ำเลิศ และการจัดจานอาหารที่มีความดึงดูดน่าทาน ปรากฏว่ามีผู้ชนะทั้งหมด คน ได้แก่ 

1.) นายคุณานนท์ สีงาม จากเมนู ไก่ย่างพริกเผา ห่อใบเตยซอสไข่เค็ม  

2.) นางสาววรรษมน แมสซิลี จากเมนูข้าวมันส้มตำไก่ย่างพริกแกงเผ็ด  

3.) นายเจษฎาภรณ์ สังเวียนดี จากเมนูเบญจาพาเพลิน  

 

นางนราวดี ศรีกาญจนา เจ้าของร้านอาหารนารา ไทย คูซีน กล่าวว่า ในปัจจุบันอาหารอร่อยอย่างเดียวคงไม่เพียงพอ เนื่องจากผู้บริโภคให้ความสนใจหน้าตาอาหารด้วย และถึงแม้ว่าโจทย์ที่ใช้ในการแข่งขันจะมีไก่ย่างชูโรง แต่น้องๆ ก็สามารถรังสรรค์เมนูต่างๆ ออกมาได้อย่างลงตัว สร้างมูลค่าเพิ่มให้เมนูอาหารได้อย่างน่าประทับใจ จึงตัดสินเลือกทั้ง เมนูเพื่อนำไปขายจริงในร้านนารา ไทย คูซีน กว่า 13 สาขา 

 

นายพาสกร ชูมี ผู้จัดการฝ่ายครัวกลาง ซีพีเอฟ เชฟที่ให้คำแนะนำกับน้องๆ กล่าวว่า น้องๆอาชีวะที่เข้าร่วมโครงการฯ มีความสามารถเฉพาะตัว จึงไม่ใช่เรื่องยากที่จะปั้นน้องๆ ให้เป็นมืออาชีพ โดยได้มีการแนะนำเทคนิคในการทำอาหาร การเลือกใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพ ซึ่งในการรังสรรค์แต่ละเมนูต้องคำนึงถึงวัตถุดิบเป็นสิ่งสำคัญ รวมถึงคุณภาพ ความปลอดภัย มีมาตรฐาน ที่จะสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภคว่าอาหารที่ส่งมอบนั้นมีความสะอาดและปลอดภัยตลอดห่วงโซ่อาหาร 

 

ด้านนางสาววรรษมน แมสซิลี ตัวแทนผู้ชนะในโครงการฯ กล่าวว่า รู้สึกดีใจกับความสำเร็จครั้งนี้ ตั้งแต่เข้าร่วมโครงการมีอุปสรรคความท้าทายมากมาย เช่น การเลือกใช้วัตถุดิบอย่างไรให้เหมาะสม มีปรับสูตรอาหารหลายครั้งเพื่อให้ได้รสชาติลงตัว โดยมีเชฟมืออาชีพของซีพีเอฟคอยให้คำแนะนำและสนับสนุนในทุกๆด้าน จนในที่สุดก็ได้เมนูอาหารที่ถูกคัดเลือกและได้นำไปขายจริง จึงอยากขอขอบคุณซีพีเอฟ และซีพี เฟรชมาร์ท ที่จัดโครงการดีๆ เปิดโอกาสให้นักศึกษาอาชีวะได้เรียนรู้ประสบการณ์จากมืออาชีพต่อยอดสู่สากล./ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad